Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giáo án đại số 9


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tham khảo
    Người gửi: Lê Xuân Thảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:55' 25-03-2010
    Dung lượng: 3.8 MB
    Số lượt tải: 1012
    Số lượt thích: 0 người
    58-91 Soạn: 21/8/2009
    Giảng: 24/8/2009
    Chương I: căn bậc hai . căn bậc ba
    Tiết 1: căn bậc hai
    A. mục tiêu:
    - KT: Học sinh phân biệt được 2 khái niệm căn bậc hai và căn bậc hai số học của một số a không âm (a≥0). Nắm vững định lý a- KN: + Học sinh biết tính căn bậc hai số học của một số dương bằng cách làm tính hoặc sử dụng máy tính bỏ túi.
    + Vận dụng định lý đã học ở trên, so sánh 2 số, trong đó ít nhất 1 số viết dưới dạng căn bậc hai.
    - GD cho HS ý thức học tập.

    B. Chuẩn bị của GV và HS:
    - Giáo viên : : Bảng phụ,phấn màu.
    - Học sinh : Đồ dùng học tập, MTBT.
    C. Tiến trình dạy học:
    1 ổn định : KT sĩ số : 9 B:…… 9 C:…..


    Hoạt động của GV, HS

    
    Nội dung
    
     2 Bài cũ :
    Hoạt động I
    Giới thiệu về chương trình và nội dung chương I
    GV giới thiệu về nội dung chương trình đại số 9 và nội dung chương I
    
    
     3 Bài mới:
    Hoạt động II
    1. căn bậc hai số học
    - Cho HS ôn lại về căn bậc hai như SGK và đưa ra định nghĩa căn bậc hai số học.
    - GV nhắc lại về căn bậc hai như SGK và cho HS làm ?1.



    - GV lưu ý HS hai cách trả lời:
    C1: Chỉ dùng định nghĩa căn bậc hai.
    C2: Có dùng cả nhận xét về căn bậc hai: Mỗi số dương có hai căn bậc hai là hai số đối nhau.
    - Từ những lưu ý của ?1 , giới thiệu định nghĩa căn bậc hai số học.
    - HS nhắc lại định nghĩa.
    - GV giới thiệu VD1.

    - GV giới thiệu chú ý ở SGK và cho HS làm ?2.



    - GV giới thiệu thuật ngữ phép khai phương, lưu ý về quan hệ giữa khái niệm căn bậc hai đã học từ lớp 7 với khái niệm căn bậc hai số học vừa giới thiệu và yêu cầu HS làm ?3 để củng cố về quan hệ đó.


    - Căn bậc hai của một số không âm là số x sao cho x2 = a.
    - Số dương a có hai căn bậc hai:

    - Số 0 : 0.
    ?1.
    a) Căn bậc hai của 9 là 3 và - 3.
    b) Căn bậc hai của là và -
    d) Căn bậc hai của 2 là và -




    * Định nghĩa: SGK.
    VD1:
    Căn bậc hai số học của 5 là
    * Chú ý: SGK.
    ?2.
    = 8 ; = 9 ; = 1,1.




    ?3. a) Căn bậc hai số học của 64 là 8 nên căn bậc hai của 64 là 8 và - 8.
    b) = 9
    nên căn bậc hai của 81 là 9 và - 9.
    
    
    Hoạt động 2
    Giới thiệu phép so sánh căn bậc hai số học

    - GV nhắc lại kết quả đã biết từ lớp 7 với các số a, b không âm, nếu a < b thì .
    - Yêu cầu HS lấy VD để minh hoạ.
    - GV nêu định lí SGK tổng hợp hai kết quả trên.
    - GV giới thiệu VD2 và yêu cầu HS làm ?4 để củng cố.



    - GV đặt vấn đề giới thiệu VD3 và yêu cầu HS làm ?5 để củng cố.
    2
     
    Gửi ý kiến
    print