Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án dạy thêm Toán 8 (có các chuyên đề hay)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thanh Tuấn
    Ngày gửi: 15h:27' 27-02-2010
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 987
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần11
    Ngày soạn:......./...../200..
    Ngày day: ......./...../200.. Lớp 8A
    ......./...../200.. Lớp 8B
    Ôn tập: các hằng đẳng thức đáng nhớ
    I. Mục tiêu:
    *Về kiến thức: Củng cố các hằng đẳng thức đáng nhớ bình phương của một tổng, bình phương của một hiệu, hiệu hai bình phương.
    * Về kĩ năng: Rèn kĩ năng vận dụng các hằng đẳng thức đáng nhớ để giải bài tập.
    * Về thái độ:Qua các bài tập khác nhau học sinh có thể vận dụng linh hoạt các hằng đẳng thức đáng nhớ giúp học sinh phát triển tư duy toán học.
    Từ những bài vận dụng hằng đẳng thức đáng nhớ để giải bài toán với cách làm hay hơn, dễ hơn giúp học sinh hăng hái suy nghĩ tìm tòi và yêu thích môn toán hơn
    II. Phương tiện dạy học:
    GV: Giáo án, bảng phụ …
    HS: Dụng cụ học tập, ôn lại kiến thức cũ
    III. Tiến trình dạy học:
    Tiết 1:
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Ghi bảng
    
    HĐ1: KT bài cũ
    .
    
    
    HĐ2: Bài tập luyện.
    
    
    
    HĐTP3.1
    GV treo bảng phụ ghi đề bài tập 1
    Gọi 1 hs nêu cách làm
    Gọi hs khác nhận xét bổ sung
    HĐTP3.2
    Gv uốn nắn cách làm
    Để ít phút để học sinh làm bài.
    Giáo viên xuống lớp kiểm tra xem xét.
    Gọi 3 hs lên bảng trình bày lời giải
    Gọi hs khác nhận xét bổ sung
    Gv uốn nắn

    Hs quan sát đọc đề suy nghĩ tìm cách làm
    Hs 1

    Hs 2


    Hs ghi nhận cách làm




    Hs 3, HS4, HS5

    Hs 6: …..
    Hs7: ……

    Hs ghi nhận
    Bài tập 1: Rút gọn các biểu thức sau:
    a)(5x – 2y)(3x + 4y) – (4x + y)2 .
    b)(3x – 2y)2 + (5x – 3y)(3y + 5x).
    c)(x2 – 3x + 2)(x – 1) – (2x – 1)2.
    Giải:
    a)(5x – 2y)(3x + 4y) – (4x + y)2 . = 15x2 + 20xy – 6xy -8y2 – (16x2 +8xy +y2)
    = 15x2 + 14xy – 8y2 – 16x2 – 8xy – y2.
    = 15x2 – 16x2 + 14xy – 8xy – 8y2 – y2.
    = - x2 + 6xy – 9y2.
    b)(3x – 2y)2 + (5x – 3y)(3y + 5x).
    = 9x2 - 12xy + 4y2 – (25x2 - 9y2)
    = 9x2 - 12xy + 4y2 – 25x2 +9y2.
    = 9x2 – 25x2 - 12xy + 4y2 +9y2.
    = - 16x2 - 12xy + 13y2.
    c)(x2 – 3x + 2)(x – 1) – (2x – 1)2.
    = x3 – x2 – 3x2 + 3x + 2x – 2 – (4x2 – 4x + 1)
    = x3 – 4x2 + 5x – 2 – 4x2 + 4x – 1 .
    = x3 – 4x2 – 4x2 + 5x + 4x – 2 – 1.
    = x3 – 8x2 + 9x - 3
    
    HĐ3
    HĐTP3.1
    GV treo bảng phụ ghi đề bài tập 2
    Gọi 1 hs nêu cách làm
    Gọi hs khác nhận xét bổ sung
    HĐTP3.2
    Gv uốn nắn cách làm
    Để ít phút để học sinh làm bài.
    Giáo viên xuống lớp kiểm tra xem xét.
    Gọi 3 hs lên bảng trình bày lời giải
    Gọi hs khác nhận xét bổ sung
    Gv uốn nắn

    

    Hs quan sát đọc đề suy nghĩ tìm cách làm
    Hs 1
    Hs 2



    Hs ghi nhận cách làm



    Hs 3, HS4, HS5
    Hs 6: …..

    160470

    Quý hóa quá. Cảm ơn thầy!

     

    No_avatar

    2

     

    2255224

    cqam on thay rat nhieu tai lieu ratbo ich

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print