Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Đề tài sáng kiến kinh nghiệm - tiểu học ( một số biện pháp quản lý sinh hoạt tổ chuyên môn )

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Lâm (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:08' 01-01-2010
    Dung lượng: 208.5 KB
    Số lượt tải: 826
    Số lượt thích: 0 người
    Phòng giáo dục & đào tạo huyện
    Trường tiểu học hồng quang
    cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam
    Độc lập - Tự do – Hạnh phúc .
    
     ****************




    Đề tài
    sáng kiến kinh nghiệm
    ( Năm học 2009 – 2010 )


    I . Sơ yếy lý lịch .

    Họ và tên : Nguyễn Văn Lâm .
    Ngày thánh năm sinh : 16 – 5 – 1968 .
    Chức vụ : Hiệu trưởng .
    Đơn vị công tác : Trường tiểu học Hồng Quang .
    Trình độ chuyên môn : Đại học .
    Hệ đào tạo : Tại chức .

    II. Nội dung đề tài .
    Tên đề tài :
    ( Một số biện pháp quản lý và chỉ đạo hoạt động chuyên môn trong trường tiểu học )
    1. lý do chon đề tài :
    Đối với một trường tiểu học , có hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học hay không ? phần lớn do quyết tâm của ban giám hiệu và tập thể sư phạm nhà trường. Với phong trào thi đua hai tốt “ dạy tốt , học tốt” và phương châm “ tất cả tập trung cho chất lượng dạy và học ” thì hoạt động chuyên môn của trường tiểu học nói chung chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng . Nó phản ánh được thực chất của việc “ trồng người ” và hiệu quả đào tạo của nhà trường .
    Trong hoạt động chuyên môn của trường tiểu học thì tổ khối chuyên môn là tổ chức quan trọng nhất đảm nhận chức năng thực thi nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường . Tổ khối chuyên môn tổ chức thực hiện , kiểm tra đánh giá ban đầu về kết quả giảng dạy và học tập , về phương pháp đã được dạy học , về đổi mới nội dung chương trình ..... một cách sát thực nhất . Tổ khối chuyên môn còn là cầu nối giữa ban giám hiệu nhà trường với giáo viên và học sinh . Tổ khối chuyên môn phải theo sát từng giáo viên trong khối để nắm bắt và khắc phục những yếu kém về phương pháp giảng dạy , học tập . Vì vậy tổ khối chuyên môn có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong quá trình hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường . Thực tế cho thấy những trường có phong trào chuyên môn mạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn đều rất chú trọng đến sinh họat chuyên môn tổ khối . Bên cạnh đó vẫn còn một số tổ khối chuyên môn còn tồn tại như : tổ khối có họp nhưng không bàn về chuyên môn , biện pháp giảng dạy , sử dụng phương pháp nào phù hợp với bài của phân môn sắp dạy .... mà chỉ tập trung giáo viên trong khối lại họp “ đối phó ” hoặc bàn về các sự việc khác .
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên nhưng quan trọng nhất là nhận thức của các tổ khối trưởng . Các buổi họp khối để sinh hoạt chuyên môn sẽ không có hiệu quả nếu phó hiệu trưởng không theo sát và khối trưởng không say mê chuyên môn chỉ sử dụng phương pháp quản lý chung chung không có kiểm tra đánh giá thì khối chỉ hoạt động hình thức . Một nguyên nhân khác là do năng lực quản lý của đội ngũ tổ khối trưởng còn hạn chế . Nhiều khối trưởng cũng
    nhận thức được mối liên quan chặt chẽ của hoạt động của tổ khối chuyên môn và việc nâng cao tay nghề của giáo viên , nâng cao chất lượng giảng dạy ... Nhưng không biết bắt đầu từ đâu để xây dựng buổi họp khối có hiệu quả và duy trì thành nề nếp là một công việc rất khó đòi hỏi ban giám hiệu phải nhiệt tình và có quyết tâm gây dựng .
    Vì vậy tôi xin trình bày “ một số kinh nghiệm khi chỉ đạo hoạt động của tổ khối chuyên môn ”

    2 . Phạm vi thời gian thực hiện:
    1. Tìm hiểu và tổng kết những vấn đề lý luận về tổ khối nói chung và nhiệm vụ của tổ khối chuyên môn của tổ khối trưởng nói riêng trong một năm .
    2. Tìm hiểu nội dung và cách tiến hành một số biện pháp sinh hoạt tổ khối chuyên môn Trong một năm .
    * Phương pháp nghiên cứu thực hiện sáng kiến:
    - Nghiên cứu tài liệu : Đọc tài liệu sách, báo , sách tham khảo.
    - Phương pháp quan sát : Thông qua dự , quan sát hoạt động của tổ khối
    - Phương pháp điều tra: Tìm hiểu thực trạng sinh hoạt tổ khối ở trường .
    - Phương pháp thực nghiệm: Tổ chức sinh hoạt tổ khối chuyên môn nắm bắt các mặt khó khăn của năm trước để có sự điều chỉnh kịp thời từ đó có những đề xuất hợp lý cho đề tài.
    - Phương pháp thống kê: Thống kê kết quả dạy và học trong lớp về học lực, hạnh
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng