Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIÁO ÁN PHỤ ĐẠO TOÁN 8 KỲ I 09-10

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Mai
    Ngày gửi: 14h:51' 25-01-2010
    Dung lượng: 1.1 MB
    Số lượt tải: 970
    Số lượt thích: 0 người
    



    Ngày soạn: 1 /10/ 2009
    Ngày dạy: 6/10/2009
    Buổi 1
    Rèn kỹ năng nhân đơn đa thức

    I Mục tiêu
    - Rèn luyện cho học sinh các phép toán nhân đơn thức với đa thức và đa thức với đa thức. Chú ý kỹ năng về dấu, quy tắc dấu ngoặc, quy tắc chuyển vế.
    - kỹ năng phân tích đa thức thành nhân tử.
    - Rèn kỹ năng tính toán cho học sinh.
    II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
    GV: Giáo án, bảng phụ …
    HS: ôn lại các kiến thức cũ, dụng cụ học tập.
    III. Hoạt động của thầy và trò:

    Tiết 1
    Hoạt động của thày và trò
    Nội dung
    
    1. định tổ chức:
    
    
    2.Kiểm tra bài cũ:
    Lý thuyết
    GV cho học sinh nhắc lại:
    Quy tắc nhân đơn thức với đa thức, đa thức với đa thức
    Quy tắc dấu ngoặc
    Quy tắc chuyển vế
    HS trả lời theo yêu cầu của GV

    
    
    3. Bài mới:
    Bài tập




    Gv cho 4 hs lên bảng
    Hs lên bảng
    Gợi ý : phần d nhân hai đa thức đầu với nhau sau đó nhân với đa thức thứ ba.
    Gv chữa lần lượt từng câu. Trong khi chữa chú ý học sinh cách nhân và dấu của các hạng tử, rút gọn đa thức kết quả tới khi tối giản.








    Gv hỏi ta làm bài tập này như thế nào?
    Hs: Nhân đơn thức với đa thức
    Thu gọn các hạng tử đồng dạng
    Gv lưu ý học sinh đề bài có thể ra là rút gọn, hay tính, hay làm tính nhân thì cách làm hoàn toàn tương tự.
    Cho 2 học sinh lên bảng
    Gọi học sinh dưới lớp nhận xét, bổ sung


    ? Để tìm được x ta làm như thế nào
    Hs nêu
    Gv hướng dẫn học sinh thu gọn vế trái sau đó dùng quy tắc chuyển vế để tìm x.
    Gọi 1 hs đứng tại chỗ làm câu a.
    Gv sửa sai luôn nếu có





    2 hs lên bảng làm ý b, c













    Gv hỏi theo em bài này ta làm thế nào
    Hs trả lời: ta biến đổi vế trái thành vế phải
    Gv lưu ý học sinh ta có thể biến đổi vế phải thành vế trái, hoặc biến đổi cả hai vế cùng bằng biểu thức thứ 3
    Cho học sinh thực hiện

    Bài tập 1: Làm tính nhân
    a, (x2 + 2xy – 3 ) . ( - xy )
    b, x2y ( 2x2 – xy2 – 1 )
    c, ( x – 7 )( x – 5 )
    d, ( x- 1 )( x + 1)( x + 2 )
    Giải
    (x2 + 2xy – 3 ). (- xy )
    = -x3- 2x2y + 3xy
    b) x2y ( 2x2 – xy2 – 1 )
    = x4y - x3y3 - x2y
    c, ( x – 7 )( x – 5 )
    = x2 – 5x – 7x + 35 = x2 – 12x + 35
    d, ( x- 1 )( x + 1)( x + 2 )
    = (x2 -x + x – 1)( x + 2)
    = ( x2 – 1)(x + 2)
    =x3 + 2x2 – x + 2)
    Bài tập 2: Rút gọn các biểu thức sau
    a, x( 2x2 – 3 ) – x2( 5x + 1 ) + x2
    b, 3x ( x – 2 ) – 5x( 1 – x ) – 8 (x3 – 3 )

    Giải:
    = 2x3 – 3x – 5x3 – x2 + x2
    = - 3x3 – 3x
    = 3x2 – 6x – 5x + 5x2

     
    Gửi ý kiến
    print