Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    PTNN: Truyện ai đáng khen nhiều h[n

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Ánh Tuyết
    Ngày gửi: 08h:03' 16-11-2009
    Dung lượng: 5.7 KB
    Số lượt tải: 1624
    Số lượt thích: 1 người (Hoàng Thị Hằng)
    Giáo án dự thi
    Giáo viên dạy giỏi cấp trường
    Năm học 2009 - 2010

    Môn : Phát triển ngôn ngữ (văn học)
    Tên bài dạy : Chuyện kể “Ai đáng khen nhiều hơn” (dạy lần 1)
    Chủ điểm : Gia đình
    Đối tượng : Mẫu giáo lớn
    Thời gian : 25 - 30 phút
    Người dạy : Nguyễn Thị Mai
    Ngày dạy : 6/11/2009

    I. Mục đích yêu cầu
    1. Kiến thức
    Trẻ nhớ tên câu chuyện: “Ai đáng khen nhiều hơn”
    Hiểu được nội dung câu chuyện.
    2. Kỹ năng
    Trả lời được các câu hỏi của cô
    Giúp trẻ hiểu nội dung, biết đánh giá nhân vật: Thơ anh yêu thương mẹ, thương em và biết quan tâm đến mọi người. Thơ anh đáng khen hơn, thơ em biết quan tâm yêu thương mẹ nhưng chưa biết giúp đỡ mọi người, nhất là các em bé hơn.
    3. Giáo dục
    Có ý thức tổ chức trong tiết học.
    Trẻ biết thông qua chuyện, trẻ biết yêu thương những người gần gũi, biết trách nhiệm của mỗi người trong gia đình.
    II. Chuẩn bị
    1. Đồ dùng
    - Tranh minh hoạ câu chuyện.
    - Máy chiếu Projector
    - Hình ảnh trên Power point
    - Băng đĩa, truyện.
    * Hệ thống câu hỏi
    + Cô vừa kể chuyện gì?
    + Gia đình thỏ có những ai?
    + Thỏ em yêu thương mẹ như thế nào?
    + Thỏ em có biết giúp đỡ người khác không?
    + Tại sao thỏ anh lại về chậm?
    + Thỏ mẹ bảo hai anh em thơ làm gì?
    + Vâng lời mẹ, thơ em đã làm như thế nào?
    Nếu cháu là thỏ em, cháu sẽ làm gì khi gặp sóc và nhím.
    2. Trang phục: Tâm thế
    - Cô và trẻ trang phục quần áo gọn gàng, tâm thế thoải mái, tự tin trước khi bước vào giờ học.
    3. Địa điểm
    - Trong lớp học.
    III. Cách tiến hành

    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    1. định
    
    
    - Cô cùng trẻ hát và vận động bài: “Thỏ đi tắm nắng”, có 1 câu chuyện rất hay nói về gia đình bạn thỏ chúng mình hãy xem bạn thơ nào đáng khen nhất nhé.
    - Trẻ hát + VĐ cùng cô
    
    2. Nội dung chính
    
    
    * Cô kể diễn cảm lượt 1.
    Từ đầu đến hết tác phẩm…
    
    
    - Cô vừa kể cho các con nghe chuyện gì?
    Trẻ trả lời
    
    * Cô kể diễn cảm lượt 2: + Máy sử dụng máy chiếu kể từ đầu đến hết tác phẩm.
    
    
    * Đàm thoại và kể trích dẫn.
    
    
    + Gia đình thỏ có những ai?
    - Trẻ trả lời theo ý hiểu.
    
    + Vâng lời mẹ thỏ em đã làm ntn?
    Cô mời cá nhân trẻ trả lời…
    
    
    Kể trích:
    - Thỏ em luôn tỏ ra ngon hơn thỏ anh “trích từ đầu đến hết câu”… Song thơ em thì ngược lại…
    + Thỏ mẹ bảo 2 anh em thỏ làm gì?
    + Vâng lời mẹ, thỏ em đã làm như thế nào?
    + Trên đường đi thỏ em gặp ai?
    


    - Trẻ trả lời theo ý hiểu.
    
    Kể trích:
    - Thỏ em yêu thương, quan tâm đến mẹ, nhưng chưa biết giúp đỡ người khác (

    No_avatar

    tôi thấy giao gián của cô thật chi tiết và là nội dung tôi đang cân tim để tham khảo

     

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng