Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Ngữ Văn 11, Tuần 12

    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Trung Kiên (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:01' 05-03-2008
    Dung lượng: 52.0 KB
    Số lượt tải: 203
    Số lượt thích: 0 người

    Hạnh phúc của một tang gia

    a. Mục tiêu bài học
    Giúp HS:
    Thấy được bản chất lố lăng đồi bại của XH tư sản thành thị trước CMT8 và nghệ thuật trào phúng đặc sắc của đoạn trích.
    b. phương tiện thực hiện
    - SGK, SGV, Thiết kế bài học.
    c. tiến trình dạy học
    1. Kiểm tra bài cũ.
    2. Giới thiệu bài mới. (Bài soạn bằng PP để hội giảng trường)


    Phong cách ngôn ngữ báo chí

    A .mục tiêu bài học
    Giúp HS: Nắm dược khái niệm ngôn ngữ báo chí,, phong cách ngôn ngữ báo chí và các dạng biểu hiện của ngôn ngữ báo chí.
    B. Phương tiện thực hiện
    SGK, SGV. Thiết kế bài học.
    C. Tiến trình dạy học
    1. Kiểm tra bài cũ
    2. Giới thiệu bài mới
    Phương pháp
    Nội dung cần đạt
    
    GV: Yêu cầu H/S đọc SGK

    GVH: Từ ba thể loại văn bản báo chí anh (chị) cho biết thế nào là ngôn ngữ báo chí ?

    GV: Quay trở lại ba thể loại tác phẩm báo chí trong SGK để phân tích.

    GVH: Ngôn ngữ và văn bản báo chí báo chí thể hiện chủ yếu ở dạng nào, có những yêu cầu gì ?






    I. ngôn ngữ báo chí
    1. Tìm hiểu một số thể loại báo chí
    HSPB: Ngôn ngữ báo chí là ngôn ngữ dùng để thông báo tin tức, thời sự, chính trị XH cập nhật, phản ánh dư luận quần chúng và quan điểm chính kiến của tờ báo nhằm hướng dẫn mọi người theo quan điểm tiến bộ, phê phán những quan điểm sai trái, lạc hậu.
    + a, Bản tin: có thời gian, địa điểm, sự kiện chính xác.
    + b, phóng sự: thực chất cũng là bản tin, nhưng được mở rộng phần tường thuật chi tiết sự kiện và miêu tả bằng hình ảnh, cung cấp cho người đọc cái nhìn đầy đủ và toàn diện.
    + c, tiểu phẩm: gọn nhẹ, giọng điệu dân dã, thường có sắc thái mỉa mai, châm biếm nhưng hàm chứa chính kiến về cuộc đời.
    2. Nhận xét chung về văn bản báo chí và ngôn ngữ báo chí
    HSĐ&TL:
    HSPB:
    Báo chí có nhiều thể loại: bản tin, phóng sự, tiểu phẩm, quảng cáo...
    Báo chí tồn tại ở các dạng nói, viết, hình, điện tử.
    Ngôn ngữ báo chí hết sức đa dạng và phong phú. Nó có chức năng thông tin XH. Mỗi thể loại lại có yêu cầu riêng về ngôn ngữ.
    II. Luyện tập
    HSĐ&TL: Làm theo hướng dẫn SGK Tr 131..
    
    
    Trả bài làm văn số 3

    mục tiêu bài học

    Giúp học sinh hệ thống hoá những kiến thức và kĩ năng biểu lộ ý nghĩa cảm xúc, về lập dàn ý và diễn đạt. Đồng thời tự đánh giá những ưu điểm và nhược điểm trong bài làm của mình từ đó có những định hướng cần thiết để làm tốt hơn ở những bài viết sau. Thấy rõ những ưu điểm và hạn chế trong bài làm văn số 3.
    Rút ra những kinh nghiêm về việc vận dụng kết hợp các thao tác lập luận so sánh và phân tích trong bài văn nghị luận.

    B- Phương pháp và tiến trình tổ chức dạy học

    1. Phương pháp dạy học
    Tuỳ từng đối tượng ở mỗi lớp có cách trả bài riêng. Cần nắm chắc đặc điểm của từng lớp để định ra nội dung cách thức trả bài sao cho các em có thể rút kinh nghiệm, nâng cao trình độ ở những bài viết sau.
    2. Tiến trình tổ chức dạy học
    a. Xác định yêu cầu của bài làm.
    GV cho học sinh đọc lại đề bài (SGK Tr 92)
    b. Nhận xét chung:
    Gv có thể nhận xét chung thông qua một số nội dung cả bài tốt lẫn bài xấu. GV cũng cần khuyến khích động viên những bài viết có ý tưởng đúng đắn, độc lập và sáng tạo, sủa chữa những ý chưa đúng, từ đó đánh giá những ưu điểm và nhược điểm trong bài làm của các em. đặc biệt chú ý đên việc HS sử dụng hai thao tác lập luận phân tích và so sánh.
    Ngoài ra đa số các em còn mắc lỗi chính tả, có những em rất nghiêm trọng (Thường là những em có điểm kém). Thầy giáo đã sửa trong bài viết, yêu cầu về nhà tự giác sửa lỗi, có kiểm tra.
    c. Biểu dương và sửa lỗi:
    - Gv chọn một số bài, đoạn văn tiêu biểu có ý hay, sáng tạo, có cảm xúc đọc cho HS nghe cùng học và rút kinh nghiệm.
    - Cũng nên chọn một số bài mắc lỗi kiến thức, diễn đạt, chính tả đọc và cùng các em sửa , rút kinh nghiệm.
    d. Trả bài và tổng kết.

    No_avatar
     Sao bai giang cua ban ki vay?
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print