Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Tìm kiếm Giáo án

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Giáo án Hình học 7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Xuân Phan (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:10' 24-04-2008
    Dung lượng: 3.1 MB
    Số lượt tải: 1147
    Số lượt thích: 0 người
    Phân phối chương trình hình học 7

    Tuần
    Tiết
    Bài dạy
    Tuần
    Tiết
    Bài dạy
    
    1
    
    Hai góc đối đỉnh
    20
    
    Luyện tập
    
    
    
    Luyện tập
    21
    
    Định lý Pitago
    
    2
    
    Hai đường thẳng vuông góc
    
    
    Luyện tập
    
    
    
    Luyện tập
    22
    
    Luyện tập
    
    3
    
    Các góc tạo bởi 1 đường thẳng cắt hai đường thẳng
    
    
    Các trường hợp bằng nhau của tam giác vuông
    
    
    
    Hai đường thẳng song song
    23
    
    Luyện tập
    
    4
    
    Luyện tập
    
    
    Thực hành ngoài trời
    
    
    
    Tiên đề Ơ-clit về đường thẳng song song
    24
    
    Thực hành ngoài trời
    
    5
    
    Luyện tập
    
    
    Ôn tập chương II
    Với sự trợ giúp của Casio
    
    
    
    Từ vuông góc đến song song
    25
    
    Ôn tập chương II
    
    
    6
    
    Luyện tập
    
    
    Kt chương II
    
    
    
    Định lý
    26
    
    Q/hệ giữa góc và cạnh đối diện tg
    
    7
    
    Luyện tập
    
    
    Luyện tập
    
    
    
    Ôn tập chương I
    27
    
    Q/hệ giữa đường vuông góc và đx
    
    8
    
    Ôn tập chương I
    
    
    Luyện tập
    
    
    
    Kiểm tra chương I
    28
    
    Q/hệ giữa 3 cạnh của 1 tg. Bất...
    
    9
    
    Tổng 3 góc của 1 tam giác
    
    
    Luyện tập
    
    
    
    Tổng 3 góc của 1 tam giác (t)
    29
    
    Tính chất 3 trung tuyến tam giác.
    
    10
    
    Luyện tập
    
    
    Luyện tập
    
    
    
    Hai tam giác bằng nhau
    30
    
    Tính chất tia phân giác của 1 góc
    
    11
    
    Luyện tập
    
    
    Luyện tập
    
    
    
    Trường hợp bằng nhau thứ nhất của tam giác c-c-c
    31
    
    Tính chất 3 đường phân giác của tam giác
    
    12
    
    Luyện tập
    
    
    Luyện tập
    
    
    
    Luyện tập
    32
    
    Tính chất đường trung trực của đt
    
    13
    
    T/h bằng nhau thứ 2 của t. giác c-g-c
    
    
    Luyện tập
    
    
    
    Luyện tập
    
    
    Tính chất 3 đờng trung trực tg
    
    14
    
    Luyện tập
    33
    
    Luyện tập
    
    
    
    Trường hợp bằng nhau thứ ba của tam giác g-c-g
    
    
    Tính chất 3 đường cao của tam giác
    
    15
    
    Luyện tập
    
    
    Luyện tập
    
    16
    
    Ôn tập học kỳ I
    34
    
    Ôn tập chương III
    
    17
    
    Ôn tập học kỳ I (t)
    
    
    Ôn tập chương III (t)
    
    18
    
    Trả bài kiểm tra học kỳ I(phần hh)
    
    
    Kiểm tra chương III
    
    19
    
    Luyện tập (3 Tr/h bằng nhau của tg)
    35
    
    Ôn tập cuối năm
    
    
    
    Luyện tập (3 Tr/h bằng nhau của tg)
    
    
    Ôn tập cuối năm
    
    20
    
    Tam giác cân
    
    
    Trả bài KT cuối năm (hình học)
    
    





































    Tuần: 9. Ngày soạn:
    Tiết: 17. Ngày dạy:
    Chương II: Tam giác

    Đ1: Tổng ba góc của một tam giác

    A. Mục tiêu:
    - Học sinh nẵm được định lí về tổng ba góc của một tam giác
    - Biết vận dụng định lí cho trong bài để tính số đo các góc của một tam giác
    - Có ý thức vận dụng các kiến thức được học vào giải bài toán, phát huy tính tích cực của học sinh
    B. Chuẩn bị:
    - Thước thẳng, thước đo góc, tấm bìa hình tam giác và kéo cắt giấy.
    C. Các hoạt động dạy học:
    I. Tổ chức lớp: (1`)
    II. Kiểm tra bài cũ: (`)
    III. Tiến trình bài giảng:

    Hoạt động của thày, trò
    Ghi bảng
    
    

    - Yêu cầu cả lớp làm ?1
    - Cả lớp làm bài trong 5`
    - 2 học sinh lên bảng làm và rút ra nhận xét



    - Giáo viên lấy 1 số kết quả của các em học sinh khác.
    ? Em nào có chung nhận xét giơ tay
    - Nếu có học sinh có nhận xét khác, giáo viên để lại sau?2



    - Giáo viên sử dụng tấm bìa lớn hình tam giác lần lượt tiến hành như SGK
    - Cả lớp cùng sử dụng tấm bìa đã chuẩn bị cắt ghép như SGK và giáo viên hướng dẫn.
    ? Hãy nêu dự đoán về tổng 3 góc của một tam giác
    - 1 học sinh đứng tại chỗ nhận xét
    - Giáo viên chốt lại bằng cách đo, hay gấp hình chúng ta đều có nhận xét: tổng 3 góc của tam giác bằng 1800 , đó là một định lí quan trọng.



    - Yêu cầu học sinh vẽ hình ghi GT, KL của định lí
    - 1 em lên bảng vẽ hình ghi GT, KL
    ? Bằng lập luận em nào có thể chứng minh được định lí trên.
    - Học sinh suy nghĩ trả lời (nếu không có học sinh nào trả lời được thì giáo viên hướng dẫn)
    - Giáo viên hướng dẫn kẻ xy // BC
    ? Chỉ ra các góc bằng nhau trên hình
    - Học sinh: , (so le trong )
    ? Tổng  bằng 3 góc nào trên hình vẽ.
    - Học sinh: 
    - Học sinh lên bảng trình bày
    1. Tổng ba góc của một tam giác (26`)
    ?1
    
     
    * Nhận xét: 
    
    ?2
    


    * Định lí: Tổng ba góc của 1 tam giác bằng 1800 .
    
    Chứng minh:
    - Qua A kẻ xy // BC
    Ta có  (2 góc so le trong) (1)
     (2 góc so le trong ) (2)
    Từ (1) và (2) ta có:
     (đpcm)

    
    
    IV. Củng cố: (16`)
    - Yêu cầu học sinh làm bài tập 1,2 (tr108-SGK)
    Bài tập 1:
    Cho học sinh suy nghĩ 3` sau đó gọi học sinh lên bảng trình bày.
    H 47: 
    H 48: 
    H 49: 
    H 50: 
    H 51: 
    Bài tập 2:
    GT
     có 
    AD là tia phân giác
    
    KL
    
    
    
    Xét  có: 
    Vì AD là tia phân giác của 
     
    
     
    Xét  có :
    
    Xét  có:
    

    V. Hướng dẫn học ở nhà:(2`)
    - Nẵm vững tính chất tổng 3 góc trong một tam giác
    - Làm bài tập 3; 5 tr108-SGK
    - Bài tập 1; 2; 9 (tr98-SBT)
    - Đọc trước mục 2, 3 (tr107-SGK)
    
















    Tuần 9 Ngày soạn:
    Tiết 18 Ngày dạy:

    Đ1: Tổng ba góc của một tam giác (tiếp)

    A. Mục tiêu:
    - Học sinh nắm được định nghĩa và tính chất về góc của tam giác vuông, định nghĩa và tính chất về góc ngoài của tam giác
    - Biết vận dụng định nghĩa, định lí trong bài để tính số đo góc của tam giác, giải một số bài tập.
    - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác, khả năng suy luận của học sinh.
    B. Chuẩn bị:
    - Thước thẳng, êke, thước đo góc
    C. Các hoạt động dạy học:
    I. Tổ chức lớp: (1`)
    II. Kiểm tra bài cũ: (7`)
    - Giáo viên treo bảng phụ yêu cầu học sinh tính số đo x, y, z trong hình vẽ sau:
    
    - Học sinh 2: Phát biểu định lí tổng 3 góc của một tam giác, vẽ hình, ghi GT, KL và chứng minh định lí.
    III. Tiến trình bài giảng:

    Hoạt động của thày, trò
    Ghi bảng
    
    
    - Qua việc kiểm tra bài cũ giáo viên giới thiệu tam giác vuông.
    - Yêu cầu học sinh đọc định nghĩa trong SGK
    ? Vẽ tam giác vuông.
    - 1 học sinh lên bảng vẽ hình, cả lớp vẽ vào vở
    - Giáo viên nêu ra các cạnh.
    - Học sinh chú ý theo dõi.



    ? Vẽ , chỉ rõ cạnh góc vuông, cạnh huyền.
    - Cả lớp làm bài vào vở, 1 học sinh lên bảng làm.
    ? Hãy tính .
    - Học sinh thảo luận nhóm, đại diện nhóm lên bảng làm, cả lớp nhận xét.
    - Yêu cầu học sinh làm ?3



    ? Hai góc có tổng số đo bằng  là 2 góc như thế nào .
    - Học sinh: 2 góc phụ nhau
    ? Rút ra nhận xét.
    - Học sinh: Trong tam giác vuông 2 góc nhọn phụ nhau
    - Giáo viên chốt lại và ghi bảng
    - Học sinh nhắc lại
    - Yêu cầu học sinh vẽ hình, ghi GT, KL



    - Giáo viên vẽ hình và chỉ ra góc ngoài của tam giác
    - Học sinh chú ý làm theo.




    ?  có vị trí như thế nào đối với  của 
    - Học sinh: là 2 góc kề bù
    ? Góc ngoài của tam giác là góc như thế nào.
    - Học sinh suy nghĩ để trả lời câu hỏi.
    ? Vẽ góc ngoài tại đỉnh B, đỉnh A của tam giác ABC.
    - Học sinh vẽ ra phiếu học tập, 1 học sinh lên bảng vẽ hình. giáo viên lấy một vài kết quả của học sinh .
    - Giáo viên treo bảng phụ nội dung ?4 và phát phiếu học tập .
    - Học sinh thảo luận nhóm, đại diện nhóm lên phát biểu.
    ? Rút ra nhận xét.
    ? Ghi GT, KL của định lí
    - 1 học sinh lên bảng làm
    ? Dùng thước đo hãy so sánh 
    với  và 
    - Học sinh: >, >
    ? Rút ra kết luận.
    - Học sinh phát biểu.
    ? Em hãy suy luận để có >
    - Học sinh:Vì  = , >0 >
    2. áp dụng vào tam giác vuông (10`)
    * Định nghĩa: SGK
    
     vuông tại A ()
    AB; AC gọi là cạnh góc vuông
    BC (cạnh đối diện với góc vuông) gọi là cạnh huyền.







    ?3
    Theo định lí tổng 3 góc của tam giác ta có:
    





    * Định lí: Trong tam giác vuông 2 góc nhọn phụ nhau
    GT
     vuông tại A
    
    KL
    
    
    
    3. Góc ngoài của tam giác (15`)
    
    -  là góc ngoài tại đỉnh C của 




    * Định nghĩa: SGK





    ?4



    * Định lí: SGK
    GT
    ,  là góc ngoài
    
    KL
     = 
    
    



    - Góc ngoài của tam giác lớn hơn góc trong không kề với nó.
    
    
    IV. Củng cố: (10`)
    - Yêu cầu làm bài tập 3(tr108-SGK) - học sinh thảo luận nhóm để làm bài tập
    a) Trong BAI có  là góc ngoài của BAI tại I
      (1)
    b) SS:  và : tương tự ta có  (2)
    Từ (1) và (2)  
      )Vì AK; IK là tia nằm giữa các tia AB; AC và IB; IC)



    - Giáo viên treo bảng phụ có nội dung như sau:
    a) Chỉ ra các tam giác vuông
    b) Tính số đo x, y của các góc.
     
    
    
    V. Hướng dẫn học ở nhà:(2`)
    - Nẵm vững các định nghĩa , định lí đã học, chứng minh được các định lí đó.
    - Làm các bài 6,7,8,9 (tr109-SGK)
    - Làm bài tập 3, 5, 6 (tr98-SBT)
    HD 9:
    
    




    Tuần 10 Ngày soạn:
    Tiết 19 Ngày dạy:

    Luyện tập

    A. Mục tiêu:
    - Thông qua bài tập nhằm khắc sâu cho học sinh về tổng các góc của tam giác, tính chất 2 góc nhọn của tam giác vuông, định lí góc ngoài của tam giác.
    - Rèn kĩ năng tính số đo các góc.
    - Rèn kĩ năng suy luận
    B. Chuẩn bị:
    - Thước thẳng, thước đo góc, ê ke
    C. Các hoạt động dạy học:
    I. Tổ chức lớp: (1`)
    II. Kiểm tra bài cũ: (8`)
    - Học sinh 1: Phát biểu định lí về 2 góc nhọn trong tam giác vuông, vẽ hình ghi GT, KL và chứng minh đị
    No_avatar
    SAO KHONG THAY TIET 68,69???
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Hỗ trợ kĩ thuật: (04) 62 930 536 | 0982 1248 99 | hotro@violet.vn | Hỗ trợ từ xa qua TeamViewer

    Liên hệ quảng cáo: (04) 66 745 632 | 0166 286 0000 | contact@bachkim.vn


    Nhấn ESC để đóng