Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Giáo án khối 1 trọn bộ

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dương Thị Hồng Nhung (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:57' 05-07-2008
Dung lượng: 562.5 KB
Số lượt tải: 1324
Số lượt thích: 0 người
Ngày tháng năm
Tuần 1:
Tiết 1:
Xem tranh thiếu nhi vui chơi
I: Mục tiêu
- Giúp học sinh làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi
- Tập quan sát, mô tả hình ảnh, màu sắc trên tranh

II: Đồ dùng dạy- học
- GV; Một số tranh vẽ của thiếu nhi vẽ cảnh vui chơi
- HS: Đồ dùng học tập

III: Các bước tiến hành dạy- học

Thời gian
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò



13’


















15’

























7’


5’








ổn định tổ chức
Giới thiệu bài:
Hoạt động 1: Giới thiệu tranh về đề tài thiếu nhi vui chơi














Hoạt động 2: Hướng dẫn hs xem tranh



























Hoạt động 3: Nhận xét, đánh giá


GV kiểm tra sĩ số HS
GV ghi bảng

GV Treo tranh các đề tài khác nhau
Gv giới thiệu đây là loại tranh vẽ về các hoạt động vui chơi của thiếu nhi ở trường, ở nhà và các nơi khác. Người vẽ có thể chọn trong rất nhiều các hoạt động vui chơi khác nhau để vẽ tranh. VD: cảnh vui chơi sân trường với hoạt động kéo co, nhảy dây, học bài…Có bạn vẽ cảnh biển, du lịch, thả diều. Chúng ta sẽ cùng xem tranh của các bạn.

GV treo tranh chủ đề vui chơi:

Bức tranh vẽ những cảnh gì?
Em thích bức tranh nào nhất?
Vì sao em thích bức tranh đó?
Trên tranh có những hình ảnh nào?
Hình ảnh nào là chính?
Hình ảnh trong tranh diễn ra ở đâu?
Trong tranh có những màu nào?
Em thích nhất màu nào trên bức tranh của bạn?
GV tóm tắt:Các em vừa được xem các bức tranh rất đẹp. Muốn thưởng thức được cái hay, cái đẹp của tranh, trước hết các em cần quan sát và trả lời các câu hỏi, đồng thời đưa ra nhận xét riêng của mình về bức tranh.
Còn thời gian gv cho hs tập quan sát tranh treo trên bảng
GV nhận xét chung cả tiết học khen ngợi những bạn hay phát biểu ý kiến, động viên những bạn chưa mạnh dạn phát biểu.
Dặn dò: Chuẩn bị bài sau:Vẽ nét thẳng

Lớp trưởng báo cáo



HS quan sát tranh















HS qs tranh và TL câu hỏi cho từng bức tranh
HSTL

HSTL

HSTL

HSTL

HSTL
HSTL

HSTL

HSTL


HS lắng nghe và ghi nhớ






HS làm việc theo bàn
















Ngày tháng năm
Tuần 2:
Tiết 2:
Vẽ nét thẳng
I: Mục tiêu;
- Giúp hs nhận biết được các loại nét thẳng
- Biết cách vẽ nét thảng
- Biết vẽ phối hợp các nét thẳng để tạo thành bài vẽ đơn giản và vẽ màu theo ý thích

II: Đồ dùng dạy- học
- GV: Một số hình có các nét thẳng
- Bài vẽ minh họa
- HS: Đồ dùng học tập

III: Tiến trình bài day- học:

Thời gian
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

1’


7’












7’
















23’










3’
ổn định tổ chức.
Bài mới:
Giới thiệu bài
1 :Giới thiệu nét thẳng











2: Cách vẽ nét thẳng















3: Thực hành:










4; Nhận xét. đánh giá

GV kiểm tra ĐD HT của hs

GV ghi bảng
GV yêu cầu hs xem hình ở VTV và nêu tên của chúng
GV chỉ vào cạnh bàn, bảng… cho hs thấy rõ hơn các nét “ thẳng ngang”, “thẳng đứng” và đồng thời GV vẽ lên bảng các nét đó để tạo thành cái bảng
GV yêu cầu hs tìm thêm ví dụ
GV tóm tắt : có 4 nét thẳng; thẳng ngang, thẳng nghiêng, thẳng đứng, nét gấp khúc.
GV vẽ nét thẳng lên bảng
Vẽ nét thẳng ntn?
GV tóm tắt: muốn vẽ nét thẳng “ ngang”: Nên vẽ từ trái sang phải
Nét thẳng nghiêng: Từ trên xuống
nét gấp khúc: có thể vẽ liền nét, từ trên xuống hoặc từ dưới lên.
GV yc hs xem VTV để thấy rõ hơn cách vẽ nét thẳng
GV vẽ núi, cây, nhà, thước kẻ…và đặt câu hỏi các hình trên được vẽ bằng nét nào?
-Trước khi TH GV cho hs xem bài của hs khóa trước

GV yêu cầu hs làm bài trong VTV
GV hướng dẫn hs cách vẽ nhà, vẽ thuyền, vẽ núi. GV vẽ mẫu lên bảng
GV yc hs vẽ 3-4 màu tránh vẽ ra ngoài, vẽ kín hình
YC hs không dùng thước kẻ để vẽ

GV chọn 1 số bài tốt và chưa tốt



GV nhận xét chung các bài. đánh giá và xếp loại bài
Dặn dò: Chuẩn bị bài sau
HS để ĐD lên bàn



Hs quan sát và TL






HS cho thêm ví dụ




HS quan sát
HS suy nghĩ TL
HS quan sát và ghi nhớ










HSTL
HS quan sát và học tập

Hs thực hành









HS quan sát và nhận xét
Hình vẽ
Cách vẽ
Vẽ màu


`
















Ngày tháng năm
Tuần 3:
Tiết 3:
Màu và vẽ màu vào hình đơn giản
I: Mục tiêu
- HS nhận biết 3 màu : Đỏ, vàng, lam
- Biết vẽ màu vào hình đơn giản. Vẽ được màu kín hình, không ra ngoài hình vẽ
II: Đồ dùng dạy- học
- GV: Tranh có màu đỏ, vàng, lam
_ Đồ vật đỏ, vàng, lam
- Bài vẽ của hs
- HS:Đồ dùng học tập
III: Tiến trình bài dạy- học

Thời gian
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

2’








7’

















28’
























3’


ổn định tổ chức




Bài mới:
Giới thiệu bài
1: Giới thiệu màu sắc
















2: Thực hành
























3; Nhân xét, đánh giá





GV kiểm tra đồ dùng học tập của hs
Tiết trước các em vẽ bài gì?
Có những nét thẳng nào?
Lên bảng vẽ những kiểu nét thẳng em đã học

GV ghi bảng

GV yêu cầu HS quan sát H1
Em gọi tên các màu có trong H1?
Kể tên đồ vật có những màu nào?
GV yc Hs kể thêm 1 số đồ vật khác ở trong lớp có màu đỏ, vàng, lam ?
Ngoài màu đỏ, vàng, lam ra còn có màu nào khác nữa?
GV kết luận: Mọi vật xung quanh chúng ta đều có màu sắc. Màu sắc làm cho mọi vật đẹp hơn. Có rất nhiều màu như da cam, tím, hồng, xanh lá cây, nâu …nhưng chỉ có 3 màu chính( màu cơ bản) là đỏ, vàng, lam
GV đồng thời treo bảng màu giới thiệu cho HS 3 màu cơ bản
ở trong bài là những hình vẽ gì?
Các hình vẽ này chúng ta chọn màu nào để vẽ?
Khi quả xanh thì màu gì? khi quả chín thì màu gì?
Dãy núi chúng ta có nhất thiết phải dùng màu cơ bản không?
GV cho Hs quan sát bài vẽ của hs khóa trước.
GV hướng dẫn hs cách vẽ màu:
+Vẽ màu theo ý thích của các em
+ Không vẽ chồng màu
+Tránh vẽ ra ngoài
+Vẽ màu xung quanh trước, ở giữa sau
GV xuống lớp hướng dẫn hs cách vẽ
Nhắc hs chọn màu phù hợp với hình vẽ.
Vẽ màu cẩn thận tránh vẽ ra ngoài.

GV chọn 1 số bài tốt và chưa tốt cho hs nhận xét
Bạn vẽ đã đúng màu chưa?
Bài nào màu đẹp? Bài nào màu chưa đẹp ? Vì sao?
GV nhận xét bài của hs. Đánh giá và xếp loại bài.
Củng cố- dặn dò: Hoàn thành bài, chuẩn bị bài sau


Hs để đồ dùng học tập lên bàn
HSTL
HSTL
Hs lên bảng




HS quan sát
HSTL

HSTL

3 HSTL


3 HSTL

hs lắng nghe







Hs quan sát

HSTL
HSTL

HSTL

HSTL

HS quan sát và học tập







HS thực hành






HS quan sát bài và nhận xét
HSTL
HS suy nghĩ trả lời











Ngày tháng năm
Tuần 4
Tiết 4
Vẽ hình tam giác
I: Mục tiêu
- HS nhận biết được hình tam giác
- Biết cách vẽ hình tam giác
- Từ các hình tam giác có thể vẽ được một số hình tương tự trong thiên nhiên
II: Đồ dùng dạy- học
GV: Một số đồ vật dạng hình tam giác
- Tranh, ảnh hình tam giác
- Bài vẽ của hs
HS: Đồ dùng học tập
III: Tiến trình dạy- học

Thời gian
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

1’





7’




















7’











22’












3’






ổn định tổ chức


Bài mới:
Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Giới thiệu hình tam giác



















2: Các vẽ hình tam giác










3: Thực hành












4: Nhận xét, đánh giá

GV kiểm tra đồ dùng học tập của hs
GV GV kiểm tra bài cũ

GV ghi bảng

GV treo tranh

Trong tranh được vẽ những hình gì?
Các hình trên có dạng hình gì?
GV vẽ 1 số hình vẽ dạng hình tam giác cho hs nhận xét
Trên bảng cô vẽ gì?
Hình đồ vật cô vẽ dạng hình gì?
GV yêu cầu HS quan sát lớp tìm ra các đồ vật dạng hình tam giác
GV tóm tắt: Xung quanh chúng ta có rất nhiều đồ vật dạng hình tam giác. Vậy vẽ như thế nào thì chúng ta vào bước thứ 2; Cách vẽ tam giác
Vẽ hình tam giác như thế nào?
GV vừa nói vừa vẽ lên bảng cách vẽ hình tam giác
GV vẽ thêm 1 số hình tam giác khác nhau cho HS nhận ra có rất nhiều hình tam giác
Trước khi thực hành GV giới thiệu bài của hs khóa trước vẽ cảnh biển bằng hình tam giác

GV yêu cầu hs vẽ bài
GV xuống lớp hướng dẫn hs làm bài
GV có thể vẽ mẫu lên bảng cho hs yếu quan sát
Hướng dẫn hs khá vẽ thêm mây, cá, nhiều thuyền khác nhau cho bài thêm sinh động
Vẽ màu theo ý thích
Vẽ màu tránh vẽ ra ngoài, vẽ cẩn thận

GV cho Hs xem 1 số bài tốt và chưa tốt


GV nhận xét lại bài. Đánh giá và xếp loại bài
Củng cố- Dặn dò: Hoàn thành bài, chuẩn bị bài sau
HS để đồ dùng học tập lên bàn
HSTL



HS quan sát tranh

HSTL

HSTL

HS quan sát và nhận xét

HSTL
HSTL

3 HSTL


HS lắng nghe





HSTL

HS quan sát




HS quan sát và học tập



HS vẽ bài


HS yếu quan sát và học tập








HS nhận xét
Hình vẽ
Màu sắc
Cách thể hiện













Ngày tháng năm
Tuần 5
Tiết 5:
Vẽ nét cong
I: Mục tiêu:
- Giúp hs nhận biết nét cong
- Biết cách vẽ nét cong
- Vẽ được hình có nét cong và vẽ màu theo ý thích
II: Đồ dùng
No_avatar
cho tôi xin giao an trinh độ lớp ghép 1+4...
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print