Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

sach giao vien quyen 2

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lequang Duc
Ngày gửi: 17h:05' 28-03-2010
Dung lượng: 9.3 MB
Số lượt tải: 895
Số lượt thích: 0 người
bộ giáo dục và đào tạo
Nguyễn xuân huy (Chủ biên) Bùi việt hà – lê quang phan – hoàng trọng thái – bùi văn thanh



Cùng học

quyển 2
Sách giáo viên











Nhà xuất bản giáo dục






Bản quyền thuộc Nhà xuất bản Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo.
692-2006/CXB/104-1530/GD Mã số: 1G425M7
Phần 1. Những vấn đề chung
I. Giới thiệu chương trình
1. Mục tiêu
Mục tiêu dạy học môn Tin học ở bậc Tiểu học là nhằm giúp học sinh:
Có hiểu biết ban đầu về tin học và ứng dụng của tin học trong học tập và đời sống;
Có khả năng sử dụng máy tính trong việc học những môn học khác, trong hoạt động vui chơi giải trí nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và thích ứng với đời sống xã hội hiện đại;
Bước đầu làm quen với cách giải quyết vấn đề có sử dụng công cụ tin học.
2. Chương trình
Sách giáo khoa Cùng học tin học - Quyển 2, nằm trong bộ sách Cùng học tin học gồm ba quyển, được biên soạn dựa trên chuẩn chương trình ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05 tháng 05 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
II. Giới thiệu sách Cùng học Tin học
1. Giới thiệu bộ sách
Bộ sách Cùng học tin học gồm ba quyển: Quyển 1, Quyển 2 và Quyển 3. Cùng học tin học - Quyển 1 đã xuất bản với các nội dung cơ bản sau:
1. Làm quen với máy tính
2. Chơi cùng máy tính
3. Em tập gõ bàn phím
4. Em tập vẽ
5. Em tập soạn thảo
6. Học cùng máy tính
Quyển 3 sẽ được biên soạn để tiếp tục các nội dung khai thác phần mềm học tập, sử dụng phần mềm đồ hoạ, soạn thảo văn bản, học nhạc và khai thác phần mềm vi thế giới LOGO.
2. Giới thiệu Cùng học tin học – Quyển 2
a) Mục tiêu
Các mục tiêu cụ thể của Quyển 2 gồm:
Tiếp tục phát triển các kĩ năng về gõ bàn phím, sử dụng chuột, soạn thảo văn bản, đồ hoạ và khai thác phần mềm.
Hình thành một số kĩ năng ban đầu liên quan đến quy trình giải quyết vấn đề bằng máy tính thông qua môi trường Logo, Encore và một số phần mềm học tập.
Định hướng cho học sinh khả năng khai thác các phần mềm để phục vụ cho học tập các môn học khác.
b) Nội dung sách
 Khám phá máy tính (6 tiết)
Bài 1. Những gì em đã biết
Bài 2. Khám phá máy tính
Bài 3. Chương trình máy tính được lưu ở đâu?
 Em tập vẽ (12 tiết)
Bài 1. Những gì em đã biết
Bài 2. Vẽ hình chữ nhật, hình vuông
Bài 3. Sao chép hình
Bài 4. Vẽ hình e-líp, hình tròn
Bài 5. Vẽ tự do bằng cọ vẽ, bút chì
Bài 6. Thực hành tổng hợp
 Em tập gõ 10 ngón (8 tiết)
Bài 1. Vì sao phải tập gõ 10 ngón?
Bài 2. Gõ từ đơn giản
Bài 3. Sử dụng phím Shift
Bài 4. Ôn luyện gõ
 Chơi
 
Gửi ý kiến
print