Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIÁO ÁN Lớp 4 (Tuần 16-20)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Thi Sơn (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:08' 10-06-2008
    Dung lượng: 2.1 MB
    Số lượt tải: 1843
    Số lượt thích: 1 người (Võ Thị Lĩnh)
    TRƯỜNG TIỂU HỌC HƯƠNG LONG
    THÀNH PHỐ HUẾ - TT HUẾ


    GIÁO ÁN LỚP BỐN

    Đầy đủ các môn học cho 5 tuần lễ.

    (TỪ TUẦN 16 ĐẾN TUẦN 20)
































    TUẦN 16
    ( ( ( ( o0o( ( ( (

    Thứ 2
    / 12 /2005
    Toán
    Đạo đức
    Tập đọc
    Khoa học
    Kĩ thuật
    Luyện tập
    Yêu lao động ( T1)
    Kéo co
    Không khí có những tính chất gì ?
    Vật liệu và dụng cụ trồng rau hoa
    
    Thứ 3
    /12/2005
    Toán
    Thể dục
    LTVC
    Kể chuyện
    Thương có chữ số 0
    Bài 31
    Mở rộng vốn từ đồ chơi - trò chơi .
    Kể chuyện được chúng kiến hoặc tham gia
    
    Thứ 4
    /12/205
    Toán
    Tập làm văn
    Tập đọc
    Khoa học
    Kĩ thuật
    Chia cho số có 3 chữ số
    Luyện tập giới thiệu địa phương
    Trong quán ăn " Ba Cá Bống "
    Không khí gồm những thành phần gì
    Điều kiện ngoại cảnh của cây rau , hoa
    
    Thứ 5
    /12/2005
    Luyện từ và câu Thể dục
    Toán
    Chính tả
    Câu kể
    Bài 32
    Luyện tập.
    Nghe viết : Kéo co .
    
    Thứ 6
    /12/2005
    Tập làm văn
    Địa lí
    Lịch sử
    Toán
    Luyện tập miêu tả đồ vật .
    Thủ đô Hà Nội .
    Cuộc K/C chống quan xâm lược Nguyên Mông
    Chia cho số có 3 chữ số (TT )
    
    
    Thứ hai ngày tháng 12 năm 2005


    Toán LUYỆN TẬP

    I.Mục tiêu :
    Giúp HS:
    -Rèn luyện kỹ năng thực hiện phép chia số có nhiều chữ số cho số có hai chữ số
    -Áp dụng phép chia cho số có hai chữ số để giải các bài toán có liên quan
    II.Đồ dùng dạy học :
    III.Hoạt động trên lớp :

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    1.Ổn định:
    2.KTBC:
    -GV gọi HS lên bảng yêu cầu HS làm bài tập hướng dẫn luyện tập thêm, đồng thời kiểm tra vở bài tập về nhà của một số HS khác.
    -GV chữa bài, nhận xét và cho điểm HS.
    3.Bài mới :
    a) Giới thiệu bài
    -Giờ học toán hôm nay các em sẽ rèn luyện kỹ năng chia số có nhiều chữ số cho số có hai chữ số và giải các bài toán có liên quan
    b ) Hướng dẫn luyện tập
    Bài 1
    -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
    -GV yêu cầu HS làm bài.

    -Cho HS cả lớp nhận xét bài làm của bạn trên bảng.
    -GV nhận xét và cho điểm HS.
    Bài 2
     -GV gọi HS đọc đề bài.
    -Cho HS tự tóm tắt và giải bài toán.
    -GV nhận xét và cho điểm HS.
    Bài 3
    -Gọi 1 HS đọc đề bài.
    -Muốn biết trong cả ba tháng trung bình mỗi người làm được bao nhiêu sản phẩm chúng ta phải biết được gì ?
    -Sau đó ta thực hiện phép tính gì ?
    -GV yêu cầu HS làm bài.













    -GV nhận xét và cho điểm HS.
    Bài 4
    -Cho HS đọc đề bài
    -Muốn biết phép tính sai ở đâu chúng ta phải làm gì ?

    -GV yêu cầu HS làm bài.




    -Vậy phép tính nào đúng ? Phép tính nào sai và sai ở đâu ?


    -GV giảng lại bước làm sai trong bài.
    -Nhận xét và cho điểm HS.
    4.Củng cố, dặn dò :
    -Nhận xét tiết học.
    -Dặn dò HS làm bài tập hướng dẫn luyện tập thêmvà chuẩn bị bài sau.
    

    -2 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dõi để nhận xét bài làm của bạn.




    -HS nghe giới thiệu.




    -1 HS nêu yêu cầu.
    -3 HS lên bảng làm bài, mỗi HS thực hiện 2 phép tính, cả lớp làm bài vào vở.
    -HS nhận xét bài bạn, 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau.


    -HS đọc đề bài.
    -1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào VBT.

    - HS đọc đề bài
    - .... tổng số sản phẩm đội đó làm trong cả ba tháng.

    - . chia tổng số sản phẩm cho tổng số người.
    -1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào VBT.
    Tóm tắt
    Có : 25 người
    Tháng 1 : 855 sản phẩm
    Tháng 2 : 920 sản phẩm
    Tháng 3 : 1350 sản phẩm
    1 người 3 tháng : . sản phẩm
    Bài giải
    Số sản phẩm cả đội làm trong ba tháng là
    855 + 920 + 1 350 = 3 125 (sản phẩm)
    Trung bình mỗi người làm được là
    3 125 : 25 = 125 (sản phẩm)
    Đáp số : 125 sản phẩm


    -HS đọc đề bài.
    - . thực hiện phép chia, sau đó so sánh từng bước thực hiện với cách thực hiện của đề bài để tìm bước tính sai.
    -HS thực hiện phép chia.
    12345 67
    564 184
    285
    17
    -Phép tính b thực hiện đúng, phép tính a sai. Sai ở lần chia thứ hai do ước lượng thương sai nên tìm được số dư là 95 lớn hơn số chia 67 sau đó lại lấy tiếp 95 chia cho 67, làm thương đúng tăng lên thành 1714.




    -HS cả lớp.
    
     ĐẠO ĐỨC YÊU LAO ĐỘNG

    I.Mục tiêu:
    -Học xong bài này, HS nhận thức được giá trị của lao động.
    -Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân.
    -Biết phê phán những biểu hiện chây lười lao động.
    II.Đồ dùng dạy học:
    -SGK Đạo đức 4.
    -Một số đồ dùng, đồ vật phục vụ cho trò chơi đóng vai.
    III.Hoạt động trên lớp:


    Tiết: 1

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    1.Ổn định:HS hát 1 bài.
    2.KTBC:
    -GV kiểm tra các phần chuẩn bị của HS.
    3.Bài mới:
    a.Giới thiệu bài: "Yêu lao động"
    b.Nội dung:
    *Hoạt động 1: Đọc truyện "Một ngày của Pê- chi- a"
    -GV đọc truyện lần thứ nhất.
    -GV gọi 1 HS đọc lại truyện lần thứ hai.
    -GV cho lớp thảo luận nhóm theo 3 câu hỏi (SGK/25)
    +Hãy so sánh một ngày của Pê-chi-a với những người khác trong câu chuyện.
    +Theo em, Pê-chi-a, sẽ thay đổi như thế nào sau chuyện xảy ra?
    +Nếu là Pê-chi-a, em sẽ làm gì? Vì sao?
    -GV kết luận về giá trị của lao động:
    Lao động giúp con người phát triển lành mạnh và đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
    *Hoạt động 2: Thảo luận nhóm (Bài tập 1-SGK/25)
    -GV chia 2 nhóm và giải thích yêu cầu làm việc.
    (Nhóm 1 :Tìm những biểu hiện của yêu lao động.
    (Nhóm 2 : Tìm những biểu hiện của lười lao động.
    -GV kết luận về các biểu hiện của yêu lao động, của lười lao động.
    *Hoạt động 3: Đóng vai (Bài tập 2- SGK/26)
    -GV chia 2 nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận, đóng vai một tình huống:
    (Nhóm 1 :
    a/. Sáng nay, cả lớp đi lao động trồng cây xung quanh trường. Hồng đến rủ Nhàn cùng đi. Trời lạnh, Nhàn ngại không muốn chui ra khỏi chăn ấm nên nhờ Hồng xin phép hộ với lí do là bị ốm. Theo em, Hồng nên làm gì trong tình huống đó?
    (Nhóm 2 :
    b/. Chiều nay, Lương đang nhổ cỏ ngoài vườn cùng với bố thì Toàn sang rủ đi đá bóng. Thấy Lương ngần ngại, Toàn bảo: "Để đấy, mai nhổ cũng được chứ sao ."
    Theo em, Lương sẽ ứng xử thế nào?
    +Cách ứng xử trong mỗi tình huống như vậy đã phù hợp chưa? Vì sao?
    +Ai có cách ứng xử khác?
    -GV nhận xét và kết luận về cách ứng xử trong mỗi tình huống.
    4.Củng cố - Dặn dò:
    -Về nhà xem lại bài và học thuộc ghi nhớ.
    -Làm đúng theo những gì đã học.
    -Chuẩn bị trước bài tập 3, 4, 5, 6- SGK/26.
    -HS hát.



    -HS lặp lại.




    -1 HS đọc lại truyện.
    -HS cả lớp thảo luận.
    -Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
    -HS cả lớp trao đổi, tranh luận.




    -HS đọc và tìm hiểu ý nghĩa của phần ghi nhớ của bài.



    -Các nhóm thảo luận.
    -Đại diện từng nhóm trình bày.
    -Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.





    -Các nhóm thảo luận, chuẩn bị đóng vai.
    -Mỗi nhóm lên đóng vai.













    -Cả lớp thảo luận.
    -Đại diện nhóm trình bày các cách ứng xử.






    -HS cả lớp thực hiện.
    
    TẬP ĐỌC
    KÉO CO
    I. Mục tiêu:
    Đọc thành tiếng:
    Đọc đúng các tiếng, từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng các phương ngữ.
    -PN: thượng võ , giữa , đối phương , Hữu Trấp , khuyến khích ,.
    Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả , gợi cảm .
    Đọc diễn cảm toàn bài , phù hợp với nội dung .
    Đọc - hiểu:
    Hiểu nghĩa các từ ngữ: thượng võ , giáp ...
    Hiểu nội dung bài: Kéo co là một trò chơi thể hiện tinh thần thượng võ . Tục kéo co ở nhiều địa phương trên nước ta rất khác nhau .
    II. Đồ dùng dạy học:
    Bảng phụ ghi sẵn các đoạn văn cần luyện đọc .
    Tranh ảnh, vẽ minh hoạ sách giáo khoa trang 154.
    III. Hoạt động trên lớp:

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    1. KTBC:
    -Gọi 3 HS lên bảng đọc thuộc lòng bài
    " Tuổi ngựa " và trả lời câu hỏi về nội dung bài.
    -Gọi 1 HS đọc toàn bài.
    - Gọi 1 HS trả lời nội dung chính của bài .
    -Nhận xét và cho điểm HS .
    2. Bài mới:
    a. Giới thiệu bài:
    -Cho HS quan sát tranh minh hoạ và hỏi :
    -Bức tranh vẽ cảnh gì ?
    - Trò chơi kéo co thường diễn ra vào những dịp nào ?

    - Trò chơi kéo co là một trò vui mà mọi người dân Việt Nam ai cũng biết . Nhưng luật chơi kéo co ở mỗi vùng không giống nhau . Bài tập đọc " Kéo co " cho các em hiểu thêm về điều đó.
    b. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài:
    * Luyện đọc:
    -Gọi 3 HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn của bài (3 lượt HS đọc).GV sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS (nếu có)

    -Chú ý các câu văn :
    +Hội làng Hữu Trấp / thuộc huyện Quế Võ , tỉnh Bắc Ninh thường tổ chức kéo co giữa nam và nữ . Có năm / bên nam tháng , có năm / bên nữ thắng " .
    -Gọi HS đọc phần chú giải.
    - Gọi HS đọc toàn bài .
    -GV đọc mẫu, chú ý cách đọc :
    +Toàn bài đọc với giọng sôi nổi , hào hứng .
    +Nhấn giọng những từ ngữ: t
    No_avatar

    sao tai ko dk nek`

     

    No_avatar

    sao minh tai hoai ma khong duoc hu hu

     

     

    No_avatar
    cám un c nhiu
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng