Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

SKKN

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Hữu Đoan
Ngày gửi: 21h:21' 31-05-2008
Dung lượng: 245.0 KB
Số lượt tải: 313
Số lượt thích: 0 người

Bộ giáo dục và đào tạo
Học viện QUảN lý giáo dục
@@@@@@@@

Tiểu luận
Khoá học : bồi dưỡng cbql giáo dục tiểu học
tỉnh lai châu

biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn của tổ khối ở trường tiểu học xã phúc than – huyện than uyên tỉnh lai châu.

Người thực hiện: Đặng Hữu Đoan
Lớp: BDCBQL Trường Tiểu học và Trung học cơ sở.
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã Phúc Than.


Phúc Than ngày 20 tháng11 năm 2007.



Bộ giáo dục và đào tạo
Học viện QUảN lý giáo dục
@@@@@@@@

Tiểu luận
Khoá học : bồi dưỡng cbql giáo dục tiểu học
tỉnh lai châu

biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn của tổ khối ở trường tiểu học xã phúc than – huyện than uyên tỉnh lai châu.

Người thực hiện: Đặng Hữu Đoan
Lớp: BDCBQL Trường Tiểu học và Trung học cơ sở.
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã Phúc Than.


Phúc Than ngày 20 tháng11 năm 2007.

Mục lục
TT
Nội dung
Trang

1
Mục lục
3

2
Ký hiệu viết tắt.
4

3
Lời ngỏ.
5

4
Phần mở đầu.
6

5
1. Lý do chọn đề tài
6

7
2. Mục đích nghiên cứu.
7

8
3. Đối tượng nghiên cứu.
7

9
4.Nhiệm vụ nghiên cứu.
7

10
5. Phương pháp nghiên cứu.
8

11
6. Phạm vi nghiên cứu.
8

12
Phần nội dung:
9

13
Chương 1: Cơ sở lý luận của biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng SHCM của tổ khối ở trường Tiểu học
9

14
CHương 2: Thực trạng chất lượng SHCM của trường Tiểu học xã Phúc Than huyện Than Uyên tỉnh Lai Châu.
13

15
2.1 Đặc điểm chung của trường Tiểu học xã Phúc Than.
13

16
2.2 Thực trạng chất lượng SHCM ở trường Tiểu học xã Phúc Than.
15

17
Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng SHCM của tổ khối ở trường Tiểu học xã Phúc Than huyện Than Uyên tỉnh Lai Châu.
18

18
3.1 Nâng cao nhận thức cho giáo viên về sự cần thiết của hoạt động sinh hoạt chuyên môn ở tổ khối.
18

19
3.2 Nâng cao năng lực quản lý chỉ đạo công tác sinh hoạt chuyên môn ở tổ khối của BGH.
18

20
3.3 Nâng cao chất lượng đội ngũ tổ khối trưởng.
19

21
3.4 Nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên môn của TK
19

22
3.5 Nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên nhà trường.
20

23
Phần kết luận:
21

24
1.1 Một số kết luận chung.
21

25
1.2 Những đóng góp của đề tài với công tác bồi dưỡng giáo viên
22

26
2. Một số kiến nghị.
24

27
Tài liệu tham khảo.
25


Chữ viết tắt

Cnh – hđh – Công nghiệp hoá hiện đại hoá.
Nqtw – Nghị quyết trung ương.
Bchtw – Ban chấp hành trung ương.
Chxhcn – Cộng hoà xã hội chủ nghĩa .
Gd&đt – Giáo dục và đào tạo.
Gvth – Giáo viên tiểu học.
Gd – Giáo dục.
Hs – Học sinh.
Bdgv – Bồi dưỡng giáo viên.
Qlgd – Quản lý giáo dục.
Bdgvth – Bồi dưỡng giáo viên tiểu học.
Bdcm – Bồi dưỡng chuyên môn.
Shcm – Sinh hoạt chuyên môn.
Cbql – Cán bộ quản lý.
Bdcbql – Bồi dưỡng cán bộ quản lý.
Gdth – Giáo dục tiểu học.
Cđ - Chuyên đề.
Dự án Pedc - Dự án giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khókhăn.
Gdvs&ddhđ - Giáo dục vệ sinh và dinh dưỡng học đường.









Lời ngỏ:

Kính thưa thầy cô giáo và các đồng nghiệp thân mến! Trong quá trình làm công tác quản lý giáo dục ở trường tiểu học xã phúc than huyện than uyên tỉnh lai châu tôi thấy chất lượng sinh hoạt chuyên môn của trường chưa thật sự hiệu quả; chưa đáp ứng được yêu cầu cấp thiết của công cuộc đổi mới giáo dục hiện nay. Tôi thiết nghĩ nếu làm tốt được công tác này, chắc chắn chất lượng dạy và học của nhà trường sẽ tốt hơn rất nhiều. chính vì vậy tôi mạnh dạn chọn hướng nghiên cứu đề tài này, mong sao tìm ra được một số giải pháp cho vấn đề. Trong quá trình nghiên cứu không tránh khỏi những thiếu sót lớn nhỏ. Vì vậy, tôi rất mong nhận được sự đóng góp của quý thầy cô, các đồng nghiệp và những ai quan tâm đến đề tài này. mọi sự góp ý của quý vị sẽ giúp cho đề tài của tôi hoàn thiện và có tính ứng dụng cao hơn; giúp tôi vận dụng có hiệu quả hơn trong công tác quản lý, chỉ đạo của mình. Tôi luôn sẵn sàng đón nhận mọi sự đóng góp, nhận xét của quý vị.
xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo của học viện quản lý giáo dục đã giúp đỡ tôi nghiên cứu đề tài này. cảm ơn tập thể giáo viên trường tiểu học xã phúc than đã tạo điều kiện để tôi hoàn thành nội dung đề tài !

Tác giả





Phần mở đầu

1.Lý do chọn đề tài.
Trong xu thế phát triển của thời kỳ CNH-HĐH đất nước và nhất là trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế (WTO), toàn cầu hoá trên mọi phương diện hiện nay. Đòi hỏi mỗi cá nhân, mỗi cấp,ngành cần phải tự vận động, đổi mới mình để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của xã hội. Việt Nam nói chung và giáo dục Việt Nam nói riêng cũng đang từng bước đổi mới và hoàn thiện mình để theo kịp sự đổi mới của đất nước, sự phát triển của cộng đồng thế giới. Sự đổi mới đó được cụ thể hoá bằng các NQTW Đảng khoá VI, VII, VIII, IX. Đặc biệt đến đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X Đảng ta đã xác định “đổi mới Giáo dục phải đổi mới toàn diện từ giáo dục Mầm non đến giáo dục Phổ thông và Đại học…”. Nhà nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam đã thể chế hoá các NQTW Đảng thành hành động cụ thể, giao cho Bộ GD&ĐT chủ động xây dựng chương trình đổi mới toàn diện Giáo dục Việt Nam. Nội dung đầu tiên được Bộ GD&ĐT thực hiện, đó là: đổi mới nội dung chương trình, sách giáo khoa và phương pháp dạy học theo hướng tích cực từ Tiểu học đến Trung học Phổ thông .v.v..Trong đó có dự án phát triển GVTH và chuẩn nghề nghiệp đối với GVTH. Các chương trình này đã tạo ra bước đột phá lớn cho hệ thống giáo dục Việt Nam nói chung và GDTH nói riêng. Kết hợp với sự quyết tâm đưa giáo dục Việt Nam thoát khỏi tình trạng trì trệ , chạy theo thành tích bề nổi. Chính phủ và Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục, các tỉnh, ngành thực hiện nghiêm túc phong trào “ Hai không” ( Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục). Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy chất lượng giáo dục của các bậc học đã chuyển biến tích cực, được xã hội công nhận và toàn dân ủng hộ.
Tuy nhiên chất lượng đội ngũ nhà giáo chưa đáp ứng được yêu cầu của sự đổi mới GD hiện nay. Nhiều giáo viên không đủ năng lực sư phạm, trình độ chuyên môn,kĩ năng nghề nghiệp để tham gia giảng dạy và giáo dục HS. Đáng tiếc, cá biệt có số ít nhà giáo không đủ tư cách đạo đức đứng trên bục giảng.Nguyên nhân của hiện tượng này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có vấn đề về công tác bồi dưỡng giáo viên.
Thực tế tại trường: Tiểu học xã Phúc Than huyện Than Uyên tỉnh Lai Châu, nơi tôi đang công tác, cũng còn nhiều thầy cô giáo chưa đáp ứng được đòi hỏi của đổi mới phương pháp dạy học theo chương trình và sách giáo
khoa mới. Hiệu quả chuyên môn còn nhiều hạn chế và bất cập, chưa thoả mãn



được sự mong đợi của HS và cha mẹ HS. Qua tìm hiểu thực tế trong quá trình
công tác tại trường, tôi thấy nguyên nhân của sự yếu kém đó là ở khâu bồi dưỡng giáo viên. Cụ thể: Chất lượng sinh hoạt chuyên môn của tổ khối chưa đáp ứng được nhu cầu đổi mới, sinh hoạt chuyên môn còn mang nặng tính hình thức, thiếu sự đa dạng về tổ chức và phong phú về nội dung. Chính vì vậy chưa khuyến khích và lôi cuốn giáo viên vào hoạt động sinh hoạt chuyên môn của tổ khối ở nhà trường. Đứng trước những đòi hỏi cấp bách của vấn đề này, tôi đã chọn đề tài: “ Biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn của tổ khối ở trường Tiểu học xã Phúc Than huyện Than Uyên tỉnh Lai Châu” làm tiểu luận cuối khoá cho khoá học này. Mong muốn góp một phần nhỏ bé vào công tác bồi dưỡng giáo viên của nhà trường nơi tôi đang công tác.

2. Mục đích nghiên cứu:
Nghiên cứu đề tài: Biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn của tổ khối ở trường Tiểu học xã Phúc Than huyện Than Uyên tỉnh Lai Châu nhằm mục đích đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn của tổ khối. Tạo ra động lực mới, giúp giáo viên hứng thú với hoạt động sinh hoạt chuyên môn ở tổ khối. Từ đó, giáo viên phát huy hết khả năng sáng tạo của bản thân, tạo ra những sản phẩm lao động sư phạm có giá trị. Góp phần tích cực vào công tác nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Đồng thời giúp cho tổ khối trưởng có kĩ năng tô
 
Gửi ý kiến
print