Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Hai Cây Phong

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Mr Do
    Ngày gửi: 13h:44' 28-09-2008
    Dung lượng: 55.5 KB
    Số lượt tải: 200
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 9 - Tiết 33
    Văn bản:
    Hai cây phong
    (Trích “Người thầy đầu tiên”)
    Ai – ma – tốp
    
    
    A. MTBH: Giúp học sinh
    - Phát hiện được hai mạch kể lồng ghép trong văn bản.
    - Thấy được ngòi bút đậm chất hội hoạ, nguyên nhân câu chuyện gây xúc động cho mọi người.
    B. CB
    - Thầy: Chuẩn bị chân dung tác giả;đọc chuyện: “Hai cây phong”1 số tranh ảnh có liên quan.
    - Trò: Đọc, chuẩn bị bài
    C. Tiến trình lên lớp:
    * ổn định t/c:
    * Kiểm tra bài cũ: Trong tuần trước em đã học văn bản nào? Của ai? Nội dung chính của văn bản là gì?
    * Bài mới:
    Giáo viên giới thiệu:Trong văn bản’hai cây phong’.
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    Ghi bảng
    
    
    ? Phần chú thích cho em hiểu gì về tác giả Ai-ma-tốp và tác phẩm của ông.
    - Giới thiệu chân dung tác giả.

    Giáo viên BS : Một số tác phẩm của ông
    (Máy chiếu)

    ? "Hai cây phong” được trích từ tác phẩm nào của Ai-ma-tốp.

    ? Phần tóm tắt cho em hiểu điều gì liên quan tới văn bản.
    Giáo viên khái quát, bổ sung.
    - Phần đầu văn bản: Câu chuện của hoạ sĩ.
    - Phần cuối văn bản: Lời hoạ sĩ dẫn dắt để dắt vào câu chuện của bà viện sĩ An-tu-nai.

    - Hướng dẫn đọc văn bản
    ? Trong văn bản sử dụng phương thức biểu đạt nào.
    ? Trong các phương thức trên, phương thức nào dưới đây giữ vai trò chủ đạo?
    A: Tự sự + Miêu tả
    B : Miêu tả + Biểu cảm
    C: Tự sự + Biểu cảm
    ? Đoạn trích được kể ở ngôi thứ mấy. Người kể xưng hô như thế nào.
    ? Khi nào người kể xưng “tôi”. Khi nào xưng “chúng tôi”



    ? Đối tượng mà tác giả tập chung miêu tả và biểu cảm là gì.
    - Giáo viên phân đoạn: yêu cầu học sinh nêu nội dung chính từng đoạn



    Giáo viên : Sau hình ảnh hai cây phong ta còn thấy thấp thoàng hình ảnh con người: Hoạ sĩ
    Người trồng phong.

    ? Tìm những chi tiết nhân vật “Tôi” giới thiệu về quê hương mình.
    ? Qua lời giới thiệu em hình dung ntn về quê hương của hoạ sĩ?
    ? Hai cây phong được hoạ sĩ giới thiệu ntn. Nó nằm
    ở đâu? Hình dáng?

    ? Em hiểu ngọn hải đăng là gì.
    ? So sánh hai cây phong với ngọn hải đăng , gợi ra vẻ đẹp và ý nghĩa gì của hai phong.







    ? cách giới thiệu như thế cho em hiểu hai cây phong có ý nghĩa nên với người đi xa.
    - gv liên hệ với cây đa , bến nước ...với người dân VNam.



    ? Vì sao mỗi lần về làng tôi lại mong chóng tới làn. Chóng l
    339263

    cảm ơn

     

    No_avatar

    kum on nh lemTuyệt

     
    Gửi ý kiến
    print