Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án khối 1 trọn bộ

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Dương Thị Hồng Nhung (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:57' 05-07-2008
    Dung lượng: 562.5 KB
    Số lượt tải: 1323
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày tháng năm
    Tuần 1:
    Tiết 1:
    Xem tranh thiếu nhi vui chơi
    I: Mục tiêu
    - Giúp học sinh làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi
    - Tập quan sát, mô tả hình ảnh, màu sắc trên tranh

    II: Đồ dùng dạy- học
    - GV; Một số tranh vẽ của thiếu nhi vẽ cảnh vui chơi
    - HS: Đồ dùng học tập

    III: Các bước tiến hành dạy- học

    Thời gian
    Nội dung
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    

    13’


















    15’

























    7’


    5’








    ổn định tổ chức
    Giới thiệu bài:
    Hoạt động 1: Giới thiệu tranh về đề tài thiếu nhi vui chơi














    Hoạt động 2: Hướng dẫn hs xem tranh



























    Hoạt động 3: Nhận xét, đánh giá


    GV kiểm tra sĩ số HS
    GV ghi bảng

    GV Treo tranh các đề tài khác nhau
    Gv giới thiệu đây là loại tranh vẽ về các hoạt động vui chơi của thiếu nhi ở trường, ở nhà và các nơi khác. Người vẽ có thể chọn trong rất nhiều các hoạt động vui chơi khác nhau để vẽ tranh. VD: cảnh vui chơi sân trường với hoạt động kéo co, nhảy dây, học bài…Có bạn vẽ cảnh biển, du lịch, thả diều. Chúng ta sẽ cùng xem tranh của các bạn.

    GV treo tranh chủ đề vui chơi:

    Bức tranh vẽ những cảnh gì?
    Em thích bức tranh nào nhất?
    Vì sao em thích bức tranh đó?
    Trên tranh có những hình ảnh nào?
    Hình ảnh nào là chính?
    Hình ảnh trong tranh diễn ra ở đâu?
    Trong tranh có những màu nào?
    Em thích nhất màu nào trên bức tranh của bạn?
    GV tóm tắt:Các em vừa được xem các bức tranh rất đẹp. Muốn thưởng thức được cái hay, cái đẹp của tranh, trước hết các em cần quan sát và trả lời các câu hỏi, đồng thời đưa ra nhận xét riêng của mình về bức tranh.
    Còn thời gian gv cho hs tập quan sát tranh treo trên bảng
    GV nhận xét chung cả tiết học khen ngợi những bạn hay phát biểu ý kiến, động viên những bạn chưa mạnh dạn phát biểu.
    Dặn dò: Chuẩn bị bài sau:Vẽ nét thẳng

    Lớp trưởng báo cáo



    HS quan sát tranh















    HS qs tranh và TL câu hỏi cho từng bức tranh
    HSTL

    HSTL

    HSTL

    HSTL

    HSTL
    HSTL

    HSTL

    HSTL


    HS lắng nghe và ghi nhớ






    HS làm việc theo bàn

    
    













    Ngày tháng năm
    Tuần 2:
    Tiết 2:
    Vẽ nét thẳng
    I: Mục tiêu;
    - Giúp hs nhận biết được các loại nét thẳng
    - Biết cách vẽ nét thảng
    - Biết vẽ phối hợp các nét thẳng để tạo thành bài vẽ đơn giản và vẽ màu theo ý thích

    II: Đồ dùng dạy- học
    - GV: Một số hình có các nét thẳng
    - Bài vẽ minh họa
    - HS: Đồ dùng học tập

    III: Tiến trình bài day- học:

    Thời gian
    Nội dung
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    1’


    7’












    7’
















    23’










    3’
    ổn định tổ chức.
    Bài mới:
    Giới thiệu bài
    1 :Giới thiệu nét thẳng











    2: Cách vẽ nét thẳng















    3: Thực hành:










    4; Nhận xét. đánh giá

    GV kiểm tra ĐD HT của hs

    GV ghi bảng
    GV yêu cầu hs xem hình ở VTV và nêu tên của chúng
    GV chỉ vào cạnh bàn, bảng… cho hs thấy rõ hơn các nét “ thẳng ngang”, “thẳng đứng” và đồng thời GV vẽ lên bảng các nét đó để tạo thành cái bảng
    GV yêu cầu hs tìm thêm ví dụ
    GV tóm tắt : có 4 nét thẳng; thẳng ngang, thẳng nghiêng, thẳng đứng, nét gấp khúc.
    GV vẽ nét thẳng lên bảng
    Vẽ nét thẳng ntn?
    GV tóm tắt: muốn vẽ nét thẳng “ ngang”: Nên vẽ từ trái sang phải
    Nét thẳng nghiêng: Từ trên xuống
    nét gấp khúc: có thể vẽ liền nét, từ trên xuống hoặc từ dưới lên.
    GV yc hs xem VTV để thấy rõ hơn cách vẽ nét thẳng
    GV vẽ núi, cây, nhà, thước kẻ…và đặt câu hỏi các hình trên được vẽ bằng nét nào?
    -Trước khi TH GV cho hs xem bài của hs khóa trước

    GV yêu cầu hs làm bài trong VTV
    GV hướng dẫn hs cách vẽ nhà, vẽ thuyền, vẽ núi. GV vẽ mẫu lên bảng
    GV yc hs vẽ 3-4 màu tránh vẽ ra ngoài, vẽ kín hình
    YC hs không dùng thước kẻ để vẽ

    GV chọn 1 số bài tốt và chưa tốt



    GV nhận xét chung các bài. đánh giá và xếp loại bài
    Dặn dò: Chuẩn bị bài sau
    HS để ĐD lên bàn



    Hs quan sát và TL






    HS cho thêm ví dụ




    HS quan sát
    HS suy nghĩ TL
    HS quan sát và ghi nhớ










    HSTL
    HS quan sát và học tập

    Hs thực hành









    HS quan sát và nhận xét
    Hình vẽ
    Cách vẽ
    Vẽ màu
    
    
    `
















    Ngày tháng năm
    Tuần 3:
    Tiết 3:
    Màu và vẽ màu vào hình đơn giản
    I: Mục tiêu
    - HS nhận biết 3 màu : Đỏ, vàng, lam
    - Biết vẽ màu vào hình đơn giản. Vẽ được màu kín hình, không ra ngoài hình vẽ
    II: Đồ dùng dạy- học
    - GV: Tranh có màu đỏ, vàng, lam
    _ Đồ vật đỏ, vàng, lam
    - Bài vẽ của hs
    - HS:Đồ dùng học tập
    III: Tiến trình bài dạy- học

    Thời gian
    Nội dung
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    2’








    7’

















    28’
























    3’


    ổn định tổ chức




    Bài mới:
    Giới thiệu bài
    1: Giới thiệu màu sắc
















    2: Thực hành
























    3; Nhân xét, đánh giá





    GV kiểm tra đồ dùng học tập của hs
    Tiết trước các em vẽ bài gì?
    Có những nét thẳng nào?
    Lên bảng vẽ những kiểu nét thẳng em đã học

    GV ghi bảng

    GV yêu cầu HS quan sát H1
    Em gọi tên các màu có trong H1?
    Kể tên đồ vật có những màu nào?
    GV yc Hs kể thêm 1 số đồ vật khác ở trong lớp có màu đỏ, vàng, lam ?
    Ngoài màu đỏ, vàng, lam ra còn có màu nào khác nữa?
    GV kết luận: Mọi vật xung quanh chúng ta đều có màu sắc. Màu sắc làm cho mọi vật đẹp hơn. Có rất nhiều màu như da cam, tím, hồng, xanh lá cây, nâu …nhưng chỉ có 3 màu chính( màu cơ bản) là đỏ, vàng, lam
    GV đồng thời treo bảng màu giới thiệu cho HS 3 màu cơ bản
    ở trong bài là những hình vẽ gì?
    Các hình vẽ này chúng ta chọn màu nào để vẽ?
    Khi quả xanh thì màu gì? khi quả chín thì màu gì?
    Dãy núi chúng ta có nhất thiết phải dùng màu cơ bản không?
    GV cho Hs quan sát bài vẽ của hs khóa trước.
    GV hướng dẫn hs cách vẽ màu:
    +Vẽ màu theo ý thích của các em
    + Không vẽ chồng màu
    +Tránh vẽ ra ngoài
    +Vẽ màu xung quanh trước, ở giữa sau
    GV xuống lớp hướng dẫn hs cách vẽ
    Nhắc hs chọn màu phù hợp với hình vẽ.
    Vẽ màu cẩn thận tránh vẽ ra ngoài.

    GV chọn 1 số bài tốt và chưa tốt cho hs nhận xét
    Bạn vẽ đã đúng màu chưa?
    Bài nào màu đẹp? Bài nào màu chưa đẹp ? Vì sao?
    GV nhận xét bài của hs. Đánh giá và xếp loại bài.
    Củng cố- dặn dò: Hoàn thành bài, chuẩn bị bài sau


    Hs để đồ dùng học tập lên bàn
    HSTL
    HSTL
    Hs lên bảng




    HS quan sát
    HSTL

    HSTL

    3 HSTL


    3 HSTL

    hs lắng nghe







    Hs quan sát

    HSTL
    HSTL

    HSTL

    HSTL

    HS quan sát và học tập







    HS thực hành






    HS quan sát bài và nhận xét
    HSTL
    HS suy nghĩ trả lời

    
    








    Ngày tháng năm
    Tuần 4
    Tiết 4
    Vẽ hình tam giác
    I: Mục tiêu
    - HS nhận biết được hình tam giác
    - Biết cách vẽ hình tam giác
    - Từ các hình tam giác có thể vẽ được một số hình tương tự trong thiên nhiên
    II: Đồ dùng dạy- học
    GV: Một số đồ vật dạng hình tam giác
    - Tranh, ảnh hình tam giác
    - Bài vẽ của hs
    HS: Đồ dùng học tập
    III: Tiến trình dạy- học

    Thời gian
    Nội dung
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    1’





    7’




















    7’











    22’












    3’






    ổn định tổ chức


    Bài mới:
    Giới thiệu bài
    Hoạt động 1: Giới thiệu hình tam giác



















    2: Các vẽ hình tam giác










    3: Thực hành












    4: Nhận xét, đánh giá

    GV kiểm tra đồ dùng học tập của hs
    GV GV kiểm tra bài cũ

    GV ghi bảng

    GV treo tranh

    Trong tranh được vẽ những hình gì?
    Các hình trên có dạng hình gì?
    GV vẽ 1 số hình vẽ dạng hình tam giác cho hs nhận xét
    Trên bảng cô vẽ gì?
    Hình đồ vật cô vẽ dạng hình gì?
    GV yêu cầu HS quan sát lớp tìm ra các đồ vật dạng hình tam giác
    GV tóm tắt: Xung quanh chúng ta có rất nhiều đồ vật dạng hình tam giác. Vậy vẽ như thế nào thì chúng ta vào bước thứ 2; Cách vẽ tam giác
    Vẽ hình tam giác như thế nào?
    GV vừa nói vừa vẽ lên bảng cách vẽ hình tam giác
    GV vẽ thêm 1 số hình tam giác khác nhau cho HS nhận ra có rất nhiều hình tam giác
    Trước khi thực hành GV giới thiệu bài của hs khóa trước vẽ cảnh biển bằng hình tam giác

    GV yêu cầu hs vẽ bài
    GV xuống lớp hướng dẫn hs làm bài
    GV có thể vẽ mẫu lên bảng cho hs yếu quan sát
    Hướng dẫn hs khá vẽ thêm mây, cá, nhiều thuyền khác nhau cho bài thêm sinh động
    Vẽ màu theo ý thích
    Vẽ màu tránh vẽ ra ngoài, vẽ cẩn thận

    GV cho Hs xem 1 số bài tốt và chưa tốt


    GV nhận xét lại bài. Đánh giá và xếp loại bài
    Củng cố- Dặn dò: Hoàn thành bài, chuẩn bị bài sau
    HS để đồ dùng học tập lên bàn
    HSTL



    HS quan sát tranh

    HSTL

    HSTL

    HS quan sát và nhận xét

    HSTL
    HSTL

    3 HSTL


    HS lắng nghe





    HSTL

    HS quan sát




    HS quan sát và học tập



    HS vẽ bài


    HS yếu quan sát và học tập








    HS nhận xét
    Hình vẽ
    Màu sắc
    Cách thể hiện
    
    











    Ngày tháng năm
    Tuần 5
    Tiết 5:
    Vẽ nét cong
    I: Mục tiêu:
    - Giúp hs nhận biết nét cong
    - Biết cách vẽ nét cong
    - Vẽ được hình có nét cong và vẽ màu theo ý thích
    II: Đồ dùng
    No_avatar
    cho tôi xin giao an trinh độ lớp ghép 1+4...
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print