Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    phan biet 2-3 loai cay

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tự làm
    Người gửi: Triệu Trường Long
    Ngày gửi: 18h:19' 31-10-2009
    Dung lượng: 34.5 KB
    Số lượt tải: 379
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 2: Môi trường xung quanh
    Bài: phân biệt 2-3 loại cây
    I - Mục đích yêu cầu
    1. KT: Dạy trẻ biết tên gọi của một số loại cây, biết một số đặc điểm nổi bật của cây.
    -Trẻ biết so sánh những điểm giống và khác nhau giữa hai loại cây (màu sắc, hình dạng, kích thước)
    2. KN: -Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ chú ý có chủ định. Phát triển khả năng tư duy, so sánh, nhận biết nhanh một số loài cây qua trò chơi
    -Trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng , mạch lạc, đủ câu từ đó phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
    3. Tư tưởng: giáo dục trẻ biết yêu quý, bảo vệ và chăm sóc cây.
    II - Chuẩn bị;
    Đồ dùng của cô: 2-3 cây, cây nhãn , đào, mận
    Đồ dùng của trẻ: tranh lô tô về các cây. Rổ đựng.
    Tích hợp: âm nhạc, toán
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    1. định tổ chức
    Một ngày mơí bắt đầu với bao điều thú vị . Hôm nay cô thấy lớp mình bạn nào cũng ngoan và giỏi cô sẽ thưởng cho lớp mình một chuyến đi thăm quan phòng triển lãm tranh của bạn búp bê chung mình đứng dậy vừa đi các cháu vừa hát bài”Cái cây xanh xanh.”
    -Cô cho trẻ đọc tên các loại cây trong tranh.
    
    -Trẻ lắng nghe cô nói và vừa đi vừa hát






    -Trẻ đọc tên các loại cây trong tranh
    
     2. Bài mới:
    a, Hướng trẻ vào nội dung bài học.
    -các cháu vừa đi thăm quan phòng triển lãm tranh của bạn búp bê các cháu thấy trong phòng triển lãm vẽ những bức tranh về cây gì?
    -à đúng rồi cô cháu mình vừa đi thăm quan thế giới loại cây , bây giờ cả lớp mình cùng quan sát tìm hiểu xem đó là cây gì, hình dáng, kích thước màu sắc của cây như thế nào nhé.
    b, Quan sát - đàm thoại - giáo dục:
    * Quan sát cây nhãn:
    - Cô đưa cây nhãn ra cho trẻ quan sát và hỏi trẻ đây là cây gì?
    -Cây gồm có những phần gì?
    -Cây dùng để làm gì?
    -Thân cây màu gì?
    -Lá màu gì?
    -Các cháu ăn quả nhãn thấy thế nào?
    _Các cháu ạ cây rất có ích cho chúng ta cây vừa làm được gỗ, vừa được ăn quả, cây còn cho chúng ta bóng râm nữa đấy nên thế các cháu phải biets bảo vệ cây nhé
    * Quan sát cây đào, mận cô cũng đưa ra giới thiệu tương tự
    -Chốn cô : cô kết hợp cất cây mận đi còn lại 2 cây cho cả lớp quan sát.
    c, so sánh:
    - So sánh cây đào và cây nhãn.
    - Cây nhãn và cây đào khác nhau ở điểm nào?
    - > cô chốt lại: các cháu ạ cây đào và cây nhãn khác nhau la cây nh
     
    Gửi ý kiến
    print