Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

GIAO AN MY THUAT LOP 4

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Văn Thảo
Ngày gửi: 15h:40' 26-03-2010
Dung lượng: 3.0 MB
Số lượt tải: 981
Số lượt thích: 0 người
Bài 1: Thường thức mĩ thuật
Xem tranh Thiếu nữ bên hoa huệ
( Tô ngọc vân )

I - Mục đích yêu cầu :
1- Kiến thức: - HS tiếp xúc làm quen với tác phẩm Mĩ thuật, hiểu biết về tác giả Tô Ngọc Vân.
2- Kĩ năng: - HS nhận xét được hình ảnh và màu sắc có trong tranh.
3- Thái độ: - HS cảm nhận vẻ đẹp của bức tranh.
II - Đồ dùng dạy học :
1- Giáo viên:
- Tranh vẽ Thiếu nữ bên hoa huệ của Hoạ sĩ Tô Ngọc Vân , một số tranh sưu tầm về hoạ sĩ TNV.
2- Học sinh:
- Vở Tập vẽ 5, tranh sưu tầm.
III - Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1-Kiểm tra bài cũ :
- GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
2- Bài mới:
* Giới thiệu bài :
- GV giới thiệu về một vài bức tranh đã chuẩn bị .
Hoạt động của thầy
T.G
Hoạt động của trò

*HĐ 1: Quan sát và nhận xét:
1-3`


- Tranh vẽ những gì ?

- Vẽ về cô gái bên hoa huệ.

- Trong tranh có những màu nào ?

- HS trả lời.

- GV giới thiệu vài nét về hoạ sĩ Tô Ngọc Vân.
- Hoạ sĩ Tô Ngọc Vân có những tác phẩm nào?



- HS suy nghĩ và trả lời.

*HĐ 2: Xem tranh Thiếu nữ bên hoa huệ .
10-20`


- Tên bức tranh ?
- Hình ảnh chính của búc tranh là gì ?

-Thiếu nữ bên hoa huệ.
- Cô thiếu nữ.

- Bức tranh còn có hình ảnh nào nữa ?

- Bông hoa huệ.

- Màu sắc của bức tranh ntn ?

- HS trả lời.

- Chất liệu của tranh vẽ ?

- Sơn dầu.

- Kể tên các màu vẽ có trong tranh ?

- HS kể .

- Em có thích bức tranh này không ?

- HS nêu vẻ đẹp của tranh .

- GV cho HS xem thêm 1 số tranh của TNV
*HĐ 3: Củng cố .

4`


- GV nhận xét bài học.
- Cho học nêu cảm nhận của mình về tác giả, tác phẩm.


- HS nêu.

*HĐ 4 : Dặn dò:
1`


- Nhắc HS về nhà đọc thêm về hoạ sĩ Tô Ngọc Vân.







Bài 2: Vẽ trang trí
Màu sắc trong trang trí.
I - Mục đích yêu cầu :
1- Kiến thức: - HS hiểu sơ lược vai trò, ý nghiã của màu sắc trong trang trí.
2- Kĩ năng: - Biết cách sử dụng màu trong các bài trang trí.
3- Thái độ: - HS cảm nhận vẻ đẹp của màu trong trang trí.
II - Đồ dùng dạy học :
1- Giáo viên:
- Một số đồ vật trang trí, hoạ tiết phóng to , bảng pha màu.
2- Học sinh:
- Bút chì, tẩy, màu vẽ...
III - Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1- Kiểm tra bài cũ :
- GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS: màu vẽ, giấy, nước để pha màu.
2- Bài mới:
* Giới thiệu bài :
- GV giới thiệu ảnh chụp, đồ vật trang trí.
Hoạt động của thầy
T.G
Hoạt động của trò

*HĐ 1: Quan sát và nhận xét:
1-2`


- Kể tên các trong bài trang trí ?

- HS kể.

- Mỗi màu vẽ ở các hình ntn ?

-
No_avatar
tank dfhhmkgkgjgjn
No_avatarf
nham lop 4 sang lop 5 roi.soan ko tot chut nao!
 
Gửi ý kiến
print