Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    chuyên đề địa lí lớp 5


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Thạch Sa Phinh
    Ngày gửi: 19h:13' 20-01-2010
    Dung lượng: 163.5 KB
    Số lượt tải: 576
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD& ĐT LONG PHÚ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG TH ĐẠI ÂN 2 C Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH LỚP 5 HỌC TỐT MÔN ĐỊA LÝ

    I.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
    Xã Đại Ân 2 là một xã có đông đồng bào dân tộc khmer, vùng nông thôn sâu được hưởng chương trình 135 của Chính phủ. Tất cả bà công sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp, dân số sống rãi rác không tập trung, toàn xã có 05 trường, Trường TH Đại Ân 2 C được đặt tại ấp Tú Điềm, địa bàn quản lý 01 ấp có một điểm trường, có 97,4% là dân tộc khmer, dân số trong năm là 440 hộ với số hộ khẩu là 310.
    Năm học 2009 – 2010 số học sinh tham gia học và đội ngũ CBGVCNV như sau :
    * Học sinh
    Khối
    TSHS
    Nữ
    
    Khối
    TSHS DT
    Nữ
    
    1
    61
    34
    
    1
    55
    34
    
    2
    79
    35
    
    2
    78
    43
    
    3
    67
    35
    
    3
    66
    35
    
    4
    55
    29
    
    4
    54
    29
    
    5
    49
    28
    
    5
    48
    28
    
    *Giáo viên:
    Tổng số CB-GV-CNV toàn trường là 24, nữ 7, DT 18, nữ DT 4, trong đó chia ra:
    - BGH: 02, nữ 1
    - Giáo viên: 18, nữ 5, DT 15, trong đó giáo viên bộ môn: TD 01, MT 01, nhạc 01, Khơmer 02.
    - CVN: 02, nữ 01.
    - Đảng viên: 13, nữ là 02, DT 09
    *Về chuyên môn: ĐH: 03; THSP 12+2: 03; 9+3: 15; 9+4: 01
    *Về văn hóa: TN 12: 21; lớp 12: 02, (bảo vệ lớp 7)

    1/ Thuận lợi:
    - Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của Phòng GD& ĐT Long Phú
    - Được sự quan tâm chỉ đạo nhiệt tình của Đảng ủy, Ủy ban xã Đại Ân 2.
    - Đa số giáo viên trẻ, khỏe, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, trình độ đạt chuẩn theo yêu cầu. Có đầy đủ giáo viên dạy lớp và các môn theo chương trình SGK mới
    - Được sự quan tâm của hội phụ huynh học sinh.
    - Có đầy đủ sách giáo khoa và số đồ dùng dạy học.
    - Đa số các em đều có thói quen nề nếp, lễ phép, vâng lời thầy cô, thực hiện đúng nội quy của trường, của lớp.
    - Đi học đúng giờ, vệ sinh tốt trường lớp, tham gia tốt các phong trào của chi Đội.

    2/Khó khăn:
    - Một số phụ huynh chưa thật sự quan tâm tới việc học của con em mình.
    - Một số học sinh còn thiếu đồ dùng học tập.
    - Một số em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nghèo, nhà ở xa trường.
    - Học lực của một số em còn yếu.
    - Nhiều bộ bàn ghế chưa đúng kích thước, không phù hợp với học sinh làm khó cho phương pháp dạy học theo nhóm.
    II.TỔ CHỨC THỰC HIỆN
    1. Đặt vấn đề
    - Xuất phát từ yêu cầu cơ bản cải tiến và đổi mới phương pháp dạy và học trong giai đoạn hiện nay.
    - Xuất phát từ mục đích, yêu cầu của chương trình dịa lí lớp 5. Từ những hạn chế của của tâm lý của lứa tuổi. Từ tình hình thực tiễn trình độ nhận thức của học sinh lớp 5, tôi luôn suy nghĩ tìm cách cải tiến và đổi mới phương pháp dạy học bộ môn địa lí . đó tôi thực hiện chuyên đề “ Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 học tốt môn địa lí”
    2, Yêu cầu chung khi học môn Địa lý 5 :
    Môn Địa lý giữ một vị trí quan trọng như vậy nên mục tiêu cần đạt được của học sinh khi học môn Địa lý 5 là :
    - Rèn kĩ năng quan sát sự vật, hiện tượng, tìm kiếm tư liệu Địa lý từ nhiều nguồn khác nhau.
    - Biết phân tích, đánh giá, so sánh các sự vật, hiện tượng địa lý.
    - Biết dặt câu hỏi trong quá trình học tập và chọn thông tin để giải đáp.
    - Biết thể hiện kết quả học tập bằng mọi hình thức.
    - Vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
    Quan trọng hơn nữa, môn Địa lý còn phải góp phần bồi dưỡngcho học sinh thói quen ham học hỏi, khám phá thế giới xung quanh, Bồi dưỡng
     
    Gửi ý kiến
    print