Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    MỘT SỐ VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: PHẠM THỊ THANH THỦY
    Người gửi: Phạm Thị Thanh Thủy (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:01' 20-01-2010
    Dung lượng: 306.0 KB
    Số lượt tải: 2532
    Số lượt thích: 0 người


    PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO ĐẠI LỘC
    TRƯỜNG MẦM NON ĐẠI LÃNH
    **********




    HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC


    ĐỀ TÀI : MOT SO VAT NUOI TRONG GIA DINH

    : THE GIOI DONG VAT



     



    GIÁO VIÊN : NGUYỄN THỊ TUONG
    LỚP : NHO



    GIAO AN

    CHU DE : THE GIOI DONG VAT
    HDCCD : KHAM PHA KHOA HOC
    ĐỀ TAI : MỘT SỐ VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH


    I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    1/ Kiến thức:
    - Trẻ gọi đúng tên và biết được những điểm rõ nét về cấu tạo, môi trường số của một số con vật nuôi trong gia đình (có hai chân, 2 cánh, có mỏ)
    - Trẻ biết kể tân các món ăn được chế biến từ thịt và trứng của con gà, vịt, chim. Hiểu giá trị dinh dưỡng của chúng.
    - Trẻ nhận biết thành thạo các hình cơ bản: Hình tam giác, hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật.
    2/ Kỹ năng:
    - Trẻ so sánh và nhận ra những điểm giống nhau và khác nhau giữa các con vật: Gà mái với gà trống, vịt và chim.
    3/ Thái độ:
    Giáo dục trẻ biết ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để cho cơ thể khoẻ mạnh.
    II/ CHUẨN BỊ:
    Chuẩn bị cho cô:
    - Tranh vẽ các con vật (đã cắt thành các mảnh rời, phía sau có gắn các hình tam giác, các hình tròn, các hình chữ nhật, các hình vuông các màu).
    - Mô hình: Trang trại chăn nuôi gồm có: gà mái, gà trống, vịt, chim, ao cuồng chim, chuồng gà.
    - Đàn ghi nhạc đệm bài hát: “Một con vịt”
    2. Chuẩn bị cho trẻ:
    - Bảng dạ dính có chia 4 cột cho 4 đội tham gia chơi.
    - Rổ đựng lô too về con vật trong gia đình.
    - Trẻ thuộc bài hát: “Một con vịt”
    Bốn bộ trang phục gà trống , gà mái, vịt, chim cho trẻ.
    3.Đội hình: Trẻ ngồi trên chiếu hoặc tấm xốp được theo hính chữ U
    III/ CÁCH TIẾN HÀNH:
    1/ Ổn định tổ chức, gây hứng thú:
    - Cô và trẻ hát bài: “Một con Vịt” (Trẻ đứng thành vòng tròn)
    - Trong bài hát nhắc đến tên con vật nào? ( con vịt)

    

    - Ngoài những con vật vừa kể, trong gia đình còn có nuôi các con vật gì?(Chó, mèo, ngỗng, ngan, trâu, bò)
     

    
    - Hôm nay, có mấy bạn đến thăm lớp mình, các con hãy gọi đúng tên các bạn nhé!
    Bốn trẻ đóng vai gà trống, gài mái, vịt, chim lần lượt xuất hiện.
    - Hôm nay, các bạn ấy còn tại cho chúng mình một trò chơi “ghép tranh”. Các con sẽ lấy những mảnh tranh rời ghép vào bức tranh.
    Cô làm mẫu ghếp mảnh tranh vào bức tranh.
    Cô chia sẻ về 4 nhóm chơi.
    - Hết thời gian, các con hãy mang tranh của mình lên đây nào.
    Cô giới thiệu bức tranh của 4 nhóm trẻ đã ghép được.
    Các con có biết các cọn vật này sống ở đâu không?
    - Cô mời các con đến thăm gia đình xem có nhữnng con vật gì nhé.
    2/ Nội dung:
    2.1. Làm quen các con vật
    * Làm quen con gà mái
    
    Cô cho trẻ quan sát mô hình trại chăn nuôi.
    Cô đọc câu đố:
    “ó cánh mà chẳng bay xa
    Đẻ trứng cục tác cục ta từng hồi
    Ấp trứng khi trứng nở rồi
    Suốt ngày “ cục cục” kiếm mồi nuôi con
    Là con gì?”(con gà mái)
    Cô cho trẻ quan sát gà mái. Cô hỏi trẻ:
    Ai biết gì về con gà mái? (Gà mái có mỏ, lông nhiều, hai cánh, hai chân)
    Cô dùng thước chỉ vào từng bộ phận của mô hình con gà mái và hỏi trẻ:
    - Con gà mái có máy chân?
    - Nó có mấy cánh?
    Cô giới thiệu: Gà mái có 2 chân, 2 cánh, có mỏ, biết đẻ trứng và là vật nuôi trong gia đình.
    * Làm quen con gà trống
    Cô cho trẻ quan sát mô hình con gà trồng
    
    - Còn đay là con gì?(Con gà trồng)
    - Gà trồng và gà mái có đặc điểm nào giống nhau? (Cũng là gà, có hai cánh, hai chân có mỏ... )
    - Gà trống và gà mài có đặc điểm nào khác nhau? (Khác nhau đặc điểm màu và đuôi...)
    - Cô cho trẻ nhắm mắt xem con gì biến mất
    No_avatarf
                      GIAÙO AÙN

    Ngày      tháng    năm 200

    Môn : MTXQ                                                              Tiết :  1Đề tài : Quan sát con chim   Họ tên giáo viên : Ngụy Thị Hồng Thắm                    Lớp : Mầm 3
      


     

    - Yêu cầu :+  Kiến thức : Cháu biết tên gọi và biết được một số đặc điểm của con chim + Kỹ năng : Cháu biết phân biệt bộ phận của con chim cháu biết kỷ năng qua các trò chơi + Thái độ : Cháu hứng thú tham gia hoạt động                     Giáo dục cháu biết yêu quí các loài chim - Chuẩn bị : + Đồ dùng : tranh 2 -3 loài chim, chim sâu, chim sẻ, chim bồ câu, tranh lôtô, giấy vẽ, bút chì màu  + Đội hình : Hình chữ u, hình vòng cung-         Tổ chức hoạt động :

    Thời

    gian
             HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ   HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU LƯU Ý
      * Hoạt động 1 :- Đàm thoại chủ điểm : Cô cho cháu hát bài “ Một đoàn tàu ”- Các con vừa hát bài gì ?- Muốn cho tàu chạy được thì phải có ai?-  Vậy gọi người lái tàu này làm nghề gì? ( nghề tài công)- Chủ điểm tháng này là gì ?- Chủ đề: Mùa xuân - Chuyển tiếp: cho cháu chơi TC “chim bay về tổ ”- Các con vừa làm gì?- Chim sống ở đâu các con biết không?- Vậy hôm nay cô sẻ cho các con quan sát con chim  nhen(cháu nhắc lại đề tài 2lần)* Hoạt động 2:- Cô đưa tranh co chim(chim sâu)ra hỏi đây là con gì?- Chim sâu sống ở đâu?- Ngoài ra chim còn sống trong gia đình nữa đó các con - Chim sâu gồm có những bộ phận nào?- Chim sâu có màu gì?- Chim sâu ăn gì?- Chim sâu đẻ ra gì?- Chim sâu thuộc nhóm gia gì?- Tương tự như vậy hỏi 2loài chim còn lại và cho cháu so sánh những đặc điểm giống nhau và khác nhau của chim bồ câu và chim sâu- Ngoài ra còn có một số loài chim biết hót nửa như chim sơn ca, hoạ mi…* Hoạt động 3 : Cho cháu chơi TC làm theo yêu cầu của cô- Giải thích cách chơi: Cô phát cho mỗi cháu 1tranh lô tô về 3loài chim khi cô nói đưa chim sâu lên thì các con biết lấy chim sâu đưa lên và như vậy lần lượt cho đến hết các loài  chim trong rổ, cô nói nhanh hơn - Cho cháu chơi thử 1 – 2lần  - Cô cho cháu chơi 2 -3 lần- Cô có chuẩn bị tranh vẽ về các loại chim bây giờ c/c vào góc tô tranh nhen- Kết hợp nghe nhạc khi nào nhạc dừng các con đem sản phẩm lên n hen *Giáo dục: Các con ơi ! các con phải biết yêu quí các loại chim, nếu ở nhà bạn nào có nuôi chim thì phải cho chim ăn nhen * Cũng cố : cô vừa cho các con quan sát gì?   - Cháu hát 1lần - Một đoàn tàu - Người lái tàu    - Chủ điểm ngành nghề  - Cháu chơi 1lần  - Vủa làm con chim bay về tổ- Cháu trả lời   - Cháu nhắc lại đề tài 2lần  - Con chim sâu - Con chim sống trong rừng  - Đầu, mình, đuôi, cánh,mắt,hai chân- Màu đen, màu nâu - Ăn sâu- Chim đẻ ra trứng - Gia cầm      - Cháu quan sát và so sánh sự khác nhau và giống nhau   - Cháu nghe cô giải thích      - Cháu chơi thử - Cháu chơi 2 – 3lần       - Cháu vào góc tô tranh   - Cháu nghe giáo dục - Quan sát con chim  
    * Nhận xét tiết dạy :   Duyệt PHT                                                                  Giáo viên                                                                                                                                                                   Ngụy Thị Hồng Thắm    

     

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng