Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài soạn: Cậu bé thông minh


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Bích Luyện
    Ngày gửi: 13h:50' 27-12-2008
    Dung lượng: 168.0 KB
    Số lượt tải: 87
    Số lượt thích: 0 người

    Tập đọc – Kể chuyện
    Cậu bé thông minh
    I-Mục tiêu: A- Tập đọc:
    1- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
    Đọc đúng:hạ lệnh, làng, vùng nọ, nộp, lo sợ, làm lạ, ...
    2- Rèn kĩ năng đọc- hiểu:
    - Hiểu các từ mới: kinh đô, om sòm, trọng thưởng.
    - Thấy được sự thông minh, tài trí của cậu bé
    B - Kể chuyện:
    1- Rèn kĩ năng nói: - dựa vào trí nhớ và tranh, kể lại toàn bộ câu chuyện với giọng phù hợp.
    2- Rèn kĩ năng nghe:- Nghe và nxét đánh giá bạn kể.
    II- Đồ dùng dạy- học:- Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
    - Bảng phụ chép câu 2 .
    III- Các hoạt động dạy - học:
    *Tập đọc:
    A- KTBC: KT sách vở
    B - Bài mới:
    1- Giới thiệu bài:
    2- Luyện đọc:
    a) GV đọc toàn bài.
    - GV cho hs quan sát tranh minh hoạ.
    b) Hướng dẫn luyện đọc + giải nghĩa từ:
    (+) Đọc từng câu:
    - GV chú ý phát âm từ khó, dễ lẫn.
    - treo bảng phụ hd đọc câu 2
    - ta nên ngắt hơi ở chỗ nào?
    (+) Đọc từng đoạn trước lớp:
    + Yêu cầu hs đọc nối tiếp nhau từng đoạn, GV nhắc hs ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu.
    + GV kết hợp giải nghĩa từ: kinh đô, om sòm, trọng thưởng.
    (+) Đọc từng đoạn trong nhóm:
    - GV yêu cầu hs đọc theo cặp.
    - Cho hs thi đọc giữa các nhóm
    3) Hướng dẫn tìm hiểu bài:
    + Yêu cầu lớp đọc thầm đoạn 1
    - Nhà vua nghĩ ra kế gì để tìm người tài?

    - Vì sao dân chúng lo sợ khi nghe lệnh của vua?
    - Cậu bé đã nói gì với cha?
    + Gọi 1 hs đọc to đoạn 2.
    + Cậu bé làm cách nào để vua thấy lệnh của ngài là vô lý?
    - gọi hs đọc đoạn 3
    - Trong cuộc thử tài lần sau cậu bé yc điều gì?

    - Vì sao cậu bé yc như vậy?

    - Câu chuyện ca ngợi ai?
    4) Luyện đọc lại:- GV hướng dẫn hs đọc phân vai theo nhóm
    - tổ chức cho hs thi đọc giữa các nhóm
    





    - Học sinh theo dõi.
    - Hs qsát tranh

    - Hs đọc nối tiếp từng câu đến hết bài (2 lượt).

    - Hs đọc nối tiếp từng đoạn đến hết bài ( 2 lượt).

    - 1em đọc đoạn 1, 2, một em đọc tiếp đoạn 3, 4 sau đó đổi lại. 3 cặp thi đọc.


    - cả lớp đọc thầm
    - Lệnh cho mỗi làng phải nộp 1 con gà trống biết đẻ trứng
    - Vì gà trống không đẻ được trứng.
    - Cậu sẽ lo được việc này.
    - lớp đọc thầm theo
    - đến cung vua kêu khóc nói là bố mới đẻ em bé…
    - 1 em đọc.
    - yc sứ giả về tâu với vua rèn chiếc kim thành con dao để xẻ thịt chim.
    - việc này vua không làm được để khỏi phải thực hiện lệnh của vua.
    - Ca ngợi tài trí của cậu bé


    các nhóm hs thi đọc phân vai
    
    * Kể chuyện :
    1- GV nêu nhiệm vụ:
    2- Hướng dẫn hs kể từng đoạn
    .HD hs quan sát lần lượt 3 tranh
    - tranh 1 vẽ gì?
    - yc 1 em kể đoạn 1
    - Tranh 2 có những nhân vật nào?
    Cậu bé đ
    No_avatarf

    Cườichang hieu gi?Ngây thơ

     
     
     
    Gửi ý kiến
    print