Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án lớp 2. Tuần 30(CKTKN)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thu Hiền (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:57' 30-03-2010
    Dung lượng: 288.0 KB
    Số lượt tải: 1752
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 30 Ngày soạn: 30/3/2010
    Ngày giảng: 12/4/2010
    Toán: KI – LÔ - MÉT
    I . Mục tiêu
    - Biết ki-lô-mét là một đơn vị đo độ dài, biết đọc, viết kí hiệu đơn vị ki-lô-mét.
    - Biết được quan hệ giữa đơn vị ki-lô-mét với đơn vị mét. Biết tính độ dài đường gấp khúc với các số đo theo đơn vị ki-lô-mét.
    - Có kĩ năng so sánh giữa các khoảng cách đo bằng km, m, dm, cm.
    * Bài 1, 2, 3.
    II . Đồ dùng dạy học : Bản đồ VN
    III . Các hoạt động dạy học

    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    1 . Kiểm tra bài cũ
    1dm = ….cm …..cm = 1m
    1m = …..cm ……dm = 1m
    - Nhận xét ghi điểm .
    2 .Bài mới
    * Giới thiệu Km
    +Kể tên các đơn vị đo độ dài ?
    -Trong thực tế con người phải thực hiện đo những độ dài rất lớn như đo độ dài con đường quốc lộ , con đường nối giữa các tỉnh ….vì thế người ta đã nghĩ ra một đơn vị đo lớn hơn mét là Ki lô mét.
    - Ki lô mét kí hiệu là: km.
    - 1 kilômét có độ dài bằng 1000 mét.
    - GV ghi bảng : 1km = 1000 m
    * Luyện tập , thực hành
    Bài1 :Số ?
    - Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào bảng con
    -GV nhận xét sửa sai .
    Bài 2 :
    - GV vẽ đường gấp khúc như SGK lên bảng và yêu cầu HS đọc tên từng đường thẳng .
    + Quảng đường từ A ( B dài bao nhiêu km ?
    + Quảng đường từ B ( D dài bao nhiêu km ?
    + Quảng đường từ C ( A dài bao nhiêu km ?
    Bài 3 :Nêu rõ số đo thích hợp .(theo mẫu )
    - Quãng đường từ Hà Nội đến Cao Bằng dài 285 km.
    - GV yêu cầu HS tự quan sát hình trong SGK và làm bài .
    - GV gọi HS lên bảng chỉ lược đồ và đọc tên, đọc độ dài của các tuyến đường.

    3 . Củng cố , dặn dò
    + 1 Km bằng bao nhiêu mét ?
    + 1 m bằng bao nhiêu cm?
    + 1 m bằng bao nhiêu dm ?
    - Nhận xét tiết học.

    
    -2H lên bảng




    -Xăng-ti-mét , đe-xi-mét , mét







    - HS đọc : 1km bằng 1000m.

    1 km = 1000m 1000m = 1km
    1 m = 10 dm 10 dm = 1 m
    1 m = 100cm 10 cm = 1dm



    + Quảng đường từ A ( B dài 23 km
    + Quảng đường từ B ( D dài 90 km
    + Quảng đường từ C ( A dài 65 km

    - HS quan sát lược đồ.
    Quãng đường
    Độ dài
    
    Hà Nội – Cao Bằng
    285 km
    
    Hà Nội – Lạng Sơn
    169 km
    
    Hà Nội – Hải Phòng
    102 km
    
    Hà Nội – Vinh
    308 km
    
    Vinh – Huế
    368 km
    
    1 km = 1000 m.
    1 m = 100 cm
    1 m = 10 dm
    
    
    Tập đọc : AI NGOAN SẼ ĐƯỢC THƯỞNG
    I. Mục tiêu
    - Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và cụm từ rõ ý; biết đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.
    - Hiểu ND: Bác Hồ rất yêu thiếu nhi. Thiếu nhi phải thật thà, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ (trả lời được câu hỏi 1, 3, 4,5.)
    - GD tính thật thà và tình cảm yêu thương của mọi người đối với Bác Hồ
    II. Đồ dùng dạy học
    -Tranh minh hoạ bài tậpđọc trong SGK.
    -Bảng phụ ghi sẵn từ câu cần luyện đọc.
    III. Các hoạt động dạy học

    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    1 . Kiểm tra bài cũ
    - GV gọi HS đọc và hỏi bài “Cây đa quê hương”. GV nhận xét ghi điểm .
    2 . Bài mới TIẾT 1
    A.Luyện đọc
    - GV đọc mẫu
    -HDH luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ
    * Đọc từng câu .
    -Yêu cầu HS tìm và nêu từ khó .
    - GV : quây quanh, non nớt, trìu mến, mừng rỡ…
    * Đọc từng đoạn
    - Hướng dẫn đọc câu văn dài.
    -Thưa Bác, hôm nay cháu không vâng lời cô .//
    Cháu chưa ngoan /nên không

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng