Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Đề tài: Món quà của cô giáo

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thành Tài (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:02' 16-11-2009
    Dung lượng: 42.0 KB
    Số lượt tải: 1172
    Số lượt thích: 0 người
    Chủ điểm: Ngôi trường của bé
    Đề tài: Món quà của cô giáo
    Nhóm lớp: Lá

    I. Mục đích yêu cầu:
    - Củng cố và rèn luyện kỹ năng ghi nhớ nội dung câu chuyện. Phát huy tính sáng tạo và kể chuyện sáng tạo ở trẻ.
    - Tạo sự tự tin và luôn biết sáng tạo ra các tình huống.
    - Rèn kỹ năng làm việc theo nhóm. Biết kết hợp cùng bạn, lắng nghe ý kiến của bạn và đưa ra ý kiến của mình.
    - Phát triển thẩm mỹ thông qua các hoạt động tạo hình.
    II. Chuẩn bị:
    - Truyện tranh hoặc rối: Món quà của cô giáo
    - Mũ các nhân vật
    - Rổ đựng keo dán, giấy màu và các nguyên vật liệu trang trí
    - Trang vẽ bằng chì câu chuyện: Món quà của cô giáo. Tùy theo nhóm cô chia mà chia câu chuyện thành bao nhiêu bức tranh
    - Bảng nỉ có đánh số thứ tự ô tương ứng với số bức tranh.
    III. Tiến Hành:
    1. Hoạt động 1: truyện kể: Món quà của cô giáo
    Đàm thoại:
    Cô giáo hưu sao đã hứa gì với các bạn?
    Khi xếp hàng vào lớp, điều gì đã xảy ra?
    Tại sao mèo khoang bị ngã?
    Tại sao bạn gấu xù không dám nhận quà?
    Cuối cùng thì những ai đã nhận lỗi?
    Theo con? Gấu xù và các bạn có ngoan không? Tại sao?
    2. Hoạt động 2: Thi xem nhóm nào kể chuyện giỏi.
    Cô chia lớp làm 3 nhóm, theo ba nhân vật: cún đốm, gấu xù, mèo khoang.
    Cô đóng vai cô giáo Hưu sao.
    Cô gợi ý cho các bạn suy nghĩ ra những tình huống khác nhau trong lớp để kể câu chuyện một cách sáng tạo.
    Ví dụ: trong giờ chơi, các bạn giành đồ chơi, cãi nhau hoặc không biết cất đồ chơi.v.v..
    Sau khi lựa chọn tình huống khác cho câu chuyện, cô và các bạn cùng diễn lại câu truyện trên theo tình huống mới.
    Các nhóm sẽ thảo luận về tình huống mới, cách giải quyết tình huống mới để câu chuyện được sinh động.
    Có thể kể lại vài lần và thay đổi vai của mỗi nhóm.
    3. Hoạt động 3: Cùng làm sách kể chuyện
    Cô yêu cầu mỗi nhóm lấy 1 bức tranh cô vẽ nét đen trước rồi chọn: bút màu sáp, giấy màu, keo dán, kéo, giấy báo.v.v… để trang trí tranh truyện cho đẹp.
    Sau khi mỗi nhóm trang trí xong, cô yêu cầu mỗi nhóm một đại diện lên để bức tranh vào đúng thứ tự câu truyện.
    Cả lớp quan sát và nhận xét, có thể trẻ khác lên sửa và nói lên ý kiến của mình.
    Cuối cùng, cô giúp các bạn đóng tập truyện lại, làm bìa truyện để vào góc thư viện.
    4. Kết thúc: nhận xét giờ học.


     
    Gửi ý kiến
    print