Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiệm Thể dục

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Diễn
    Ngày gửi: 20h:00' 17-11-2008
    Dung lượng: 43.0 KB
    Số lượt tải: 5562
    Số lượt thích: 0 người

    A/Đặt vấn đề
    Lí do chọn đề tài
    1/ Cơ sở lý luận
    Hiện nay giáo dục được coi là quốc sách hàng đầu trong đó thể dục cũng được coi là một môn quan trọng, cơ bản của công tác giáo dục thể chất cho học sinh. Thể dục không những chỉ có tác dụng bảo vệ, củng cố tăng cường sức khoẻ cho học sinh mà còn nâng cao năng lực làm việc, phát triển trí óc và thể lực, giáo dục đạo đức thẩm mỹ giúp các em góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục của Đảng ở nhà trường phổ thông.
    Để thực hiện tốt mục tiêu trên cơ sở thực tiễn cần thực hiện như thế nào?
    2/ Cơ sơ thực tiễn
    Muốn học tốt các môn thể dục thể chất nói chung và môn điền kinh nói riêng. Đặc biệt là nội dung chạy bền để giúp các em phát triển đều đặn những nhóm cơ chủ yếu tạo điều kiện hình thành tư thế đứng đắn, điều chỉnh linh hoạt sự vận động của cơ thể trong quá trình học tập và luyện tập điền kinh : Phải nói đến môn Chạy bền. Tại sao trong khi luyện tập học sinh thường sợ môn này.
    Vì chạy bền khả năng duy trì hoạt động kéo dài, hoạt động với cường độ khác nhau. Do đó cần phải giúp các em giảm bớt lo sợ khi luyện tập chạy bền để các em thoả mái hưng phấn trong khi luyện tập tức là giúp các em phân biệt được sức bền chung và sức bền chuyên môn. Là một tố chất thể lực cần phải phân phối sức cho hợp lí trên toàn bộ cự ly cho phù hợp.
    II/ Phạm vi đề tài và đối tượng nghiên cứu
    Vậy làm thế nào để thầy dạy tốt, trò học tốt môn chạy bền. Đây là điều trăn trở đối với người thầy dạy môn thể dục nói chung và đối với tôi nói riêng. Từ suy nghĩ làm thế nào để học sinh yêu thích môn của mình, môn thường được các em xem nhẹ không như các môn văn hoá khác.
    Đây là một điều kiện khó khăn vì vậy trong những năm qua tôi đã áp dụng nhiều biện pháp song một trong những biện pháp mà tôi thấy có hiệu quả hơn cả đó là lí do tôi chọn đề tài :
    “Huấn luyện đội tuyển môn chạy bền” cho học sinh THCS
    Mấy năm gần đây đi dự hội thao cụm, huyện tôi thường thấy thành tích của môn chạy bền 800m nam và 500m nữ ở các trường THCS rất thấp thậm chí nhiều em thi bỏ cuộc không chạy hết cự ly hoặc đi bộ về đích. Là một giáo viên chuyên trách thể dục với nhiều biện pháp tôi đã thực hiện, tôi mạnh dạn nêu lên một vài những kinh nghiệm nhỏ của mình về việc huấn luyện môn chạy bền mà tôi thấy có hiệu quả hơn cả.





















    B/ Giải quyết vấn đề
    I/ Nội dung và biện pháp thực hiện
    Tôi đã vận dụng những biện pháp sau : Ngay từ giờ dạy đầu tiên của bộ môn nhất
    No_avatar

    Ông trời thật bất công,

    kẻ hai ... người không có gì !!!

     
     
     
    Gửi ý kiến
    print