Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tho Mua

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Huỳnh Thị Hồng
    Ngày gửi: 11h:53' 08-01-2010
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 1785
    Số lượt thích: 0 người
































    III/HƯỚNG DẪN:
    SILDE
    HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ
    
    
    
    
    
    
    

    
    *Ổn định: -Cho cháu chơi trò chơi “Mưa to, mưa nhỏ”
    -Cô hỏi: C/c thấy mưa lần nào chưa?
    -Mưa như thế nào?
    Có rất nhiều hiện tượng mưa khác nhau: Nào là mưa nhỏ, mưa rào, mưa to. Và trong máy Kidsmart cũng có nhiều hiện tượng mưa rất thú vị, cô cháu mình cùng vào máy khám phá nhé!
    Chúng ta vào căn phòng thời tiết trong ngôi nhà Khoa học của Sammy.Cô hướng dẫn cháu chơi 1 lần.
    -Khi trời mưa c/c nên ở đâu?
    *Giới thiệu:-
    -C/c biết không mẹ của bé đi chợ đường xa chưa kịp về khi trời mưa. Bé ở nhà mong mẹ mau về, bé rất thương mẹ. Hiểu được tình cảm của bé dành cho mẹ.Tác giả Phương Lan đã sáng tác bài thơ: “ Mưa”, cô đọc cho c/c nghe nhé!
    *Dạy thơ:
    -Cô đọc diễn cảm lần 1, kết hợp điệu bộ minh hoạ.
    -Cô cho lớp đọc 1 lần.
    -Cô đọc thơ lần 2 + Cho trẻ xem tranh + Trích dẫn, giảng nội dung:
    *Đoạn 1: “Từ đầu…. chẳng có cầu”.
    Bé ở nhà nhìn thấy trời mưa, mà mẹ vẫn chưa kịp về, bé mong sao cho trời đừng mưa nữa. Vậy mà…
    *Đoạn 2: “Mưa vẫn rơi…..khó đi”.Trời mưa mỗi lúc một to, nước dâng tràn làm ngập các lối đi, bé càng thương mẹ nhiều hơn.
    *Đoạn 3: “ Chiều mưa….. mắt em”.
    *Đàm thoại:
    -Cô vừa đọc c/c nghe bài thơ gì?
    -Bài thơ của tác giả nào?
    -Trong bài thơ có những ai?
    -Mẹ đang làm gì?
    -Câu thơ nào thể hiện tình cảm của bé dành cho mẹ ?
    Trong bài thơ có những hiện tượng thời tiết nào?
    -Cô Phương Lan đã viết câu thơ: “Mưa ngập tràn mắt em”, con hiểu gì về câu thơ đó ?
    Cho trẻ đọc 1 lần.
    C/c ơi! Những giọt mưa cũng có lời tâm sự riêng của mình đấy, c/c thích nghe không nào?
    Mở nhạc: “Giọt mưa và em bé”.
    -Cho trẻ đọc thơ 1 lần.
    -Đọc luân phiên theo tổ, đọc thơ theo tranh. Đọc cá nhân.
    -Vì sao có hiện tượng mưa?
    -Để hiểu rõ hơn về sự hình thành của mưa, cô mời c/c xem 1 đoạn phim.
    -Cho trẻ xem sự hình thành của mưa trên Power Point.
    -Cho trẻ đọc thơ 1 lần. Cá nhân đọc.
    *Trò chơi: “ Bé sáng tạo”
    C/c bằng trí tưởng tượng, Sự sáng tạo dùng hình ảnh sưu tầm ghép thành bức tranh theo ý tưởng của đội mình, sau đó chọn bút màu, màu nước để tạo ra các hiện tượng thời tiết mà chúng ta đã được làm quen.
    Cho trẻ nói về ý tưởng của đội mình theo nội dung tranh.
    Nhận xét kết quả 3 đội.
    *Giáo dục:Khi trời mưa chúng ta phải làm gì?
    Chúng ta cần che dù, mặc áo mưa khi đi dưới trời mưa để khỏi bị cảm lạnh,đảm bảo sức khoẻ. C/c nhớ chưa nào?
    *Kết thúc: Cho cháu đọc thơ “Mưa” và nghỉ.



    








    
    

    No_avatarf

    bài nay được

     

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print