Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    KH bồi dưỡng HSG -lớp 5

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Thủy
    Ngày gửi: 22h:14' 20-10-2009
    Dung lượng: 117.5 KB
    Số lượt tải: 651
    Số lượt thích: 0 người
    PHầN THứ Nhất
    I. Đặc điểm tình hình:
    - Năm học 2008 - 2009 là năm học thứ 7 ngành giáo dục thực hiện việc đổi mới nội dung, chương trình, SGK bậc Tiểu học trong phạm vi toàn quốc với mục tiêu đào tạo bước đầu để HS trở thành những con người phát triển toàn diện, năng động, sáng tạo, phù hợp với xu thế phát triển từng ngày của xã hội. Mỗi nhà trường không chỉ thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục tiểu học vững chắc mà còn cần phải quan tâm phát hiện, bồi dưỡng những nhân tài tương lai cho đất nước.
    - Năm học tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động: “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”.
    - Năm học 2008 - 2009 nhà trường quyết tâm giữ vững danh hiệu , trường tiên tiến,. Do đó đòi hỏi nhà trường phải thực sự quan tâm tới chất lượng HS , đặc biệt là tỷ lệ và chất lượng HS giỏi. Nhà trường đã giao nhiệm vụ và tạo điều kiện để mỗi GV đứng lớp đều thạm gia bồi dưỡng HS có năng lực Toán và Tiếng Việt, tạo điều kiện cho các em phát triển, đạt chất lượng thực sự vững chắc.
    Việc thực hiện bồi dưỡng HS giỏi lớp 5 có một số thuận lợi và khó khăn sau:
    1)Thuận lợi:
    - Ban giám hiệu nhà trường quan tâm, sớm có kế hoạch chỉ đạo công tác bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ đầu năm học.
    - Giáo viên chủ nhiệm lớp 5 đều có thời gian giảng dạy trong nghề ít nhất là 10 năm nên có kinh nghiệm trong giảng dạy. Đặc biệt đồng chí Phạm Quỳnh Hoa, đồng chí Phạm Thị Thuỷ đã có nhiều năm tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi của trường.
    - Phụ huynh học sinh rất quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, đặc biệt mũi nhọn bồi dưỡng học giỏi.
    2) Khó khăn:
    - Năm học 2008 - 2009 là năm học thứ 9 tư thực hiện chương trình SGK lớp 5 mới, nội dung chương trình các môn học (đặc biệt là môn Tiếng Việt) có nhiều thay đổi, do đó việc tiếp cận chương trình, mở rộng và nâng cao kiến thức cho HS đòi hỏi giáo viên phải đầu tư thời gian, công sức.
    - Việc kết hợp bồi dưỡng học sinh giỏi trong các giờ học trên lớp, không có buổi học, lớp học riêng cho học sinh giỏi nên thời lượng bồi dưỡng còn ít.
    II- Khảo sát chất lượng học sinh giỏi:
    Căn cứ vào chủ quan đánh giá xếp loại học sinh lớp 4 năm học 2007 - 2008 khối 5 (năm học 2008 - 2009) có 13 học sinh giỏi. Trong đó:
    Lớp
    Số HS giỏi
    Nữ
    HS giỏi cấp trường
    HS giỏi cấp huyện
    
    5A
    5
    2
    *
    
    
    5B
    1
    1
    *
    
    
    5C
    6
    3
    *
    
    
    5D
    1
    0
    *
    
    
    Cụ thể đối tượng học sinh cần chú ý bồi dưỡng như sau:
    Lớp 5A
    Lớp 5B
    Lớp 5C
    5D
    
    1. Lương Văn Quang
    2. Vũ Thị Hương
    3. Nguyễn Hoàng Hải
    4. Phạm Hồng Minh
    5. Nguyễn Thị Thu

    1. Nguyễn Thị Hoà

    1. Đinh Thị Thanh Ngân 2.Đỗ Thị Ngọc Diệp
    3.Vũ Thị Ngọc Hà
    4. Lương Văn Tiến
    5.Phạm Thành Long
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng