Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án tự chọn toán 8 cả năm


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Tuấn Cường (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:39' 13-10-2008
    Dung lượng: 1.1 MB
    Số lượt tải: 2546
    Số lượt thích: 0 người
    Chương I: Phép nhân và phép chia đa thức
    * * * * * * * * * * * *

    Ngày soạn: /2006 Ngày giảng: /2006

    Tiết 1,2,3 . chủ đề:

    Nhân đa thức
    
    
    I. Mục tiêu:
    -Củng cố các qui tắc nhân đơn thức với đa thức, nhân đa thức với đa thức
    -Rèn kỹ năng nhân đơn thức với đa thức, nhân đa thức với đa thức.
    -HS thành thạo làm các dạng toán :rút gọn biểu thức,tìm x, tính giá trị của biểu thức dại số .

    II.Bài tập:

    Dạng 1/ Thực hiện phếp tính:
    1. -3ab.(a2-3b)
    2. (x2 – 2xy +y2 )(x-2y)
    3. (x+y+z)(x-y+z)
    4, 12a2b(a-b)(a+b)
    5, (2x2-3x+5)(x2-8x+2)

    Dạng 2:Tìm x
    1/
    2/ 3(1-4x)(x-1) + 4(3x-2)(x+3) = - 27
    3/ (x+3)(x2-3x+9) – x(x-1)(x+1) = 27.

    Dạng 3: Rút gọn rồi tính giá trị của biểu thức:
    1/ A=5x(4x2-2x+1) – 2x(10x2 -5x -2) với x= 15.
    2/ B = 5x(x-4y) -4y(y -5x) với x= y
    3/ C = 6xy(xy –y2) -8x2(x-y2) =5y2(x2-xy) với xy= 2.
    4/ D = (y2 +2)(y- 4) – (2y2+1y – 2) với y

    Dạng 4: CM biểu thức có giá trị không phụ thuộc vào giá trị của biến số.
    1/ (3x-5)(2x+11)-(2x+3)(3x+7)
    2/ (x-5)(2x+3) – 2x(x – 3) +x +7

    Dạng 5: Toán liên quan với nội dung số học.
    Bài 1. Tìm 3 số chẵn liên tiếp, biết rằng tích của hai số đầu ít hơn tích của hai số cuối 192 đơn vị.
    Bài 2. tìm 4 số tự nhiên liên tiếp, biết rằng tích của hai số đầu ít hơn tích của hai số cuối 146 đơn vị.
    Đáp số: 35,36,37,38

    Dạng 6:Toán nâng cao
    Bài1/ Cho biểu thức : 
    Tính giá trị của M
    Bài 2/ Tính giá trị của biểu thức :
    
    Bài 3/ Tính giá trị của các biểu thức :
    a) A=x5-5x4+5x3-5x2+5x-1 tại x= 4.
    b) B = x2006 – 8.x2005 + 8.x2004 - ...+8x2 -8x – 5 tại x= 7.
    Bài 4/a) CMR với mọi số nguyên n thì : (n2-3n +1)(n+2) –n3 +2
    chia hết cho 5.
    b) CMR với mọi số nguyên n thì : (6n + 1)(n+5) –(3n + 5)(2n – 10) chia hết cho 2.
    Đáp án: a) Rút gọn BT ta được 5n2+5n chia hết cho 5
    b) Rút gọn BT ta được 24n + 10 chia hết cho 2.


    ____________________________________

















    Ngày soạn: /2006 Ngày giảng: /2006
    Tiết 4 :

    Kiểm tra (45 phút )
    
    
    Đề bài
    Bài 1 (Trắc nghiệm ) Điền vào chỗ ... để được khẳng định đúng.
    No_avatar

    camon ban co ga hay

     

    No_avatar

    đây không phải là giáo án vì không thể hiện được trợ giúp của GV và hoạt động của học sinh

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print