Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Thể dục lớp 2

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Thị Kim Nhung
Ngày gửi: 08h:24' 24-06-2008
Dung lượng: 202.4 KB
Số lượt tải: 1869
Số lượt thích: 0 người
thể dục
Bài 1: Giới thiệu chương trình
Trò chơi “Diệt các con vật có hại”
I. Mục tiêu:
- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2. Yêu cầu học sinh biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng.
- Một số quy định trong giờ học thể dục. Yêu cầu học sinh biết những điều cơ bản và từng bước vận dụng vào quá trình học tập để tạo thành nề nếp.
- Biên chế tổ, chọn cán sự.
- Học giậm chân tại chỗ - đứng lại. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng.
- Ôn trò chơi “Diệt các con vật có hại”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động
II. Trọng tâm:
- Giới thiệu chương trình và một số quy định trong môn thể dục lớp 2.
III. Địa điểm và phương tiện:
- Sân trường, còi.
IV. Nội dung và phương pháp:


Phần

Nội dung
Định lượng

Phương pháp tổ chức



Số lần
thời gian




Mở đầu
- Nhận lớp, phổ biến nội dung giờ học.
- Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát.

3phút

1phút

((((((((
( ((((((((
((((((((




Cơ bản
- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2 (tóm tắt)
- Một số quy định khi học thể dục (nội quy luyện tập, yêu cầu vể trang phục, …)
- Biên chế tổ và chọn cán sự.
- Giậm chân tại chỗ - đứng lại.
- Trò chơi “Diệt con vật có hại”





4phút

3phút


3phút
6phút
6phút
 (

( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( (


((((((((
( ((((((((
((((((((


Kết thúc
- Đi đều và hát.
- Giáo viên cùng học sinh hệ thống bài.
- Nhận xét và giao bài về nhà.

5-6

2phút
2phút
2phút

((((((((
( ((((((((
((((((((

thể dục
Bài 2: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số
Chào, báo cáo khi giáo viên nhận lớp
I. Mục tiêu:
- Ôn một số kĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác, nhanh, trật tự.
- Học cách chào, báo cáo khi giáo viên nhận lớp và kết thúc giờ học. Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối đúng
- Rèn nếp học môn thể dục cho học sinh.
II. Địa điểm và phương tiện:
- Sân trường, còi.
IV. Nội dung và phương pháp:


Phần

Nội dung
Định lượng

Phương pháp tổ chức



Số lần
thời gian



Mở đầu

- Nhận lớp, phổ biến nội dung giờ học.
- Đứng tại chỗ vỗ tay, hát.



2phút

2phút

((((((((
( ((((((((
((((((((






Cơ bản


- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, giậm chân tại chỗ - đứng lại
- Chào, báo cáo khi giáo viên nhận lớp và kết thúc giờ học: Từ đội hình hàng dọc trên, cho học sinh quay thành đội hình hàng ngang sau đó chỉ dẫn cho cán sự và cả lớp cùng tập
- Trò chơi “Diệt con vật có hại”




2 -3


8phút

6phút




6phút
 (((((((
( (((((((
(((((((


(

( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( (



Kết thúc

- Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát.
- Giậm chân theo nhịp đi.
- Giáo viên cùng hs hệ thống bài.
- Nhận xét và giao bài về nhà. Giáo viên hô “Giải tán”, học sinh đáp đồng thanh “Khoẻ!”.




1phút
2phút
1phút
3phút

((((((((
( ((((((((
((((((((

thể dục
Bài 3: Dàn hàng ngang, dồn hàng ư
Trò chơi “Qua đường lội”
I. Mục tiêu:
- Ôn một số kĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác, nhanh, trật tự, không xô đẩy nhau.
- Ôn cách chào, báo cáo khi giáo viên nhận lớp và kết thúc giờ học. Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối đúng, nhanh, trật tự hơn giờ trước.
- Ôn trò chơi “Qua đường lội suối”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi
II. Địa điểm và phương tiện:
- Sân trường, còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:


Phần

Nội dung
Định lượng

Phương pháp tổ chức



Số lần
thời gian




Mở đầu

- Nhận lớp, phổ biến nội dung giờ học.
- Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp.
- Đi thành vòng tròn và hít thở sâu.





6-10

2phút

1phút
2phút

((((((((
( ((((((((
((((((((








Cơ bản

- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ giậm chân tại chỗ - đứng lại.
- Dàn hàng ngang, dồn hàng.
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dàn hàng ngang, dồn hàng theo tổ: mỗi tổ 1 lần do cán sự điều khiển.
- Trò chơi “Qua đường lội suối”: Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, cho học sinh chơi thử theo đội hình “nước chảy”. Tiếp theo chia về tổ để luyện tập.


2


2-3
4

5phút


6phút
7phút



6phút
 (((((((
( (((((((
(((((((


(

( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( (



Kết thúc

- Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát.
- Trò chơi “Có chúng em”.
- Giáo viên cùng hs hệ thống bài.
- Nhận xét và giao bài về nhà. Giáo viên hô “Giải tán”, học sinh đáp đồng thanh “Khoẻ!”.




1

1phút
2phút
1phút
1phút

((((((((
( ((((((((
((((((((

thể dục
Bài 4: Dàn hàng ngang, dồn hàng ư
Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi!”
I. Mục tiêu:
- Ôn một số kĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1. Yêu cầu thực hiện được động tác chính xác và đẹp hơn giờ trước.
- Ôn cách chào, báo cáo khi giáo viên nhận lớp và kết thúc giờ học. Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối đúng, nhanh, trật tự hơn giờ trước.
- Ôn trò chơi “Nhanh lên bạn ơi!”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm và phương tiện:
- Sân trường, còi, cờ.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:


Phần

Nội dung
Định lượng

Phương pháp tổ chức



Số lần
thời gian




Mở đầu

- Nhận lớp, phổ biến nội dung giờ học.
- Ôn cách báo cáo chào gv khi nhận lớp.
- Đứng vỗ tay hát.
- Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp.
- Ôn bài thể dục lớp 1: 2 ì 8 nhịp.




2-3


1

2phút

2phút
2phút
2phút
2phút

((((((((
( ((((((((
((((((((








Cơ bản

- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái.
- Dàn hàng ngang, dồn hàng.
- Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi!”: Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, cho học sinh chơi thử. Nếu thấy học sinh biết cách chơi, tổ chức cho học sinh chơi và cổ vũ, động viên bằng cách hô “Nhanh, nhanh, nhanh lên” cho sinh động, hấp dẫn và tăng nhịp độ cuộc chơi.


2


2


3phút


5phút
8phút




 (((((((
( (((((((
(((((((

( ● ●●●●●●
( ○ ○○○○○○
( ● ●●●●●●
( ○ ○○○○○○

Đ GV XP CB



Kết thúc

- Đi thường theo 2 hàng dọc.
- Giáo viên cùng hs hệ thống bài.
- Nhận xét và giao bài về nhà.
- Ôn cách giáo viên và học sinh chào nhau khi kết thúc giờ học.





2

3phút
2phút
1phút
1phút

((((((((
( ((((((((
((((((((

thể dục (bổ sung)
Dàn hàng ngang, dồn hàng
I. Mục tiêu:
- Ôn một số kĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác, nhanh, trật tự, không xô đẩy nhau.
- Ôn cách chào, báo cáo khi giáo viên nhận lớp và kết thúc giờ học. Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối đúng, nhanh, trật tự hơn giờ trước.
- Ôn trò chơi “Qua đường lội suối”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi
II. Địa điểm và phương tiện:
- Sân trường, còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:


Phần

Nội dung
Định lượng

Phương pháp tổ chức



Số lần
thời gian




Mở đầu

- Nhận lớp, phổ biến nội dung giờ học.
- Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp.
- Đi thành vòng tròn và hít thở sâu.





6-10

2phút

1phút
2phút

((((((((
( ((((((((
((((((((








Cơ bản

- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ giậm chân tại chỗ - đứng lại.
- Dàn hàng ngang, dồn hàng.
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dàn hàng ngang, dồn hàng theo tổ: mỗi tổ 1 lần do cán sự điều khiển.
- Trò chơi “Qua đường lội suối”: Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, cho học sinh chơi thử theo đội hình “nước chảy”. Tiếp theo chia về tổ để luyện tập.


2


2-3
4

5phút


6phút
7phút



6phút
 (((((((
( (((((((
(((((((


(

( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( (



Kết thúc

- Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát.
- Trò chơi “Có chúng em”.
- Giáo viên cùng hs hệ thống bài.
- Nhận xét và giao bài về nhà. Giáo viên hô “Giải tán”, học sinh đáp đồng thanh “Khoẻ!”.




1
1phút
2phút
1phút
1phút

((((((((
( ((((((((
((((((((

thể dục
Bài 5: Quay phải, quay trái ư
Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi!”
I. Mục tiêu:
- Ôn một số kĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1. Yêu cầu thực hiện được động tác chính xác và đẹp hơn giờ trước.
- Học quay phải, quay trái. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối đúng kĩ thuật, phương hướng và không để mất thăng bằng.
- Ôn trò chơi “Nhanh lên bạn ơi!”. Yêu cầu biết cách chơi và tham
No_avatar

sao minh tai ve khong doc duoc?

 

No_avatar

sao minh tai ve khong doc duoc ? mong cac ban giuc do!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!cam on nhieu!

 

No_avatar
sao toi tai ve ko doc dc ban cho toi bien phap gi do de toi co the doc duoc ko toi da giai nen roi nhung cung ko dc
No_avatar

Hôncam on nhe da giup toi nhieu

 

No_avatarf

sao k tai ve dk nhi

 

No_avatarf

co giao an TD2 va tang cuong TD 2 gui cho to voi! To day Mi thuat kiem TD! Huh huuhuhuh

 

No_avatarf

mail: nhimxu252003@yahoo.com

Thanks nhieu a!

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print