Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Tiet kiem thoi gio

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Minh Thanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:19' 14-10-2009
    Dung lượng: 340.5 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 9
    Ngày soạn
    15/10/2009
    
    Ngày giảng
    19/10/2009
    
    Đạo đức
    Bài 5: Tiết kiệm thời gian (tiết 1)
    I. Mục Đích yêu cầu
    Giúp học sinh hiểu:
    - Cần phải tiết kiệm thời giờ vì thời giờ rất quí cho chúng ta làm việc và học tập.
    - Tôn trọng và quí giá thời gian. Có ý thức làm việc khoa học hợp lí.
    - Giáo dục hs biết quý trọng và sử dụng thời giờ một cách hợp lý ,tiết kiệm
    II. Đồ dùng dạy học
    Tranh minh hoạ.
    III. Hoạt động dạy học
    1. Giới thiệu bài:
    Tiếi kiệm thời giờ (tiết 1)
    2. Bài giảng
    a) Hoạt động 1: Tìm hiểu truyện kể: Một phút.
    - Gv kể chuyện kết hợp với tranh minh hoạ.
    - HS kể lại câu chuyện.
    ? Mi – chi – a có thói quen sử dụng thời giờ như thế nào?
    ? Mi – chi – a gặp chuyện buồn gì?

    ? Sau chuyện đó Mi – chi – a hiểu ra điều gì?
    ? Em rút ra bài học gì từ câu chuyện của Mi – chi – a?
    - Chia nhóm.
    + Yêu cầu các nhóm đóng vai kể lại câu chuyện, sau đó rút ra bài học.
    - Gv kết luận.
    - Mi – chi – a thường xuyên chậm chạp hơn mọi người.
    - Mi – chi – a bị thua trong cuộc thi trượt tuyết.
    - Một phút cũng làm nên chuyện quan trọng.
    - Phải quí trọng và tiết kiệm thời giờ.


    - Đại diện 2 nhóm đóng vai.
    + Nhận xét bổ sung
    - 3 HS nhắc lại bài học.
    
    b) Hoạt động 2: Tiết kiệm thời giờ có tác dụng gì?
    - HS làm theo nhóm 4 và trả lời câu hỏi:
    ? Em hãy cho biết chuyện gì xẩy ra nếu:
    + Học sinh đến phòng thi muộn?
    + Hành khách đến muộn giờ máy bay bay?

    ? Đưa người bệnh đến bệnh viện cấp cứu chậm?
    ? Theo em nếu tiết kiệm thời giờ thì những chuyện đáng tiếc trên có xẩy ra không?
    ? Tiết kiệm thời giờ có tác dụng gì?
    ? Tìm câu tục ngữ, thành ngữ nói về sự quí giá của thời giờ?
    ? Tại sao thời giờ lại rất quí giá?
    * GV kết luận:
    

    - Sẽ không được vào phòng thi.
    - Khách bị nhỡ chuyến bay, mất thời gian và công việc.
    - Nguy hiểm đến tính mạng con người.

    - Nếu biết tiết kiệm thời giờ thì những điều đáng tiếc đó sẽ không xẩy ra.
    - Giúp ta có thể làm được nhiều việc có ích.
    - Thời giờ cũng là vàng ngọc.

    - Vì thời giờ trôi đi không bao giờ trở lại.

    
    c) Hoạt động 3: Tìm hiểu thế nào là tiết kiệm thời giờ:
    - Gv treo bảng phụ và nêu các ý kiến:
    ? Thế nào là tiết kiệm thời giờ?
    ? Thế nào là không tiết kiệm thời giờ?
    - GV kết luận
    
    - ý kiến số: 1,2, 6, 7.
    - ý kiến số: 3,4,5
    - 2 HS nhắc lại bài học.
    
    3. Củng cố dặn dò (5p’)
    Nhận xét tiết học.
    Về nhà học bài, ghi nhớ nội dung
    Chuẩn bị nội dung bài giờ sau ( T2)

    
    
    
    Tập đọc ( tiết 17)
    Thưa chuyện với mẹ
    I. Mục đích yêu cầu
    - Đọc đúng các từ khó: cúc cắc, nắm lấy tay mẹ. Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả, gợi cảm. Đọc diễn cảm thể hiện giọng đọc phù hợp với nội dung, nhân vật.
     
    Gửi ý kiến