Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN THỂ DỤC LỚP 5 MỚI

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: TRẦN AN HỮU
    Người gửi: Trần An Hữu
    Ngày gửi: 06h:22' 20-03-2010
    Dung lượng: 54.0 KB
    Số lượt tải: 3129
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ TÀI
    MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH LỚP 5 HỌC TỐT
    BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG

    I/ ĐẶT VẤN ĐỀ:
    1/ Giáo dục thể chất là một hình thức giáo dục chuyên biệt cùng với các hoạt động giáo dục khác ( đạo đức, thẩm mĩ, …) góp phần giáo dục toàn diện cho thế hệ trẻ, thực hiện mục tiêu đào tạo của nhà trường phổ thông.
    - Mục đích giáo thể chất trong nhà trường tiểu học nhằm góp phần bảo vệ sức khoẻ, cung cấp những kiến thức cơ bản về vệ sinh cơ thể, môi trường,… hình thành thói quen tập luyện, biết thực hiện một số động tác cơ bản thể dục thể thao, trò chơi vận động,… tạo nên môi trường phát triển tự nhiên của trẻ em, gây được không khí vui tươi, lành mạnh, nhanh nhẹn, mạnh dạn, dũng cảm,…
    - Thông qua giảng dạy thể dục bồi dưỡng cho học sinh những tư tưởng, tình cảm tốt đẹp theo “ Năm điều Bác Hồ dạy” như “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào – Đoàn kết tốt kỉ luật tốt – Khiêm tốn thật thà dũng cảm” và làm cho học sinh biết vận dụng những điều đó vào trong học tập, lao động và cuộc sống hàng ngày.
    - Giáo dục thể chất trong nhà trường phổ thông còn góp phần bồi dưỡng nhân tài thể dục thể thao cho đất nước.
    - Vậy để học sinh yêu thích và học tốt bài thể dục phát triển chung với vai trò là người giáo viên dạy chuyên thể dục tôi luôn băn khoăn, suy nghĩ nhằm tìm ra các biện pháp hợp lý nhất.
    2/ Một số lỗi sai thường mắc khi tập bài thể dục phát triển chung lớp 5.
    -Không thực hiện đúng phương hướng, biên độ động tác,các động tác giơ cao các em không giơ hết biên độ hoăc giơ tay cúi đầu.
    -Không thực hiện động tác hít vào và thở ra hoặc nhịp hô quá nhanh các em không thực hiện kịp.
    -Không biết chuyển trọng tâm ở động tác toàn thân.
    -Không thẳng chân khi gập bụng hoặc đá chân.
    3/ Học sinh học chưa tốt bài thể dục phát triển chung có ảnh hưởng gì?
    - Học sinh tập không tốt bài thể dục phát triển chung sẽ ảnh hưởng đến tiết dạy của GV, làm mất nhiều thời gian để hướng dẫn lại cho học sinh, dẫn tới dạy quá nhiều thời gian quy định.
    - Học sinh tập không tốt bài thể dục phát triển chung các em không còn hứng thú với việc học thể dục dẫn tới thiếu tập trung trong tiết học.
    - Do học sinh không hứng thú học nên tiết học thiếu sinh động, mất trật tự.
    II/ NHỮNG BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.
    Mỗi giờ học giáo viên cần chủ động áp dụng hình thức tích cực hoá học sinh bằng các phương pháp trò chơi và tích cực tham gia vào quá trình nhận xét, đánh giá. Để đổi mới phương pháp dạy học GV phải có sự chuẩn bị trước bài dạy, thiết bị, đồ dùng dạy học kể cả việc tập trước các động tác kỹ thuật mới đạt được kết quả mong muốn. Trong quá trình giảng dạy qua những lần thành công và thất bại tôi đã rút ra kinh nghiệm và đưa ra một số biện pháp sau:
    1/ Biện pháp thứ nhất: “Giải thích kỹ thuật”
    - Trong giải thích kỹ thuật TDTT việc vận dụng phương pháp giải thích là giúp học sinh là giúp học sinh có mục đích, hiểu nắm được kỹ thuật từng phần động tác, tạo điều kiện cho HS tiếp nhận bài tập chính xác về mặt kỹ thuật,qua đó nhằm hình thành biểu tượng chung về động tác cho HS. Thường khi mô tả phải diễn ra đồng thời với quá trình làm động tác mẫu.
    - Lời giải thích của GV cần ngắn gọn, chính xác, dễ hiểu. Việc giải thích cần được chú ý giúp học sinh nắm vững nét cơ bản kỹ thuật và nhấn mạnh yếu lĩnh của động tác dã học, qua dó nhằm củng cố kỹ năng, kỹ xảo vận động, tránh được những sai sót mắc phải trong luyện tập, đánh giá được ý thức thực hiện bài tập của học sinh. Vì vậy lời giải thích của giáo viên có ý nghĩa đáng kể trong quá trình tập luyện, học tập.
    2/ Biện pháp thứ hai: “ Thực hiện khẩu lệnh”
    - Khẩu lệnh của GV phát ra ra xác định nội dung chính xác, bắt buộc học sinh hành động theo .
    - Ví dụ: Khi hô động tác “ Vươn thở’ GV dùng khẩu lệnh điều hành : “Động tác vươn thở…chuẩn bị” sau đó hô nhịp cho HS tập.
    - Khẩu lệnh đưa ra phải đúng lúc, lời phát ra cần có sức truyền cảm, rõ, nhanh, chính xác. Lệnh phát ra kéo dài hợp lý, đủ để cho học sinh chuẩn bị thực hiện khi lệnh phát

    No_avatar
    SKKN HAY ĐẦY ĐỦ NỘI DUNG. CÁM ƠN CÓ SKKN HAY ĐỂ CHO CHÚNG TA THAM KHẢO
    No_avatar
    có ai có sáng kiến kinh nghiệm công tác văn thư lưu trữ văn thư hoặc giáo dục công dân không? mình cần gấp, ai có thể giúp mình không?
    No_avatar

    SKKN này tôi đang tìm. Cám ơn thầy

    No_avatarf

    cám ơn

     

    2888160
    ai có để tài tốt nghiệp đại học thể dục share em với .thanks ^^
    No_avatar

    cảm ơn thầy nhé...ngày mai phải nộp để chấm SKKN rồi...:P:P:P:P

     

    1904791

    Thanks! nhưng vẫn thiếu thầy ah!

     

     
    Gửi ý kiến
    print