Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giao an toan 6 - 3 cot

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lưu Tuấn Nghĩa (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:27' 19-10-2008
    Dung lượng: 1.7 MB
    Số lượt tải: 2399
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: Ngày dạy
    
    Tuần 1
    Kí duyệt

    Chương I: ÔN TẬP VÀ BỔ TÚC VỀ SỐ TỰ NHIÊN
    Tiết 1 §1. TẬP HỢP – PHẦN TỬ CỦA TẬP HỢP
    
    

    I. Mục tiêu:
    Kiến thức:
    HS được làm quen với khái niệm tập hợp bằng cách lấy các ví dụ về tập hợp. Nhận biết một tập hợp thuộc hay không thuộc một tập hợp đã cho.
    Kỹ năng:
    Viết tập hợp theo diễn đạt bằng lời. Biết sử dụng kí hiệu (,(.
    Thái độ:
    Tư duy linh hoạt khi dùng những cách khác nhau để viết một tập hợp.
    II.Phương tiện dạy học:
    Thầy: Thước thẳng, phiếu học tập.
    Trò: Thước thẳng, phiếu học tập.
    III. Tiến trình bài dạy:

    
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    Ghi bảng
    
    Hoạt động 1: Giới thiệu Toán 6 (5 phút).
    
    - Dặn dò HS chuẩn bị đồ dùng học tập, sách vở cần thiết cho bộ môn
    - GV giới thiệu nội dung của chương I như SGK.
    
    
    
    Hoạt động 2: Làm quen với tập hợp (5 phút)
    
    2.1 Nhìn H1 SGK đọc tên các đồ vật trên mặt bàn .
    (sách, bút) đó gọi là:tập hợp các đồ vật.
    Hãy lấy thêm VD về tập hợp gần gũi với lớp học.

    2.2 Cách viết các kí hiệu
    Đặt tên các tập hợp bằng chữ gì ?
    GV đưa ra ba cách viết tập hợp A.
    *Nhận xét xem:
    Các phần tử của tập hợp được viết ở đâu ?

    Giửa các phần tử có dấu gì?

    Mỗi phần tử được liệt kê mấy lần?
    Thứ tự các phần tử ra sao?
    Nêu tính đặc trưng của tập hợp

    Cho tập hợp:
    A={x ( N/ x<4}
    
    H1 gồm:
    Sách, bút

    Tập hợp các quyển sách .
    Tập hợp các cây bút


    Chữ cái in hoa



    -Các phần tử được viết trong hai dấu {}
    -Ngăn cách bởi dấu “,” hoặc dấu “;”
    -Một lần
    -Thứ tự liệt kê tuỳ ý
    

    Các ví dụ:
    -Tập hợp HS lớp 6A .
    -Tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 10.
    -Tập hợp các chữ cái a, b, c, d
    Cách viết các kí hiệu.
    -Đặt tên tập hợp bằng chữ cái in hoa .
    VD: A0; 1; 2; 3
    Hay A1; 2; 3; 0
    Hay Ax ( N /x<4
    0, 1, 2, 3 là các phần tử của tập hợp A
    * Kí hiệu: (SGK trang 5)
    * Chú ý: (SGK trang 5)

    Để viết một tập hợp :
    (in đậm trong khung TR5 SGK)
    
    Có mấy cách viết một tập hợp?
    2.3. Củng cố bài 1

    Giới thiệu thêm hình 2 trang 5 SGK (Sơ đồ ven)

    -Có hai cách
    HS đọc trong khung trang 5
    -Là tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 4
    -Có 5 phần tử

    
    Bài 1:
    A={9; 10; 11; 12; 13}
    hoặc A={x ( N/ 8 < x < 14}
    12 ( A ; 16 ( A

    
    Hoạt động 3: Củng cố toàn bài
    
    
    3.1 Bài
    Hãy nhận xét đúng ?sai?
    Nếu sai sửa lại cho đúng

    3.2 Bài
    Lưu ý HS có thể viết:
    {N, H, A, T, R, A, N, G}
    =>mỗi phần tử N và A đã liệt kê mấy lần?



    Hãy ghi các phần tử của tập hợp trong bài ?1 và bài ?2 vào hai vòng kín bên
    3.3 Bài 2
    Một HS viết như sau đúng hay sai? Vì sao?
    {T, O, A, N, H, O, C }
    Hãy sửa lại cho đúng?

    GV yêu cầu HS làm bài 3 tr.6 SGK theo nhóm nhỏ trong thời gian 2 phút. Sau đó GV thu đại diện 3 bài nhanh nhất và nhận xét bài làm của HS
    
    1 HS đọc đề rồi lên bảng HS dưới lớp làm vào vở .
    NX đúng sai?

    1 HS đọc đề rồi lên bảng HS dưới lớp làm vào vở .

    Phần tử N,A liệt kê 2 lần
    => sai







    Đáp: sai vì chữ O liệt kê hai lần .


    Sửa là {T, O, A, N, H, C }
    
    (3
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng