Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • giáo án toán 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hùng Minh (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:57' 02-05-2008
    Dung lượng: 53.5 KB
    Số lượt tải: 651
    Số lượt thích: 0 người
    Trường THCS Quảng Ngãi
    Giáo viên: Lê Văn Tài
    Thi giáo viên cấp trường

    Ngày soạn : 05/11/2005 Ngày dạy : 07/11/2005
    Tuần 10 - Tiết 22

    CHƯƠNG II PHÂN THỨC ĐẠI SỐ
    PHÂN THỨC ĐẠI SỐ
    MỤC TIÊU:
    Rèn kĩ năng chia đa thức cho đơn thức, chia đa thức đã sắp xếp
    Vận dụng hằng đẳng thức để thực hiện phép chia đa thức
    CHUẨN BỊ :
    Bảng phụ, phấn màu, bảng nhóm
    TIẾN TRÌNG DẠY HỌC
    GIÁO VIÊN
    HỌC SINH
    GHI BẢNG
    
    HOẠT ĐỘNG 1: GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ CHƯƠNG II
    
    -Giáo viên giơi thiệu sơ lượt về chương II.
    - Học sinh nghe.
    
    
    HOẠT ĐỘNG 2. ĐINH NGHĨA
    
    - Thế nào là phân số, phân số được viết dưới dạng như thế nào?
    - Giáo viên cho biểu thức dưới dạng .
    - Các biểu thức trên có phải là những đa thức không?
    - Những biểu thức như vậy gọi là phân thức đại số.
    - Vậy em nào định nghĩa được thế nào là phân thức đại số?



    - Gọi HS lấy vi dụ về phân thức đại số.
    - Học sinh trả lời.


    - Học sinh trả lời.












    - Học sinh thực hiện.
    Cho a) 
    b) 
    c) 
    các biểu thức như trên gọi là các phân thức đại số.
    ĐỊNH NGHĨA:
    Một phân thức đại số (hay nói gọn là phân thức) là một biểu thức có dạng , trong đó A,B là những đa thức và B khác đa thức 0.
    A được gọi là tử thức (hay tử), B gọi là mẫu thức (hay mẫu).
    ?1: chẳng hạn.
    a) 
    ?2: Vì a ta viết được dưới dạng 
    * Số 0,1 cũng viết được dưới dạng phân thức đại số.
    
    HOẠT ĐỘNG 3. HAI PHÂN THỨC BẰNG NHAU.
    
    - Em nào biết được tính chất của hai phân số bằng nhau?
    - Tương tự vậy ai cho biết tính chất hai phân thức bằng nhau khi nào?
    - Giáo viên đưa ra tí nh chất hai phân thức bằng nhau.

     vì sao?
     vì sao?
    Tại sao Bạn vân đúng?
    - Học sinh trả lời.


    - Học sinh trả lời.




    - Học sinh trả lời.
    
    vì (x-1)(x+1)=1.(x2-1).

    ( Học sinh tra lời.


    Cho hai phân thức và  gọi là bằng nhau khi A.D = B.C hay ta viết:



    = nếu A.D = B.C

    Ví dụ:
     vì (x-1)(x+1)=1.(x2-1).
    ?3: Co.
    ?4:  vì x.(3x+6)=3.(x2+2x)
    ?5: Bạn Vân đúng.
    
    HOẠT ĐỘNG: 4. CỦNG CỐ
    
    - Thế nao là phân thức đại số?
    - Phân thức đại số bằng nhau khi nào?
    - Làm bài tập 1a,b,c;2 /36/SGK.
    
    HOẠT ĐỘNG: 5 DẶN DÒ
    
    Học bài và lài tất cả bài tậi còn lại trang 36 SGK.
    Đọc trước bài 2 tính chất cơ bản của phân thức.
    
    

    No_avatar

    Thè lưỡiGiáo  án hay lắm.

     

    No_avatar
    đỵt, đeck có j hay ho cả.
    No_avatar
    soạn vậy mà bảo hay sao? Đúng là ga vịt vơi nhau. Đi ỉ đi
    No_avatar

    thấy mà gơm!

     

    No_avatar

    vớ vẩn

     

    No_avatar

    giáo án hok hay bằng của cô mình

    No_avatar

    giáo án hok hay bằng của cô mìn

    No_avatar

    đây có phải là giáo viên năm 2012 không đấy  thôi về hưu đi

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng