Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

kể chuyện lớp 4

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Mỹ Trang
Ngày gửi: 23h:51' 07-02-2010
Dung lượng: 374.5 KB
Số lượt tải: 589
Số lượt thích: 0 người

KỂ CHUYỆN
Tiết 1: SỰ TÍCH HỒ BA BỂ
I . MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Rèn kĩ năng nói :
Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, HS kể lại được câu chuyện đã nghe, có thể phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên.
Hiểu truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện : Ngoài việc giải thích sự hình thành Hồ Ba Bể, câu chuyện còn ca ngợi những con người giàu lòng nhân ái, khẳng định người giàu lòng nhân ái sẽ được đền đáp xứng đáng.
2. Rèn kỹ năng nghe:
Có khả năng tập trung nghe cô kể truyện, nhớ truyện.
Chăm chú theo dõi bạn kể truyện. Nhận xét , đánh giá đúng lời kể
II . ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
Tranh minh họa truyện trong SGK Tranh, ảnh về hồ Ba Bể
III – HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
1 – Bài mới
:TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH


a- Bài mới:
- Giới thiệu bài:Sự tích hồ Ba Bể.
+Hoạt động 1: GV kể.
. GV kể lần 1 ( giọng kể to rõ , giọng kể phù hợp với lời nhân vật ,biết kết hợp lời kể với động tác điệu bộ cử chỉ)
GV kể lần2kết hợp tranh minh hoạ.
. phần đầu : tranh 1
.phần nội dung chính : tranh 2,3.
. phần kết thúc câu chuyện : tranh 4
*Hoạt động 2:Hướng dẫn hs kể truyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
-Yêu cầu hs đọc yêu cầu của từng bài tập.
-Nhắc nhở hs trước khi kể:
+Chỉ cần kể đúng cốt truyện, không cần lặp lại nguyên văn từng lời thầy.
+Kể xong cần trao đổi với bạn về nội dung và ý nghĩa câu chuyện.
-Cho hs kể theo nhóm, cặp.
-Cho hs kể thi trước lớp.
-Tổ chức cho hs bình chọn bạn kể tốt.
- GV nhận xét tuyên dương .

Nghe


Nghe



Nghe và quan sát



4 HS đọc

Nghe



HS kể theo nhóm và trao đổi ý nghĩatruyện
Một số HS thi kể
HS nhận xét bình chọn bạn kể hay

















3.Củng cố, dặn dò:
-Gv nhận xét tiết học, khen ngợi những hs kể tốt và cả những hs chăm chú nghe bạn kể, nêu nhận xét chính xác.
-Yêu cầu về nhà kể lại truyện cho người thân, xem trước nội dung tiết sau.


RÚT KINH NGHIỆM






KỂ CHUYỆN
Tiết 2: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC

I – MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Kể lại được bằng ngôn ngữ và cách diễn đạt của mình câu chuyện thơ Nàng tiên ốc đã đọc.
Hiểu ý nghĩa câu chuyện, trao đổi được cùng với các bạn về ý nghĩa câu chuyện: Con người cần thương yêu, giúp đỡ nhau.
II – ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
Tranh minh hoạ truyện trong SGK.
III – HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH


 a- kiềm tra bài cũ;
-Gọi HS dựa vao2tranh kể lạiâu chuyện hồ Ba Bể và nêu ý nghĩa truyện.
-GV nhận xét ghi điểm.
b-Bài mới.
+Giới thiệu bài:
+ Hoạt động 1: Tìm hiểu câu chuyện.
-GV đọc bài thơ.
-Cho HS đọc nối tiếp.
-Yêu cầu HS đọc đoạn 1 vá lời câu hỏi:
. Bà lão nhà nghèo đã làm gì để kiếm sống?
.Bà lão làm gì khi bắt được một con ốc xinh xinh /
-GV nhận xét chốt lại
Đoạn 2:
+Từ khi có Ốc, bà lão thấy trong nhà có gì lạ?
Đoạn 3:
+Khi rình xem, bà lão nhìn thấy gì?
+Sau đó bà lão làm gì?
+Câu chuyện kết thúc như thế nào?
-GV nhận xét chốt lại
*Hoạt động 2: Hs thực hành kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
a)Hướng dẫn hs kể lại câu chuyện bằng lời của mình?
-Thế nào là kể bằng lời của mình?
-Viết các câu hỏi lên bảng.-
-Gọi 1 HS kể thử
b)Hs kể chuyện theo cặpà trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. c)Hs kể nối tiếp nhau toàn bộ câu chuyện.
*Chốt ý nghĩa câu chuyện:
Câu chuyện nói về lòng thương yêu lẫn nhau, giữa
 
Gửi ý kiến
print