Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Trả bài viết số 2


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Hiếu
    Ngày gửi: 08h:48' 05-11-2009
    Dung lượng: 45.5 KB
    Số lượt tải: 86
    Số lượt thích: 0 người
    : 33 (Làm văn) TRẢ BÀI LÀM VĂN SỐ 2
    RA ĐỀ BÀI VIẾT SỐ 3
    A. Mục tiêu bài học.
    Giúp HS:
    - Thấy được những ưu điểm, khuyết điểm của bài viết.
    - Củng cố kỹ năng viết bài văn tự sự.
    - Có ý thức tự rèn luyện để nâưng cao năng lực làm bài văn.
    B. Phương tiện dạy học.
    - Sách giáo khoa, sách giáo viên, thiết kế bài giảng, bài viết của HS.
    C. Phương pháp giảng dạy.
    - Thực hành lập dàn ý, vấn đáp, thuyết giảng.
    D. Tiến trình lên lớp.
    1. Ổn định lớp.
    2. Giới thiệu bài mới.
    3. Trả bài.
    Hoạt động của GV (1)
    Hoạt động của HS (3)
    Nội dung cần đạt (3)
    
    1. động 1: dẫn HS tìm hiểu đề.
    GV gọi HS xác định các yêu cầu của đề bài.


    1. HS tìm đề.

    HS x định các yêu cầu của đề bài.



    I. Tìm hiểu đề.
    Đề: Kể lại câu chuyện cổ tích mà em yêu thích.
    - Xác định các yêu cầu của đề.
    1. Yêu cầu về kỹ năng.
    - Biết kể một câu chuyện có ý nghĩa đối với bản thân. Trong bài viết có sử dụng các chi tiết và sự việc tiêu biểu để làm nổi bật chủ đề của bài viết.
    - Bài viết có bố cục rõ ràng. Hạn chế các lỗi chính tả, ngữ pháp, diễn đạt.
    2. Yêu cầu về nộidung.
    - HS kể lại câu chuyện cổ tích đã đọc. HS trình bày lí do vì sao chọn câu chuyện đó.
    
    2. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS lập dàn ý.

    2. HS dàn ý.



    II. Dàn ý.
    Mở bài.
    Giới thiệu câu chuyện.
    Thân bài.
    Kể lại diễn biến của câu chuyện.
    Kết bài.
    - Ý nghĩa của câu chuyện kể đối với bản thân.
    
    3. động 3: Trả bài viết.

    3. HS chữa các lỗi trong bài viết.















    III. quả bài viết.
    Nhận xét chung.
    Ưu điểm.
    - Biết cách kể câu chuyện.
    - Một số bài trình bày đẹp, diễn đạt trôi chảy.
    b. chế.
    - Một số em chưa có phương pháp làm bài văn tự sự, diễn đạt lủng củng. Bài viết còn mắt nhiều lỗi.
    2. Kết quả cụ thể.
    Điểm 8,0 đến 10: bài.
    Điểm 6,5 đến 7,5: bài.
    Điểm 5,0 đến 6,0: bài.
    Điểm 3,5 đến 4,5: bài.
    Điểm 0,0 đến 3,0: bài.
    3. Sửa lỗi.

    
    4. động 4: bài viết số 3.

    4. HS chép đề bài viết số 3.
    IV. bài viết số 3.
    Đề: Cha ông ta đã từng dạy bảo: “Ở hiền gặp lành”, từ chủ đề đó em hãy kể lại một câu chuyện có ý nghĩa đối với bản thân em và cuộc sống.
    
     4. Củng cố.
    5. Dặn dò.
    Soạn bài: “Khái quát văn học việt Nam từ thế kỉ X đến hết thế kỉ XIX.
    6. Rút kinh nghiệm.

    No_avatar

    Thầy cô và các bạn giúp em với đb văn số 3 của em là "sgk ngữ văn 10 có viết ca dao diễn tả đời sống tâm hồn tư tưởng tình cảm nhân dân trong các mối quan hệ lúă đôi gia đình tình yêu đất nước...hãy làm sáng tỏ vấn đề trên qua một số bài ca dao đẫ mà em biết"

    em ko hiểu cách làm bài này ạ mà cô giáo cũng ko hướng dẫn

    No_avatar

    giup em bai van so 3 voi de nhu sau:" cai ban tu ke ve cuoc doi cua minh"

    No_avatar

    giúp em làm bài văn số 3 : đề số 3 lớp 10 (cơ bản)

     

    No_avatar

    thay` co va` cac' ban oj hay giup em voi' de^` bai` van so^' 3 la` " hay hoa' tha^n minh` vao` ca^y die^m de? ke? lai ca^u chuye^n co^ be' ban' die^m cua? An _dec_xen

     
    Gửi ý kiến
    print