Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIAO AN LOP 5 TUAN 17 CKTKN


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Chí Nghĩa
    Ngày gửi: 13h:57' 20-11-2009
    Dung lượng: 91.6 KB
    Số lượt tải: 847
    Số lượt thích: 0 người

    Tuần 17
    Thư hai ngày 7 tháng 12 năm 2009
    Môn học: Đạo đức
    Bài: HỢP TÁC VỚI NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH
    I. MỤC TIÊU:hs hiểu :
    -Nêu được một số biểu hiện về hợp tác với bạn bè trong học tập, làm việc, vui chơi.
    -Biết được hợp tác với bạn bè trong công việc chung sẽ nâng cao được hiệu quả công việc, tăng niềm vui và tình cảm gắn bó giữa người với người.
    -Có kĩ năng hợp tác với bạn bè trong các hoạt động của lớp, của trường.
    - Mong muốn, sẵn sàng hợp tác với bạn bè, thầy cô, những người trong gia đình, những người ở cộng đồng dân cư.
    * Biết thế nào là hợp tác với những người xung quanh.
    * Không đồng tình với những thái độ, hành vi thiếu hợp tác với bạn bè trong công việc chung của lớp, của trường.
    II. CHUẨN BỊ:
    -GV + HS: - Sưu tầm các câu chuyện về hợp tác, tương trợ nhau trong
    công việc.
    III. LÊN LỚP:
    Các bước
    Hoạt động giáo viên
    Hoạt động học sinh
    
    1/ Oån định:
    2/ KTBC:

    -Kiểm tra sỉ số
    Tại sao cần phải hợp tác với mọi người?
    Như thế nào là hợp tác với mọi người.
    Kể về việc hợp tác của mình với người khác.
    -Hát
    -Nêu những hành động thể hiện lòng kính già yêu trẻ.
    
    3/Bài mới:
    Hoạt động 1







    Hoạt động 2










    Hoạt động 3

    -Giới thiệu bài.
    * Thảo luận nhóm đôi làm bài tập 3 (SGK).
    Yêu cầu từng cặp học sinh thảo luận làm bài tập 3.
    Kết luận: Tán thành với những ý kiến a, không tán thành các ý kiến b .

    *Làm bài tập 4/ SGK.
    Yêu cầu học sinh làm bài tập 4.
    ( Kết luận:
    a) Trong khi thực hiện công việc chung, cần phân công nhiệm vụ cho từng người, phối hợp, giúp đỡ lẫn nhau .
    b) Bạn Hà có thể bàn với bố mẹ về việc mang những đồ dùng cá nhân nào, tham gia chuẩn bị hành trang cho chuyến đi .
    * Thảo luận nhóm theo bài tập 5/ SGK.
    Yêu cầu các nhóm thảo luận để xử lí các tình huống theo bài tập 5/ SGK.
    - GV nhận xét về những dự kiến của HS


    
    Hoạt động nhóm đôi.

    Từng cặp học sinh làm bài tập.
    Đại diện trình bày kết quả.
    Nhận xét, bổ sung.


    Hoạt động cá nhân, lớp.
    - Học sinh làm bài tập.
    Học sinh trình bày kết quả trước lớp.

    Hoạt động nhóm





    Các nhóm thảo luận.
    Một số em trình bày dự kiến sẽ hợp tác với những người xung quanh trong một số việc .
    Lớp nhận xét và góp ý .


    
    4/Củng cố:




    -Nhận xét tiết học.
    -Tuyên dương học sinh tích cực học tập và nhắc nhở các em khác cố gắng thêm.
    
    
    5/Dặn dò:
    -Học bài.
    -Chuẩn bị bài:
    
    
    
    Môn học:Tập đọc
    Bài dạy: NGU CÔNG XÃ TRỊNH TƯỜNG
    I. MỤC TIÊU:
    - Đọc diễn cảm bài văn .
    - Hiểu ý nghĩa bài văn : Ca ngợi ông Lìn cần cù, sáng tạo, dám thay đổi tập quán canh tác cả một vùng làm thay đổi tập quán của cả thôn. Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
    II. CHUẨN BỊ:
    -Tranh minh hoạ bài đọc SGK.
    III. LÊN LỚP:
    Các bước
    Hoạt động giáo viên
    Hoạt động học sinh
    
    1/ Oån định:
    2/ KTBC:

    -Kiểm tra sỉ số
    Học sinh hỏi về nội dung – Học sinh trả lời.
    Giáo viên nhận xét cho điểm.

    -Hát
    Học sinh lần lượt đọc bài.

    Học sinh đọc đoạn và trả lời theo câu hỏi từng đoạn.
    
    3/Bài mới:
    Hoạt động 1













    Hoạt động 2


























    Hoạt động 3

    -Giới thiệu bài.

    *Luyện đọc
    
    - Yêu cầu học sinh tiếp nối nhau đọc trơn từng đoạn.
    
    - Sửa lỗi đọc cho học sinh.
    
    ( Giáo viên đọc toàn bài, nêu xuất xứ.
    
    - Yêu cầu học sinh phân đoạn


    
    
    * Tìm hiểu bài
    
    - GV nêu
    No_avatar
    cần giải rõ hơn nữa
    No_avatar
    Thè lưỡi nhanh lên chứNgạc nhiên
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print