Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Giáo án lịch sử lớp 6 (bộ 3 cột)

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Nụ
Ngày gửi: 12h:00' 14-10-2008
Dung lượng: 496.5 KB
Số lượt tải: 1359
Số lượt thích: 0 người
phần một: lịch sử thế giới

Tiết 1
Bài 1: Sơ lược về môn lịch sử

A. Mục tiêu bài học:

- Giúp H hiểu lịch sử à một KH có ý nghĩa qt đv mỗi người, học LS là cần thiết
- Bước đầu bồi dưỡng cho H ý thức về tính chính xác và sự ham thích HT bộ môn
- Bước đầu giúp H có kỹ năng liên hệ thực tế và quan sát.

B. Phương tiện DH:

- G: SGV - SGK
- H: SGK - tranh ảnh

C. Tiến trìnhDH
1/ KTCB:

2/ Học bài mới:

- Bậc tiểu học, các em đã làm quen với môn lịch sử dưới hình thức các câu chuyện LS. Từ THCS trở lên học LS nghĩa là tím hiểu nó dưới hình thức là 1 KH. Vậy để học tốt và chủ động, các em phải hiểu LS là gì?
1/ Lịch sử là gì:

G

H dẫn H đọc SGK: Từ đầu.......... ngày nay
- Có phải cây cỏ, loài vật ngày từ khi ra đời đã có hình dạng như ngày nay? Vì sao?
MR: Ông, bà, cha, mẹ các em đều phải trải qua qt sinh ra, lớn lên, già đi tất cả mọi vật trên trái đất ( cây cối, con vật, con người) đều có qt như vậy. Quá trình phát sinh, phát triển một cách khách quan theo trình tự t của TN & XH chính là LS.
- LS là gì? Có gì khác nhau giữa lịch sử 1 con người và lịch sử xã hội loài người? LS mà chúng ta học là gì?
(Con người chí có hđ riêng của mình
XH: liên quan đến tất cả ( nhiều người, nhiều nước, nhiều lúc.......)
H

Đọc SGK
Trả lời dựa vào SGK và liên hệ.






Thảo luận
Ghi bảng

- Là những gì diễn ra trong quá khứ.
- là một K/ học dựng lại toàn bộ hd của con người và XH loài người trong QK.


2/ Học lịch sử để làm gì:

H.đ: Làm thế nào để hiểu được trong quá khứ, tổ tiên, ông bà dã sống ntn tạo ra đất nước.

Y/cầu H quan sát H1 và hỏi câu hỏi trong SGK
( Vì con người, sự vận động của tráiđất, yếu tố khác........)
Mọi vật đều luôn phát triển, vậy chúng ta cần biết những phát triển đó không?
Tại sao có những phát triển đó?
Học LS để làm gì?
- Em cho biết, trong vịêc trồng lúa nước, cha ông ta dã rút ra kinh nghiệm gì mà ngày nay nhân dân ta vẫn làm theo?
(N` n`c...., khoai ruộng lạ.....)
KL: Biết sử không chỉ để biết , ghi nhớ mà phải (hiểu sâu sắc) qk, hiểu rõ hiện tại đóng góp những nhiệm vụ trước mắt)
Quan sát H1 & thảo luận





Liên hệ thực tế để trả lời






- Hiểu cội nguồn dân tộc, tổ tiên.
- Biết qt sống, lđ, Đt của con người.
Góp phần xây dựng đất nước



3/ Dựa vào đâu để biết và dựng lại lịch sử
No_avatar

Mỉm cườiCườiCười EM CAM ON CO A ! CườiCườiCười

No_avatar

Thè lưỡiEM SỢ Bối rối

No_avatarf
KO hỉuDán miệngNgạc nhiên
No_avatarf
Em rất cảm ơn côTuyệtKhócBối rốiChân trong miệngCau màyNgây thơHônCườiNgậm tiềnDán miệngMỉm cườiNgạc nhiênThè lưỡiChưa quyết địnhNháy mắtLa hét
No_avatar

Thè lưỡi ko co  giao trinh powerpoint ah

chan the

No_avatarf
chẳng hiểu j cô àKhócChưa quyết định
No_avatarf
em cam on co
No_avatar

các cô oi có các bài giảng điện tử sinh động k?

 

No_avatar

co oi co chi gium em bai nay nhe em cam on co nhieu lam aLè lưỡi

2917338

Mời quý thầy cô ghé thăm Blog Ngữ Văn

 
Gửi ý kiến
print