Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIÁO ÁN AN TOÀN GIAO THÔNG LỚP 4


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: TRẦN AN HỮU
    Người gửi: Trần An Hữu
    Ngày gửi: 14h:25' 25-02-2010
    Dung lượng: 135.5 KB
    Số lượt tải: 7475
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 1: BIỂN BÁO HIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

    I.Mục tiêu:
    1. kiến thức:
    -HS biết thêm nội dung 12 biển báo giao thông phổ biến.
    -HS hiểu ý nghĩa , tác dụng, tầm quan trọng của biển báo hiệu giao thông.
    2.Kĩ năng:
    -HS nhận biết nội dung của các biển báo hiệu ở gần khu vực trường học, gần nhà hoặc thượng gặp.
    3. Thái độ:
    - Khi đi đường có ý thức chú ý đến biển báo.
    - tuân theo luật và đi đúng phần đường quy định của biển báo hiệu giao thông.
    II. Chuẩn bị:
    GV: các biển báo
    III. Hoạt động dạy học.
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    Hoạt động 1: Ôn tập và giới thiệu bài mới.
    GV: Để điều khiển nguời và các phương tiện giao thông đi trên đường được an toàn, trên các đường phố người ta đặt các biển báo hiệu giao thông.
    GV gọi 2 HS lên bảng và yêu câù HS dán bản vẽ về biển báo hiệu mà em đã nhìn thấy cho cả lớp xem, nói tên biển báo đó và em đã nhìn thấy ở đâu.
    GV hỏi cả lớp xem các em đã nhìn thấy biển báo hiệu đó chưa và có biết ý nghĩa của báo đó không.
    Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung biển báo mới.
    GV đưa ra biển báo hiệu mới : biển số 11a, 122
    Hỏi: Em hãy nhận xét hình dáng, màu sắc, hình vẽ của biển báo.



    Biển báo này thuộc nhóm biển báo nào?
    Căn cứ hình vẽ bên trong em có thể hiểu nội dung cấm của biển là gì?






    GV hỏi như trên với các biển báo 208, 209, 233 , biển 301( a,b,d, e)










    Hoạt động 3: Trò chơi.
    GV chia lớp thành 5 nhóm. GV treo 23 biển báo hiệu lên bảng. Hướng dẫn HS cách chơi:
    Sau một phút mỗi nhóm một em lên gắn tên biển, gắn xong về chỗ, em thứ hai lên gắn tiếp tên của biển khác, lần lượt đến hết.
    GV tổng kết , biểu dương nhóm chơi tốt nhất và đúng nhất.
    Hoạt động 4: Củng cố
    -GV cùng HS hệ thống bài
    -GV dặn dò, nhận xét
    


    HS theo dõi




    HS lên bảng chỉ và nói.









    -Hình tròn
    Màu nền trắng, viền màu đở.
    Hình vẽ màu đen.
    -Biển báo cấm
    - HS trả lời:
    *Biển số 110a. biển này có đặc điểm:
    Hình tròn
    Màu: nền trắng, viền màu đỏ.
    Hình vẽ: chiếc xe đạp.
    +Chỉ điều cấm: Cấm xe đạp
    * Biển số 122: có hình 8 cạnh đều nhau, nền màu đỏ, có chữ STOP . ý nghĩa dừng lại.

    Biển 20, báo hiệu giao nhau với đường ưu tiên
    Biển 209, báo hiệu nơi nhau có tín hiệu đèn.
    Biển 233 , Báo hiệu có những nguy hiểm khác
    Biển 301(a,b,d,e), Hướng phải theo.
    Biển 303, Giao nhau chhạy theo vòng xuyến.
    Biển 304, Đường dành cho xe thô sơ
    Biển 305, biển dành cho người đi bộ.





    Các nhóm chơi trò chơi.
    
    
    Bài 2 VẠCH KẺ ĐƯỜNG, CỌC TIÊU VÀ RÀO CHẮN

    I.Mục tiêu:
    1. kiến thức:
    -HS hiểu ý nghĩa , tác dụng của vạch kẻ đường, cọ tiêu và rào chắn trong giao thông.
    2.Kĩ năng:
    -HS nhận biết các loại cọc tiêu , rào chắn, vạch kẻ đường và xác định đúng nơi có vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn. Biết thực hiện đúng quy định.
    3. Thái độ:
    - Khi đi đường luôn biết quan sát đến mọi tín hiệu giao thông để chấp hành đúng luật GTĐB đảm bảo ATGT.
    II. Chuẩn bị:
    GV: các biển báo
    Tranh trong SGK
    III. Hoạt động dạy học.
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    Hoạt động 1: Ôn bài cũ và giới thiệu bài mới.
    GV cho HS kể tên các biển báo hiệu giao thông được học. Nêu đặc điểm của biển báo ấy.
    GV nhận xét, giới thiệu bài

    Hoạt động 2: Tìm hiểu vạch kẻ đường.
    -GV lần lượt nêu các câu hỏi cho HS nhớ lại và trả lời:
    +Những ai đã nhìn thấy vạch kẻ trên trên đường?
    +Em nào có thể mô tả các loại vạch kẻ trên đường em đã nhìn thấy ( vị trí, màu sắc, hình dạng)
    +Em nào biết, người ta kẻ
    2158543
    AN TOÀN GIAO THÔNG LỚP 4
    No_avatar
    Các bạn có thể download phần mềm Cẩm nang An toàn giao thông bằng hoạt hình Flash để tham khảo thêm cho việc dạy học và tuyên truyền An toàn giao thông.
    No_avatar
    xin chân thành cảm ơn những người ban đồng nghiệp đã cho tôi nhưng tài liệu bổ ích!
    No_avatar

    CẢM ƠN RẤT NHIỀU Ace

     
    Gửi ý kiến
    print