Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án lớp 5 (Trọn bộ, tất cả các môn)

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: Chính Thảo, KIm THành, HD
    Người gửi: Vũ Trung Kiên (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:55' 10-06-2008
    Dung lượng: Bytes
    Số lượt tải: 2857
    Số lượt thích: 0 người

    , Thứ hai ngày 25 tháng 12 năm 2006

    Tập đọc

    Tiết 33 : Ngu Công xã Trịnh Tường
    I . Mục tiêu :
    - Đọc lưu loát, diễn cảm toàn bài với giọng kể hào hứng, thể hiện sự khâm phục trí sáng tạo, tinh thần quyết tâm chống đói nghèo, lạc hậu của ông Phàn Phù Lìn.
    Hiểu :ca ngợi ông Lìn với tinh thần dám nghĩ dám làm đã thay đổi tập quán canh tác của cả một vùng, làm thay đổi cuộc sống của cả thôn.
    II .Đồ dùng học tập:
    - Tranh cây thảo quả
    III . Các hoạt động dạy và học :
    1. Kiểm tra bài cũ :
    HS đọc lại bài Thầy cúng đi bệnh viện ,TLCH
    2. Dạy bài mới
    NộI dung
    A .Giới thiệu bài :
    B. Bài mới :
    HĐ1 :Luyện đọc
    Đọc cả bài
    đọc 3 đoạn
    (Từ: tập quán, canh tác, cao sản,ngu công…)



    2. Tìm hiểu bài:
    Ông Lìn nghĩ cách đưa nước về thôn
    Nhờ có nước , tập quán canh tác thay đổi
    Ông Lìn h/dẫn bà con cách trồng rừng bảo vệ nguồn nước
    Nội dung (1)
    3. Luyện đọc diễn cảm
    -Luyện đọc đoạn 1
    -Thi đọc


    C/ Củng cố: dặn dò :
    -Nhắc lại nội dung bài
    -NX tiết học

    Hoạt động của gv- hs


    -1 học sinh khá đọc cả bài, lớp đọc thầm
    -2nhóm 3 em đọc nối đoạn
    g/v kết hợp rèn phát âm,giúp h/s hiểu 1 số từ
    -H/s đọc nối đoạn theo cặp, 1em đọc cả bài
    G/v đọc mẫu
    G/v lần lượt nêu câu hỏi.
    H/s đọc thầm từng đoạn , suy nghĩ, thảo luận nhóm đôi TLCH
    G/v khảng định ý đúng
    H/s khá ,giỏi nêu nội dung
    G/v kết luận

    _3em đọc nối đoạn ,nêu cách đọc.
    G/v hương dẫn chung
    H/s luyện đọc đoạn 1, thi đọc 1đoạn mình thích
    G/v – h/s nhận xét đánh giá.



    
    

    Toán
    Tiết 81 : Luyện tập chung

    I. Mục tiêu.
    - Củng cố kỹ năng thực hiện các phép tính: cộng, trừ, nhân, chia với các số thập phân.
    - Củng cố kỹ năng giải bài toán liên quan đến tỉ số phần trăm.
    -H/s tự giác tích cực tham gia các hoạt đọng giải toán
    II.Đồ dùng dạy học.
    III. Các hoạt đông dạy học.
    1. Bài cũ:
    
    
    
    - GV nhận xét và cho điểm HS.
    - 2HS lên bảng làm bài luyện tập thêm của tiết trước. Lớp theo dõi, nhận xét.
    
    2. Bài mới:
    
    
    a. Giới thiệu bài:
    
    
    b. Hướng dẫn luyện tập:
    
    
    Bài 1: Củng cố cách thực hiện các phép tính với các số thập phân.
    - 3 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào VBT.
    - Lớp nhận xét, bổ sung.
    
    Bài 2: Củng cố về thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức.
    - 2 HS lên bảng, lớp làm vào VBT.
    - Lớp nhận xét.
    
    
    - GV nhận xét và cho điểm HS.
    
    Bài 3: Củng cố về giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm.

    - HS đọc đề bài, lớp theo dõi trong SGK.
    - HS khá tự làm bài, HS trung bình do GV hướng dẫn.
    - GV nhận xét và chấm một số bài
    
    
    - 1 HS lên chữa bài, lớp theo dõi và tự kiểm tra bài của mình.
    
    Bài 4: Củng cố về giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm.
    - HS nêu yêu cầu bài tập, sau đó tự làm
    - HS trả lời, nhận xét.
    
    3. Củng cố:
    - Nhận xét tiết học và dặn dò.
    
    
    

    Lịch sử
    Ôn tập học kỳ I
    I. Mục tiêu:
    - Củng cố lại các sự kiện lịch sử đã học từ đầu năm.
    II. Các hoạt động dạy học:
    - Giáo viên yêu cầu HS nối tiếp nêu các bài lịch sử đã học từ đầu năm. GV kết hợp ghi bảng.
    - Lớp trưởng điều khiển các bạn nêu nội dung của từng bài.
    - GV theo dõi, giúp đỡ HS chốt kiến thức.
    - GV nhận xét tổng kết nội dung ôn tập.





    Khoa học
    Ôn tập học kì I
    I. Mục tiêu:
    Sau bài học, giúp HS củng cố và hệ thống các kiến thức về:
    - Đặc điểm giới tính.
    - Một số biện pháp phòng bệnh có liên quan đến việc giữ gìn vệ sinh cá nhân.
    - Tính chất và công dụng của một số vật liệu đã học.
    II. Đồ dùng dạy - học
    - Thông tin và hình trang 68 SGK
    - Phiếu học tập.
    III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
    1. Hoạt động 1: Làm việc với phiếu học tập
    Mục tiêu:Giúp HS củng cố và hệ thống các kiến thức về đặc điểm giới tính và một số biện pháp phòng bệnh có liên quan đến việc giữ vệ sinh cá nhân.
    Cách tiến hành:
    Bước 1: Từng HS làm các bài tập tr68 và ghi lại kết quả vào phiếu học tập theo mẫu tr119 SGV
    Bước 2: Lần lượt một số HS lên chữa bài (còn lại đổi chéo bài cho nhau)
    (Đáp án: tr120 SGV)
    2. Hoạt động 2: Thực hành
    Mục tiêu:Giúp HS củng cố và hệ thống các kiến thức về tính chất và công dụng của một số vật liệu đã học.
    Cách tiến hành: Với bài 1- tr69
    - Bước 1: Chia lớp thành 4 nhóm và giao mhiệm vụ cho từng nhóm. mỗi nhóm nêu tính chất , công dụng của 3 vật liệu. (Ví dụ: tre, sắt, thuỷ tinh; đồng, đá vôi, tơ sợi; nhôm, gạch, ngói, chất dẻo; mây song, xi măng, cao su)
    - Bước 2: nhóm trưởng điều khiển nhóm mình làm việc theo yêu cầu.
    - Bước 3: Đại diện từng nhóm trình bày, các nhóm khác góp ý, bổ sung.
    Đối với các bài chọn câu trả lời đúng, Có thể cho HS chơi trò chơi “Ai nhanh, ai đúng? ”
    (Đáp án: 2.1 - c ; 2.2 - a ; 2.3 - c ; 2.4 - a )
    3. Hoạt động 3: Trò chơi “ Đoán chữ ”
    Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại một số kiến thức trong chủ đề “Con người và sức khoẻ”.
    Cách tiến hành:
    - Bước 1: Cho HS chơi theo nhóm. Luật chơi (SGV tr123)
    - Bước 2: Cho HS chơi theo hướng dẫn.
    - GV tuyên dương nhóm thắng cuộc.
    4. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học
    Thứ ba, ngày 26 tháng 12 năm 2006
    Tập đọc
    Ca dao về lao động sản xuất
    I.Mục đích yêu cầu:
    - Đọc lưu loát, diễn cảm toàn bài với giọng tâm tình nhẹ nhàng.
    - Hiểu ý nghĩa của các bài ca dao: Lao động vất vả trên ruộng đồng của những người nông dân đã mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho mọi người.
    II .Đồ dùng học tập: Tranh minh hoạ bài trong SGK. Tranh, ảnh về cảnh cấy cày(nếu có).
    III . Hoạt động dạy và học:
    1.Kiểm tra bài cũ :
    HS đọc lại bài Ngu Công xã Trịnh Tường, trả lời câu hỏi về bài đọc.
    2. Dạy bài mới
    a .Giới thiệu bài :
    Giới thiệu tranh –giới thiệu bài mới
    b. Bài mới :
    HĐ1 :Luyện đọc đúng
    -Gọi 1HS khá - giỏi đọc bài
    -Gọi 3 HS đọc nối tiếp đoạn lần 1
    Sửa lỗi khi HS ngắt nghỉ sai
    -Gọi 3 HS đọc nối tiếp đoạn lần 2
    -Luyện đọc theo cặp (lặp lại 2vòng , đổi đoạn cho nhau )
    -GV đọc mẫu cả bài
    HĐ2:Tìm hiểu bài:
    Bài 1,2,3
    Câu 1 SGK ?





    Bài 2
    Câu 2SGK ?
    Bài 1,2,3
    Câu 3SGK ?



    HĐ3: Luyện đọc diễn cảm
    -Từ ý từng bài HS nêu cách đọc
    -Luyện đọc theo nhóm
    -Gọi HS đọc bài-kết hợp HTL
    -Em hãy nêu ý chính của bài ?
    HĐ4 :củng cố ,dặn dò
    -NX tiết học
    - Về nhà HTL cả 3 bài ca dao
    



    Cả lớp đọc thầm theo

    Luyện đọc từ khó: công lênh, tấc đất, tấc vàng, …

    Giải nghĩa từ khó : công lênh, tấc đất,..
    HS hoạt động theo nhóm

    Cả lớp đọc thầm theo
    +vất vả :cày đồng buổi trưa, mồ hôi như mưa ruộng cày. ..dẻo thơm 1 hạt đắng cay muôn phần.
    +sự lo lắng:..trông nhiều bề, ..trông cho chân cứng, đá mềm; trời yên bể lặng mới yên tấm lòng.
    +..công lênh …
    ..cơm vàng.
    +a)..Ai ơi,………
    …….bấy nhiêu.
    b).. Trông cho …….
    ………..tấm lòng.

    c)..Ai ơi……………
    ……….muôn phần.


    Lớp NX sửa sai
    ý 2 mục I
    
    .


    Toán
    Luyện tập chung

    I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
    - Chuyển các hỗn số thành số thập phân.
    - Tìm thành phần chưa biết của phép tính với các số thập phân.
    - Giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm.
    - Chuyển đổi các đơn vị đo diện tích.
    II. Các hoạt động dạy học.
    1. Bài cũ:
    
    
    
    - GV nhận xét và cho điểm HS.
    - 2HS lên bảng làm bài luyện tập thêm của tiết trước. Lớp theo dõi, nhận xét.
    
    2. Bài mới:
    
    
    a. Giới thiệu bài:
    
    
    b. Hướng dẫn luyện tập:
    
    
    Bài 1: Củng cố cách chuyển hỗn số thành số thập phân.
    - HS trao đổi tìm các cách chuyển hỗn số thành STP, sau đó nêu ý kiến trước lớp.
    - 4 HS trung bình lên bảng làm bài, lớp làm vào vở BT.
    
    - GV nhận xét và cho điểm HS.
    
    
    Bài 2: Củng cố về tìm thành phần chưa biết của phép tính.
    - 2 HS trung bình lên bảng làm, lớp tự làm vào vở.
    - Lớp nhận xét, theo dõi và tự kiểm tra bài của mình
    
    - GV nhận xét và cho điểm HS.
    
    
    Bài 3: Củng cố về giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm.
    - GV nhận xét và chấm một số bài.
    - HS đọc đề bài, lớp theo dõi trong SGK.
    - HS khá tự làm bài (làm theo hai cách), HS trung bình do GV hướng dẫn.
    
    
    - 1 HS lên chữa bài, lớp theo dõi và tự kiểm tra bài của mình.
    
    Bài 4: Củng cố về chuyển đổi đơn vị đo diện tích.
    - HS nêu yêu cầu bài tập, sau đó tự làm
    - HS trả lời, nhận xét.
    
    3. Củng cố:
    - Nhận xét tiết học và dặn dò.
    
    
    Tự học
    Đọc diễn cảm hai bài tập đọc trong tuần

    I. Mục tiêu:
    - HS đọc diễn cảm hai bài tập đọc trong tuần.
    - Rèn kỹ năng đọc diễn cảm cho học sinh.
    II. Chuẩn bị: - Phiếu ghi tên hai bài bài tập đọc.
    III. Các hoạt động dạy học:
    1. Luyện đọc diễn cảm.
    - HS luyện đọc diễn cảm theo tổ.
    - GV theo dõi giúp đỡ HS yếu (đối với HS trung bình yêu cầu đọc trôi chảy là được.
    2. Thi đọc diễn cảm.
    - Các tổ cử đại diện lên đọc bài (bốc thăm bài và đọc).
    - Lớp cùng giáo viên nhận xét, cho điểm
    3. Củng cố: - Nhận xét tiết học.



    Chiều thứ ba (Hiệu phó dạy)















    Luyện từ và câu

    Ôn tập về từ và cấu tạo từ

    I. Mục đích yêu cầu:
    - Củng cố kiến thức về cấu tạo từ (từ đôn, từ phức, các kiểu từ phức; từ đồng nghĩa, từ nhiều nghĩa, từ đồng âm).
    -Nhạn b
    1513
    Các bác ạh.
    Cái bác Trung Kiên này nói quá đi đó .
     
    đây không phải giáo án toàn bộ lớp 5 đâu
     
     
    mà chỉ có mấy bài của lớp 5 tuần 17 thôi.
     
     Bác Trung Kiên này định câu  điểm đây.
     
    Các bác nào muốn  down giáo án lớp 5 toàn bộ . chờ em  chịu khó vào diễn đàn này. Em đang chỉnh và dồn chúng lại cho vào một mối rồi em up lên cho Nói cho bác biết nha.  Hoặc là các bác down các môn lớp 5 này  có trong diễn đàn  rồi đấy. tìm đi .Nếu bác nào nóng ruột thì gửi email cho em .Em gửi lại cho Email của em: phamkhacl@yahoo.com
    100

    Dung lượng: 5.7 MB

    Nặng quá nhỉ? Chỉ vài bài thôi sao?

    59128
    Phạm Khắc Lập nhìn lại dung lượng đi. Có bạn ngốc thì có. Không tin thì tải về rồi phát biểu cho chuẩn nghe.
    25523

    Đây là vấn đề tôi đã góp ý : bachkim chỉ thể hiện 1 bài giảng - NẾU NÉN ZIP - RAR - trong đó có 20 bài - nhưng lại thể hiện chỉ có 1 bài - Thầy Cô vào tải lại không chú ý tới dung lượng - nên xãy ra hiểu nhầm lẫn nhau - không biết trình trạng này sẽ còn bao lâu đây..????.

    25523
    THẦY NGUYỄN PHÚ QUẢNG : CỦNG CỐ THÊM CÁI LỔI NÀY ( HÌNH NHƯ ĐÃ XÃY RA KHÁ NHIỀU ).
    148062
    Nếu là file nén thì có thể là đủ bộ, sao nhiều thầy cô tải về xem ko cho ý kiến xác nhận với moịngười khỏi hiểu lầm nhau nhỉ ( iem ko biết cấp 1 giáo án như thế nào nên ko kết luận được ); Đả bảo mấy bác BQT thêm một chú thích dưới bài giảng xem trước :" Đây chỉ là 1 phần bài giảng, bài giảng đầy đủ hơn" hoặctương tự vậy là tránh hiểu lầm biết bao nhiêu người., chán quá edit chút thôi mà !
    No_avatar

    Đúng là gần đủ cả bộ nhưng sắp xếp linh tinh quá. Được cái ưu điểm là ngắn gọn, đỡ tốn giấy. Tuyệt

    No_avatar
    KHONG BẠN NÀO CÓ GIÁO ÁN NGỮ VĂN 12 CHƠNG TRÌNH THÍ ĐIỂM NHỈ . CHO TÔI XEM KÉ VỚI
    No_avatar

    Minh xin giao an lop 5 de tham khao ma kho qua

     

    No_avatar
    de bị lua the
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print