Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Giáo án dạy thêm Toán 8 (có các chuyên đề hay)

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thanh Tuấn
Ngày gửi: 15h:27' 27-02-2010
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 993
Số lượt thích: 0 người
Tuần11
Ngày soạn:......./...../200..
Ngày day: ......./...../200.. Lớp 8A
......./...../200.. Lớp 8B
Ôn tập: các hằng đẳng thức đáng nhớ
I. Mục tiêu:
*Về kiến thức: Củng cố các hằng đẳng thức đáng nhớ bình phương của một tổng, bình phương của một hiệu, hiệu hai bình phương.
* Về kĩ năng: Rèn kĩ năng vận dụng các hằng đẳng thức đáng nhớ để giải bài tập.
* Về thái độ:Qua các bài tập khác nhau học sinh có thể vận dụng linh hoạt các hằng đẳng thức đáng nhớ giúp học sinh phát triển tư duy toán học.
Từ những bài vận dụng hằng đẳng thức đáng nhớ để giải bài toán với cách làm hay hơn, dễ hơn giúp học sinh hăng hái suy nghĩ tìm tòi và yêu thích môn toán hơn
II. Phương tiện dạy học:
GV: Giáo án, bảng phụ …
HS: Dụng cụ học tập, ôn lại kiến thức cũ
III. Tiến trình dạy học:
Tiết 1:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng

HĐ1: KT bài cũ
.


HĐ2: Bài tập luyện.



HĐTP3.1
GV treo bảng phụ ghi đề bài tập 1
Gọi 1 hs nêu cách làm
Gọi hs khác nhận xét bổ sung
HĐTP3.2
Gv uốn nắn cách làm
Để ít phút để học sinh làm bài.
Giáo viên xuống lớp kiểm tra xem xét.
Gọi 3 hs lên bảng trình bày lời giải
Gọi hs khác nhận xét bổ sung
Gv uốn nắn

Hs quan sát đọc đề suy nghĩ tìm cách làm
Hs 1

Hs 2


Hs ghi nhận cách làm




Hs 3, HS4, HS5

Hs 6: …..
Hs7: ……

Hs ghi nhận
Bài tập 1: Rút gọn các biểu thức sau:
a)(5x – 2y)(3x + 4y) – (4x + y)2 .
b)(3x – 2y)2 + (5x – 3y)(3y + 5x).
c)(x2 – 3x + 2)(x – 1) – (2x – 1)2.
Giải:
a)(5x – 2y)(3x + 4y) – (4x + y)2 . = 15x2 + 20xy – 6xy -8y2 – (16x2 +8xy +y2)
= 15x2 + 14xy – 8y2 – 16x2 – 8xy – y2.
= 15x2 – 16x2 + 14xy – 8xy – 8y2 – y2.
= - x2 + 6xy – 9y2.
b)(3x – 2y)2 + (5x – 3y)(3y + 5x).
= 9x2 - 12xy + 4y2 – (25x2 - 9y2)
= 9x2 - 12xy + 4y2 – 25x2 +9y2.
= 9x2 – 25x2 - 12xy + 4y2 +9y2.
= - 16x2 - 12xy + 13y2.
c)(x2 – 3x + 2)(x – 1) – (2x – 1)2.
= x3 – x2 – 3x2 + 3x + 2x – 2 – (4x2 – 4x + 1)
= x3 – 4x2 + 5x – 2 – 4x2 + 4x – 1 .
= x3 – 4x2 – 4x2 + 5x + 4x – 2 – 1.
= x3 – 8x2 + 9x - 3

HĐ3
HĐTP3.1
GV treo bảng phụ ghi đề bài tập 2
Gọi 1 hs nêu cách làm
Gọi hs khác nhận xét bổ sung
HĐTP3.2
Gv uốn nắn cách làm
Để ít phút để học sinh làm bài.
Giáo viên xuống lớp kiểm tra xem xét.
Gọi 3 hs lên bảng trình bày lời giải
Gọi hs khác nhận xét bổ sung
Gv uốn nắn



Hs quan sát đọc đề suy nghĩ tìm cách làm
Hs 1
Hs 2



Hs ghi nhận cách làm



Hs 3, HS4, HS5
Hs 6: …..

160470

Quý hóa quá. Cảm ơn thầy!

 

No_avatar

2

 

2255224

cqam on thay rat nhieu tai lieu ratbo ich

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print