Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiệm thư viện


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Xuân Chính (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:51' 24-11-2009
    Dung lượng: 100.0 KB
    Số lượt tải: 3279
    Số lượt thích: 0 người

    Sáng kiến kinh nghiệm
    Đặt vấn đề
    Công tác thư viện trong nhà trường phổ thông luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng hoạt động của mỗi nhà trường. Đặc biệt là trong những năm gần đây, nhằm đáp ứng được chương trình dạy học mới và đổi mới phương pháp trong dạy học ở các cấp học thì chương trình sách giáo khoa đã có một sự thay đổi lớn đó là chất lượng và số lượng sách của mỗi thư viện nhà trường điều không ngừng tăng lên. Điều đó đã hỏi người quản lý và cán bộ thư viện phải có sự tìm tòi sáng tạo nhằm quản lí một cách khoa học tài sản thiết bị của thư viện cũng như phát huy được tối đa hiệu quả nguồn tài sản vô giá đó. Và muốn vậy thì việc xây dựng kế hoạch chỉ đạo hoạt động của thư viên phải hết sức cụ thể, khoa học và có kiểm tra đánh giá.
    Theo các nhiệm vụ sau
    1- Cung ứng cho giáo viên và học sinh đầy đủ các loại sách giáo khoa, sách tham khảo, sách nghiệp vụ, các loại từ điển, tác phẩm kinh điển để tra cứu, và các sách báo cần thiết khác, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và tự bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên và học sinh.
    2. Sưu tầm và giới thiệu rộng dãi trong cán bộ, giáo viên và học sinh những sách báo cần thiết của Đảng, Nhà nước và của Ngành Giáo dục và Đào tạo, phục vụ giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học giáo dục, bổ sung kiến thức của các bộ môn khoa học, góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
    3. Tổ chức thu hút toàn thể giáo viên và học sinh tham gia sinh hoạt thư viện thông qua các hoạt động phù hợp với chương trình và kế hoạch dạy học; tìm hiểu nhu cầu của giáo viên và học sinh, giúp họ chọn sách, đọc sách có hệ thống biết cách sử dụng bộ máy tra cứu sách, tra cứu thư mục nhằm sử dụng triệt để kho sách, nhất là các sách nghiệp vụ và sách tham khảo.
    4. Phối hợp hoạt động với các thư viện trong ngày ( Thư viện các viện nghiên cứu giáo dục, các trường đại học, cao đẳng, THCN ) và các thư viện địa phương ( Thư viện xa, phường, thị trấn, quận, huyện, thị xã, tỉnh, thành phố ) để chủ động khai thác, sử dụng vốn sách báo, trang thiết bị chuyện dùng, giúp đỡ kinh nghiệm, tổ chức hoạt động đào tạo và bồi dưỡng về nghiệp vụ; liên hệ với các cơ quan phát hành trong và ngoài ngành, các tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội, các nhà tài trợ.........nhằm huy động các nguồn kinh phí ngoài ngân sách và các loại sách báo, tạp trí, tư liệu để đảm bảo nguồn bổ sung, làm phong phú nội dung kho sách và tăng cường cơ sở vật chất thư viện.
    5. Tổ chức quản lí theo đúng nghiệp vụ thư viện, có sổ sách quản lí trặt chẽ, bảo quản giữ gìn sách báo tránh hư hỏng, mát m
    No_avatar
    sao tai hok dc
    No_avatarf

    tai ve ko xem dc tai lieu gi vay

     

    No_avatarf

    các chị em ơi cho mình hỏi mionhf cũng muốn tham gia bot bài làm sao đây mình cũng ko rành lăm cái nay

     

    No_avatarf

    sang kien kinh nghiem cua ban rat hay . minh se ung dung vào thư viện trường minh.cam on ban

     

     
     
     
    Gửi ý kiến
    print