Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

PTNN: LQCV U, Ư

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Ánh Tuyết
Ngày gửi: 08h:04' 16-11-2009
Dung lượng: 9.4 KB
Số lượt tải: 509
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN DỰ THI
GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG
NĂM HỌC 2009 – 2010
CHỦ ĐỀ : BÉ VỚI PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG
ĐỀ TÀI: LÀM QUEN CHỮ CÁI U- Ư
Đối tượng: MGL A2- Trường mầm non Quan Hoa
Thời gian: 30 – 35 phút
Người dạy : HOÀNG THUÝ HẠNH
Ngày dạy : 12 / 11/ 2009



I . MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1 . Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái u – ư.
- Nhận biết được chữ cái u – ư trong từ chọn vẹn
2. Kỹ năng:
-Phân biệt được chữ cái u – ư, ghép được đúng chữ cái đã học.
- Phát triển ngô ngữ mạch lạc, nói đủ câu rõ ràng.
3. Thái độ:
- Trẻ biết được một số quy định về luật giao thong
- Cháp hành đúng luật khi tham gia giao thông.

II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dung:
- Máy tính , đĩa nhạc về giao thong.
- Lô tô về phương tiện giao thong.
- Tranh về các biển báo giao thông
2. Địa điểm – tâm thế:
- Trong lớp học
- Cô và trẻ tự tin bước vào lớp

III. CáchTIẾN HÀNH:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Ổn định:
- Cô cùng trẻ hát bài “ Em đi qua ngã tư đường phố”
- Hỏi trẻ trong bài hát nói vè điều gì?
- Trong chủ đề gia thông có những loại phương tiện giao thông gì?
- Đúng rồi : có rất nhiều phương tiện giao thông đường bộ , đường thuỷ , đường sắt….
2. Nội dung chính:
* Làm quen chữ cái U
- Cô đố các con đây là phương tiện gì?
“ Miệng vòng tròn
Làm bằng nan
Nổi trên song
Chèo câu mực”
- Cô đưa tranh “ Thuyền thúng” dưới tranh có từ thuyền thúng
- Hỏi trẻ tranh gì?
- Cô đọc từ “ Thuyền thúng” – Cho cả lớp đọc.
- Cô đưa thẻ chữ rời có từ “ Thuyền thúng” và cho trẻ tìm chữ cái đã học.
- Cô giới thiệu chữ cái U
- Đọc 2 lần và cho cả lớp đọc 3 lần
- Phân tích nét chữ cái( Chữ U gồm 2 nét: 1 nét móc ngược, một nét xổ thẳng bên phải)
+ Cô nhắc lại 2 lần có minh hoạ bằng que chỉ. Cho trẻ nhắc lại.
- Củng cố đặc điểm chữ U – Và giới thiệu chữ U Viết hoa, viết thường
* Làm quen chữ cái Ư :
- Cô đọc câu đó: “ Mình đỏ như lửa
Bụng chứa nước đầy
Tôi chạy như bay
Hét vang đường phố
Nhà ai có lửa
Tôi dập tắt ngay”
- Cô đưa tranh “ Xe cứu hoả” Cho cả lớp đọc 2 lần.
- Giới thiệu chữ cái và thay thế bằng thẻ chữ to – Cô đọc mẫu 2 lần và cho trẻ đọc.
- Phân tích nét chữ cái ( giống như chữ U và có thêm dấu móc)
* So sánh chữ cái U – Ư:
- Cô đưa chữ cái U – Ư cho trẻ nhận xét chữ cái U – Ư có gì giống và khác nhau?
- Vừa rồi các con được làm quen chữ viết U- Ư rất giỏi , giờ các con đọc cùng cô bài thơ “Đàn kiến nó đi”
3. Trò chơi:
* Trò chơi 1:Thi xem ai nhanh:
- Luật chơi: Đội nào đán đúng và có số lần nhiều hơn đội đó sẽ thắng.
- Cách chơi: Cô đưa hình ảnh dưới từ có chứa chữ cái, yêu cầu trẻ đoán nhanh chữ cái có trong từ.
- Cho trẻ chơi và nhận xét trẻ chơi.
* Trò chơi 2: Bù chữ còn thiếu.
- Luật chơi: Đội nào có tín hiệu trước đội đó được gắn chữ cái .
+ Đội nào gắn được nhiều chữ cái sẽ thắng.
- Cách chơi: Cho trẻ quan sát một số biển báo giao thông
- Yêu cầu trẻ tìm chữ còn thiếu trong từ cho đúng.
* Trò chơi 3: Tìm nhanh nhớ kỹ.
- Luật chơi: Bạn nào tìm không đúng chữ cái và không tìm được bạn đó sẽ nhảy lò cò.
- Cách chơi: Khi hết một bả nhạc cô nói “ Tìm chữ, tìm chữ” trẻ tìm đúng chữ cái trong lô tô đúng với chữ cái ở dưới nền lớp.

- Cho trẻ chơi , nhận xét giờ chơi.
4. Kết thúc:
- Vừa rồi cô thấy lớp mình học rất ngoan, cô tặng cho lớp mình mộ tràng pháo tay.
- Giờ học của chúng mình đến đây là kết thúc, các con về ôn lại bài học hôm nay nhé.


- Hát cùng cô bài “ Em đi
No_avatar
bài này không tải được!
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print