Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tập giáo án Hóa học 10 cơ bản

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Văn Hoan
    Ngày gửi: 17h:59' 29-09-2008
    Dung lượng: 12.2 MB
    Số lượt tải: 5702
    Số lượt thích: 5 người (Quan Gia Binh, Lâm Phúc Thiện, Nguyễn Ngân, ...)





    ÔN TẬP ĐẦU NĂM (1)

    Tuần
     Tiết
     Người soạn
     Ngày soạn
     Ngày lên lớp
     Dạy lớp
    
    I
    01
    Hoàng Văn Hoan
     06 / 7 /2008
    29 / 8/2008
    10
    Ban cơ bản
    
    I - Mục tiêu bài học:
    1. Kiến thức: Giúp học sinh tái hiện và củng cố lại các kiến thức cơ bản đã học ở THCS, cụ thể :

    - Nguyên tử
    - Nguyên tố hoá học
    - Hoá trị của một nguyên tố
    
    
    - Định luật bảo toàn khối lượng
    - Mol
    - Tỉ khối của chất khí.
    
     2 .Kỹ năng: Giúp học sinh tự giải quyết một số các bài tập liên quan.
    3. Trọng tâm: Một số khái niệm, định nghĩa học biểu thức tính toán.
    II – Chuẩn bị đồ dùng dạy học: (Dụng cụ cần sử dụng của thầy và trò), gồm:
    - Mô hình, Bảng TH các nguyên tố hoá học.
    III – Phương pháp dạy học chủ yếu.
    - Vấn đáp, đàm thoại, hoàn thiện kiến thức đã học.
    IV- Hoạt động dạy học:
    Hoạt động 1 1. Nguyên tử.
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    Nội dung
    
    + Hạt vô cùng nhỏ bé tạo nên các chất gọi là gì? ( hay nguyên tử là gì?)
    + Nguyên tử có cấu tạo như thế nào?

    HS trả lời: theo SGK.
    (theo từng câu hỏi của GV).
    HS trả lời: theo SGK.

    - Nguyên tử là hạt vô cùng nhỏ bé tạo nên các chất. Nguyên tử trung hoà về điện. (L8).
    - Nguyên tử của bất kì nguyên tố nào cũng gồm có hạt nhân mang điện tích dương và lớp vỏ có một hay nhiều electron mang điện tích âm.
    
    * Electron:
    + Nêu đặc điểm của electron?
    + Trong NT e C/d như thế nào? - Trong cùng 1 lớp h.n hút ntn ?
    + Fhút e gần h.n so Fhút e xa h.n?
    + Cho biết số e tối đa trên mỗi lớp?
    HS: theo SGK.
    Nêu kí hiệu: điện tích, khối lượng e.
    HS: theo SGK.
    - e c/đ rất nhanh và sắp xếp từng lớp.
    a. Electon
    - Kí hiệu e, điện tích 1-, me 0
    - e c/đ rất nhanh xqh.n và sắp xếp thành từng lớp.
    - Fhút e lớp gần h.n mạnh hơn Fhút e lớp xa h.n.
    - Từ lớp trong ra lần lượt: 2, 8, 18…
    
    ** Hạt nhân nguyên tử.
    - H.n nằm ở đâu?
    - H.n NT được CT như thế nào?
    Nêu đặc điểm các hạt p, n?. Giữa p, n vàe có q/hệ ntn về đtích và khối lượng?.
    - Khối lượng nguyên tử được tính ntn?
    GV lấy VD: NT: H, O, Na. … hỏi số p, e lớp, e ngoài cùng?
    
    HS trả lời: Dựa theo SGK.
    - Ở tâm nguyên tử.
    HS trả lời:

    b. Hạt nhân nguyên tử.
    - Nằm ở tâm nguyên tử.
    - HNNT gồm có p và n.
    Hạt
    KH
    m
    ĐT
    
    Electron
    e
    me  0
    1-
    
    Proton
    p
    >1836me
    1+
    
    Notron
    n
    mp
    0
    
     Số p = số e
    KLNT  mp + mn
    
    
    Hoạt động 2
    2. Nguyên tố hoá học.
    + GV Nguyên tố hoá học là gì?
    GV đàm thoại và hoàn thiện.

    + Những ng.tử của cùng một nguyên tố hoá hocï thì chúng có gì giống nhau?
    HS trả lời:


    HS trả lời:
    Nguyên tố hoá học là tập hợp những nguyên tử có cùng số hạt proton trong hạt nhân.
    Ng.tử của cùng một nguyên tố hoá học thì có tính chất hoá học giống nhau.
    
    Hoạt động 3
    3. Hoá trị của một nguyên tố.
    + GV Hoá trị là gì?
    HS trả lời theo SGK:
    + Hoá trị là con số biểu thị khả năng liên kết của nguyên tử nguyên tố này với nguyên tử nguyên tố khác.
    
    + Hoá trị của một nguyên tố được xác định như thế nào? Cho ví dụ:
    + GV nhấn mạnh thêm:
    Theo QT hoá trị:
    Trong công thức hoá học, tích chỉ số và hoá trị của nguyên ng/tố này bằng tích của chỉ số và hoá trị của ng/ tố kia.
    + Tức nếu công thức hoá
    No_avatar
    Tôi xin trân trọng cảm ơn thầy Hoàng Văn An đã gửi tập giáo án này lên trang web của chúng ta. Qua những trang giáo án này tôi thực sự khâm phục sự công phu và đóng góp với tinh thần xây dựng của thầy. Xin được cảm ơn thầy llần nữa.
    No_avatar
    tại sao em tải về lại bị lỗi phông ko xem dc thầy ơi?mà thầy dạy ở sư phạm 1 đúng ko ạ?
    No_avatar
    cảm ơn thầy rất nhiều, bộ giáo án Hóa Học 11 của thầy soạn cũng rất hay, đáng để tụi em học hỏi, xin cảm ơn thầy!!!!
    No_avatar

    làm sao để em có thể download cái thư mục đó hả thầy

     

    No_avatar

    e download về nhưng font chữ không đọc được giờ làm sao hả thầy?Khóc

    No_avatar

    em cảm ơn.

     

    No_avatar

    em chào thầy.

    em đã tải bài về nhưng bị lỗi font nên không đọc được.

    thầy có thể cho em biết font chữ đánh bài này được không ạ.

    Cảm ơn thầy rất nhiều.

     

    192324

    Giáo án tôi soạn bằng Font VNI-Times 

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng