Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giáo án toán lớp 4


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thanh Lâm
    Ngày gửi: 06h:28' 15-06-2008
    Dung lượng: 64.5 KB
    Số lượt tải: 758
    Số lượt thích: 0 người
    tun 26
    Ngy son:23/2/2008
    Ngy dy:3/3/2008
    ton:
    php chia phn s

    I/ Mục tiêu:
    + Giúp HS biết cách tực hiện phép chia cho phân số.
    + HS tính cẩn thận, chính xác.
    II/ Đồ dùng dạy học:
    + Hình minh học vẽ sẵn trên bảng.
    III/ Hoạt động dạy - học
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    1. Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút)
    + GV gọi 2 HS lên bảng giải bài luyện ở tiết trước.
    + Nhận xét và ghi điểm cho HS.
    2. Dạy bài mới: GV giới thiệu bài.
    * Hoạt động 1: Hướng dẫn HS thực hiện phép chia phân số ( 10 phút)
    + GV nêu bài toán: Hình chữ nhật ABCD có diện tích 2, chiều rộng là. Tính chiều dài hình chữ nhật đó.
    H: Khi đã biết diện tích và chiều rộng của hình chữ nhật muốn tính chiều dài làm thế nào? Đọc phép tính để tính chiều dài của hình chữ nhật này?
    H: Bạn nào biết thực hiện phép tính trên?
    * GV nhận xét cách mà HS đưa ra và hướng dẫn cách chia.
    
    H: Vậy chiều dài của hình chữ nhật là bao nhiêu mét?
    H: Hãy nêu cách thực hiện phép chia phân số?
    * Quy tắc SGK.
    * Hoạt động 2: Luyện tập. ( 20 phút)
    Bài 1: ( 5 phút)
    H: Bài tập yêu cầu gì?
    + Yêu cầu HS làm miệng trước lớp.
    + GV nhận xét bài làm của HS.
    Bài 2: ( 5 phút)
    + Yêu cầu HS nêu lại cách thực hiện chia 2 phân số sau đó làm bài.
    a) 

    b)  c) 


    Bài 3: ( 5 phút)
    + GV yêu cầu HS tự làm bài.
    + Yêu cầu HS đọc lại các phép tính ở phần a.
    H:  là tích của phân số nào?
    Bài 4: ( 5 phút)
    + Gọi HS đọc bài toán.
    + Yêu cầu HS tự giải bài toán.
    + Nhận xét và sửa bài.


    3. Củng cố, dặn dò: ( 5 phút)
    + Gọi HS nhắc lại cách thực hiện phép chia 2 phân số.
    + GV nhận xét tiết học và hướng dẫn HS làm bài luyện thêm.
    
    - 2 HS lên bảng . Lớp theo dõi và nhận xét.

    + Lớp chú ý nghe và nhắc lại.


    + 2 HS đọc bài toán.



    - Lấy số đo diện tích chia cho chiều dài 

    + HS tính và nêu cách tính, bạn nhận xét.



    
    + 2 HS nêu, lớp theo dõi và nhận xét.

    + Viết phân số đảo ngược.
    + 5 HS nêu: Phân số đảo ngược của
     là 

    + 1 HS nêu, 3 HS lên bảng làm. Lớp làm vào vở, sau đó đổi chéo vở kiểm tra bài.








    + HS tự làm bài và trả lời câu hỏi.

    + là tích của phân số:  và
    + 1 HS lên bảng giải, lơp giải vào vở.
    Bài giải
    Chiều dài của hình chữ nhật là:
     ( m)
    Đáp số:  m
    + 2 HS nhắc lại.

    + HS lắng nghe và ghi bài.
    
    
    Gim hiƯu duyƯt:
    .....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    No_avatar
    hayTuyệt
    No_avatar
    cho hỏi thầy soạn bằng font chữ gì thế ạ ? về máy em nó bị lỗi font lộn tùng bậy hết cả lên thầy ạ ?
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print