Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Học vần lớp 1


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Tuấn Nhã
    Ngày gửi: 10h:46' 13-03-2008
    Dung lượng: 67.0 KB
    Số lượt tải: 826
    Số lượt thích: 1 người (Vũ Thị Như Hồng)

    Người soạn: Nguyễn Tuấn Nhã Thứ ba ngày 19 tháng 2 năm 2008
    Kế hoạch dạy học
    MÔN : Học vần Lớp: 1
    Tiết : 189+190 Tuần 22 Bài 91: oa- oe

    
    I.Mục tiêu:
    1.HS đọc và viết được: oa, oe, hoạ sĩ, múa xoè.
    2.Đọc được từ ứng dụng : sách giáo khoa, hoà bình, chích choè, mạnh khoẻ .
    Đọc được câu ứng dụng: Hoa ban xoè cánh trắng
    Lan tươi màu nắng vàng
    Cành hồng khoe nụ thắm
    Bay làn hương dịu dàng
    3.Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Sức khoẻ là vốn quý nhất.
    
    II.Đồ dùng dạy học:
    1.Tranh minh hoạ cho từ khoá ; từ , câu ứng dụng và phần luyện nói.
    2.Bộ mô hình Tiếng Việt
    
    III.Hoạt động dạy học chủ yếu:
    
    
    Thời gian
    Nội dung các hoạt động dạy học
    Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học
    
    
    5`
    Tiết 1
    I.Bài cũ:
    Gọi HS đọc và viết bảng : đầy ắp, đón tiếp, ấp trứng
    - Cho HS đọc câu ứng dụng ở bài trước

    
    * Phương pháp Kiểm tra - Đánh giá
    HS đọc và viết bảng con ( mỗi tổ viết một từ)
    2 HS đọc.
    GV nhận xét, đánh giá.
    
    

    II.Bài mới
    * Phương pháp Trực quan - vấn đáp - luyện tập
    
    1’
    1. Giới thiệu bài
    Hôm nay chúng ta học hai vần : oa , oe
    -GV giới thiệu bài, ghi bảng.

    
    
    2. Dạy vần
    
    
    5’
    2. 1. oa
    a. Phát âm, nhận diện :
    
    
    
    + Phát âm : oa
    + Nhận diện:
    + Phân tích vần oa


    b. Đánh vần, ghép vần
    - Đánh vần : o - a - oa
    + Ghép vần : oa
    -GV gài oa trên bộ thực hành biểu diên
    -GV phát âm mẫu .
    -HS phát âm ( cá nhân , tổ)
    -HS phân tích vần. (Vần oa có o đứng trước, âm a đứng sau)
    -HS đánh vần ( cá nhân ).
    -HS ghép vần oa trên bộ thực hành
    -HS đọc trơn (cá nhân, đồng thanh)
    
    
    c. Ghép, luyện đọc, phân tích tiếng.
    - Ghép tiếng hoạ
    +Có vần oa muốn ghép tiếng hoạ ta làm như thế nào? (Thêm âm h trước vần oa thanh nặng dưới âm o)
    
    -HS ghép hoạ trên bộ thực hành.
    - GV giới thiệu tiếng hoạ và gắn

    
    
    
    - Luỵện đọc: hoạ
    tiếng mới trên bộ thực hành biểu diễn.
    -HS đọc cá nhân ,đọc đồng thanh.
    
    
    d.Ghép từ, luyện đọc, phân tích từ.
    Cho HS quan sát tranh hoạ sĩ
    - HS quan sát tranh để gợi từ khoá: hoạ sĩ
    -HS ghép từ hoạ sĩ
    -1HS gài từ hoạ sĩ trên bộ thực hành biểu diễn.
    
    
    -Luyện đọc: hoạ sĩ

    -HS đọc cá nhân, đồng thanh.
    
    
    - Gọi HS phân tích từ hoạ sĩ:

    -HS phân tích từ hoạ sĩ
    +Từ hoạ sĩ có tiếng hoạ đứng trước, tiếng sĩ đứng sau
    
    
    e. Luyện đọc trơn
    -HS đọc bài trên bảng lớp.( cá nhân , đồng thanh)

    
    5’
    2. 2 oe
    -Phân tích:
    +Vần oe có âm o đứng trước, âm e đứng sau.
    Tiếng mới:xoè
    Từ mới: múa xoè
    
    - Khi dạy vần oe các bước thực hiện tương tự vần oa

    
    
    -So sánh vần oa và vần oe
    +Giống nhau : âm ô đầu vần.
    +Khác nhau : vần oa có âm a đứng cuối, vần có âm e đứng cuối.
    -HS so sánh hai vần vừa học.

    
    3’
    2. 3. Luyện đọc trơn toàn bài
    oa- hoạ - hoạ sĩ
    oe- xoè - múa xoè

    
    - GV gọi HS đọc
    -HS đọc(cá nhân, đồng thanh)
    - GV nhận xét , đánh giá.
    
    2’
    
    Nghỉ 2` : Cất mô hình
    
    
    5’
    3. Đọc từ ứng dụng :
    sách giáo khoa chích choè
    hoà bình mạnh khoẻ
    -Hãy tìm các tiếng có vần mới ?



    

    -GV gài từ ứng dụng trên bộ thực hành biểu diễn.
    -HS tìm tiếng và gạch chân tiếng chứa vần mới
    -Luyện đọc, phân tích từ.
    - GV giải nghĩa từ (HS có thể giải thích)
    
    6’
    4. Viết bảng con
    oa, hoạ sĩ
    oe, múa xoè

     - GV gọi HS nêu cấu tạo chữ
    GV viết mẫu
    HS viết bảng con
    - GV nhận xét, sửa lỗi.


    
    3’
    III. Củng cố- Dặn dò:
    - Trò chơi: Tìm tiếng, từ chứa vần đã học.
    - HS tìm tiếng , từ chứa vần vừa học.

    
    
    5
    Tiết 2
    I.Bài cũ:

    
    * Phương pháp Kiểm tra - Đánh giá
    -GV gọi HS đọc bài trên bảng lớp.
    -HS đọc bài trên bảng lớp
    - GVnhận xét , đánh giá.
    
    
    II.Bài mới:
    *Phương pháp trực quan , thực hành
    
     7’








    3’
     1 .Đọc câu ứng dụng
    +Tranh vẽ gì?
    Câu ứng dụng:
    Hoa ban xoè cánh trắng
    Lan tươi màu nắng vàng
    Cành hồng khoe nụ thắm
    Bay làn hương dịu dàng


    2. Luyện đọc sách giáo khoa.
    - Gv gọi HS đọc.


    
    -HS quan sát tranh minh hoạ
    -GV giới thiệu nội dung tranh

    -HS tìm tiếng và gạch chân tiếng có vần mới.( xoè, khoe)
    - Gv gọi HS đọc.
    -HS luyện đọc câu
    -HS đọc cá nhân, đồng thanh.

    -HS mở SGK , đọc bài .
    - GV chấm điểm , nhận xét.
    
    2
    Nghỉ 2 phút
    
    
    8`
    3. Luyện viết vở
    
    
    
    oa, hoạ sĩ
    oe, múa xoè

    - GV nhắc HS ngồi đúng tư thế , hướng dẫn HS cách cầm bút , đặt vở.
    -HS viết bài trong vở tập viết in
    
     7`
    4. Luyện nói
    Chủ đề:Sức khoẻ là vốn quý nhất.
    Các bạn trong tranh đang làm gì?
    Tập thể dục có lợi gì
    Câu hỏi gợi ý:
    + Theo em, người khoẻ mạnh và người ốm yếu ai hạnh phúc hơn? Vì sao?
    + Để có sức khoẻ tốt , chúng ta phải làm gì?( ăn uống ra sao? Giữ vệ sinh như thế nào?Cần tập thể dục không? Học tập và vui chơi như thế nào?)
    GV tổng kết: Sức khoẻ là vốn quý của con người. Khi có sức khoẻ các em sẽ học tập tốt, lao động tốt, vui chơi thoải mái làm cho bố mẹ , thầy cô vui lòng. Nếu không có sức khoẻ các em sẽ ốm yếu, không học tập, lao động vui chơi được làm cho bố mẹ lo lắng.Để có sức khoẻ tốt em cần ăn uống đủ chất, giữ vệ sinh thân thể , tập thể dục mỗi ngày , có thời khoá biểu phân chia thời gian học tập vui chơi.
    



    - HS thảo luận nhóm đôi.
    - Đại diện nhóm lên giới thiệu với các bạn trong lớp.
    
    

    3’



    III. Củng cố
    Trò chơi: Tìm tên gọi của đồ vật.
    GV chia tranh ảnh , đồ vật , mô hình ... mà tên gọi cuả chúng có vầ oa, oe cho các tổ. HS mỗi tổ viết tên tranh , đồ vật, mô hình... vào giấy . Hết giờ, các tổ đọc bài của mình .
    


    HS tham gia chơi
    Lớp nhận xét, đánh giá.
    
    
    */Rút kinh nghiệm sau tiết dạy :




























     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print