Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

PHÂN BIỆT HÌNH TRÒN,HÌNH VUÔNG,HÌNH TAM GIÁC

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dau Thi Linh
Ngày gửi: 12h:38' 21-03-2010
Dung lượng: 15.1 KB
Số lượt tải: 3930
Số lượt thích: 1 người (Phan Thanh Phú)
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN HẢI CHÂU
TRƯỜNG MẦM NON TIÊN SA
((((



KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG


CHỦ ĐỀ : 
HOẠT ĐỘNG : LÀM QUEN VỚI TOÁN
ĐỀ TÀI :
PHÂN BIỆT HÌNH TRÒN, HÌNH VUÔNG
HÌNH TAM GIÁC












GIÁO VIÊN : ĐẬU THỊ LĨNH
LỚP : MẪU GIÁO BÉ 2


NĂM HỌC : 2008 - 2009


Chủ đề : THẾ GIỚI THỰC VẬT
Lĩnh vực phát triển nhận thức
Hoạt động: Làm Quen Với Toán
Đề Tài :
Phân Biệt Hình Tròn, Hình Vuông
Hình Tam Giác
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Cháu phân biệt và gọi đúng tên hình tròn , hình vuông & hình tam giác.
- Biết đặc điểm đặc trưng của hình: Hình tròn không có cạnh , không có góc và lăn được; hình vuông và hình tam giác đều có cạnh , có góc và không lăn được.
- Luyện kỹ năng phân biệt , so sánh hình tròn , hình vuông và hình tam giác
- Giáo dục cháu tính tích cực trong hoạt động và biết làm việc theo nhóm
II. CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG :
- Không gian tổ chức : Trong lớp
- Đồ dùng phương tiện :
+ Đĩa các dạng về hình tròn , hình vuông và hình tam giác..
+ Bảng nĩ , rổ đựng hình , các loại hình , dây thun.
+ Đồ dùng và đồ chơi có dạng hình tròn , hình vuông và hình tam giác .
III. CÁCH TIẾN HÀNH :
a/ Hoạt động mở đầu :
- Cho cháu cùng hát bài: “ Vòng tròn tâm ”
- Các con vừa mới hát bài gì?
- Bài hát nói về một dạng hình gì vậy các con ?
- À ! đúng rồi đấy, thế bây giờ các con cùng xem từ những hình tròn , hình vuông và hình tam giác sẽ cho ta những điều kỳ diệu gì nhé! (cháu xem các dạng hình từ Đĩa).
- Các con đã xem xong và bây giờ cho cô biết các con đã thấy những gì nào?
- Bây giờ cô muốn mỗi bạn hãy lấy cho mình một rổ đồ chơi và cùng về chổ ngồi nhé!
b/ Hoạt động trọng tâm :
* Ôn nhận biết hình tròn , hình vuông và hình tam giác :
- Trong rổ của các con có gì nào?( hình tròn , hình vuông và hình tam giác).
- Các con hãy chọn hình lăn được cho cô xem nào?
- Hình gì vậy các con?
- Các con sờ đường bao quanh xem thấy như thế nào?
- Hình tròn có lăn được không? Tại sao hình tròn lại lăn được? ( vì hình tròn không có cạnh và không có góc).
- Các con ơi , hình gì có 4 cạnh bằng nhau , các con lấy ra cho cô xem nào?
- Hình này gọi là hình gì? ( hình vuông)
- Hình vuông có lăn được hay không ?
- Vậy bạn nào cho cô biết tại sao hình vuông không lăn được ? ( vì hình vuông có cạnh có góc )
- Các con cùng đếm xem hình vuông có mấy cạnh ?
- Để biết bốn cạnh có bằng nhau hay không các còn cùng nhìn lên xem cô đo.
+ Cô đọc câu đố:
3 que tính nhỏ.
Xếp thành một hình .
3 cạnh xinh xinh
3 góc xinh xinh
Là hình gì nhỉ ?
- Các con đếm xem hình tam giác có mấy cạnh? ( cho trẻ đếm các cạnh của hình tam giác)
- Vậy hình tam giác có lăn được không? Tại sao?
* Phân biệt hình tròn , hình vuông và hình tam giác:
- Cô gắn hình vuông và hình tam giác lên bảng:
+ Bạn nào có thể cho cô biết hình vuông và hình tam giác có điểm gì giống nhau? ( Đều có cạnh , có góc và không lăn được) .
- Cô gắn hình tròn lên bảng và hỏi trẻ:
+ Vậy giữa hình tròn với hình vuông (hình tam giác) khác nhau ở điểm nào? ( Hình vuông ( hình tam giác) có cạnh, có góc và không lăn được , còn hình tròn không có cạnh , không có góc , lăn được).
- Cho cháu lấy dây ở trong rổ và cất rổ đi rồi về tổ
No_avatar

em vua ra truong nen con nhieu thu pai hoc lem' may man that

 

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print