Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    lam quen voi chu cai g, y

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Thắm
    Ngày gửi: 10h:47' 17-03-2010
    Dung lượng: 91.5 KB
    Số lượt tải: 2550
    Số lượt thích: 0 người

    Giáo án
    LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ


    Đề Tài : Làm quen với chữ cái.
    Chủ đề : Giao Thông
    Hoạt động chính : Làm quen với chữ cái g,y.
    Hoạt động bổ trợ : Phát triển ngôn ngữ.
    Phát triển thẩm mĩ.
    Phát triển tình cảm xã hội.
    Phát triển thể chất.
    Phát triển nhận thức.
    Đối tượng : 5 -6 Tuổi
    Người thực hiện : Cao Thị Thu Thanh
    Ngày giảng : 01 - 3 - 2010
    I. MỤC TIÊU :
    1. Kiến thức:
    - Trẻ nhận biết và phát âm đúng âm của chữ cái : g,y.
    - Nhận ra âm và chữ cái g,y trong tiếng và từ trọn vẹn.
    - Trẻ nhận biết một số phương tiện giao thông phổ biến và một số luật lệ giao thông đơn giản khi tham gia giao thông.
    2. Kỹ năng:
    - Trẻ phát âm đúng các chữ cái g,y.
    - Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ mạch lạc thông qua sử dụng kỹ năng vận động chơi trò chơi với nhóm chữ cái g,y .
    - Có kỹ năng phân nhóm.
    3. Giáo dục:
    - Trẻ biết phối hợp với nhau trong các trò chơi vận động.
    - Biết tuân thủ các luật chơi.
    - Trẻ có ý thức chấp hành đúng luật khi tham gia giao thông.
    II. CHUẨN BỊ:
    1.Đồ dùng của cô:
    - Bộ máy tính có phần mềm nội dung bài dạy.Phông chiếu.
    - Một chiếc hộp trong có chứa một số đồ dùng đồ chơi có tên chứa chữ cái g, y.( Biển cấm đi ngược chiều, đèn giao thông,xe chở hàng,thuyền buồm,tàu thuỷ...).
    - Một số vòng để trẻ bật khi chơi trò chơi.
    - Tranh chơi trò chơi “ Gắn đúng nơi hoạt động của các phương tiện giao thông”
    - Nhạc bài hát “ Em đi qua ngã tư đường phố ” .
    - Tranh giới thiệu trò chơi có các chữ cái cho trẻ tô màu.
    2. Đồ dùng của trẻ:
    - Bút màu
    - Mỗi trẻ 1 tờ tranh có các ô chữ cái để trẻ chơi trò chơi tô màu.
    III. PHƯƠNG PHÁP:
    - Phương pháp sử dụng đồ dùng trực quan.
    - Phương pháp quan sát.
    - Phương pháp dùng lời.
    - Phương phát thực hành, luyện tập trên trẻ.
    III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

    TÊN HOẠT ĐỘNG
    HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
    HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
    
    HOẠT ĐỘNG 1


















    HOẠT ĐỘNG 2
































































    HOẠT ĐỘNG 3







































































    HOẠT ĐỘNG 4

    1.Ổn định tổ chức, trò chuyên gây hứng thú.
    Cô và trẻ hát theo nhạc bài :“Em đi qua ngã tư đường phố”.
    Đàm thoại:
    + Các con cho cô biết bài hát vừa rồi nói đến các bạn nhỏ đã chơi trò chơi gì, ở đâu ?
    - Cô bật máy tính có tranh minh họa hình ảnh ngã tư đường phố.
    - Dùng câu hỏi đàm thoại cùng trẻ về nội dung của bức tranh và cách tham gia giao thông khi đi đến ngã tư đường phố.
    - Tương tự cô dùng câu đố và bật tranh ảnh minh họa một sốloại phương tiện giao thông đường bộ, đường thủy và trò chuyện cùng trẻ.
    => Khi trẻ trả lời cô chú ý lắng nghe động viên và bổ xung thêm cho trẻ khi thấy cần thiết.Cô gợi mở vào nội dung bài học làm quen với chữ cái g,y.
    2. Làm quen chữ cái g,y.
    2.1. Làm quen chữ cái g.
    * Cô đố trẻ :
    “Ở đâu có khách tập trung
    Có tàu hỏa đỗ, khách đông lên tàu”
    Đó là nơi nào ?
    - Cô bật máy chiếu có tranh minh họa cảnh ga tàu.
    - Bên dưới bức tranh có từ “ga tàu”, cô đọc từ “ga tàu”.
    - Cho trẻ đọc từ “ga tàu”.
    - Cho trẻ tìm chữ đã
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print