Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

LOP 5-TUAN 9-CHUAN KTKN

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Công Khanh
Ngày gửi: 21h:25' 10-10-2009
Dung lượng: 330.5 KB
Số lượt tải: 534
Số lượt thích: 0 người
Tuần 9 Thứ hai ngày 19 tháng 10 năm 2009
Tập đọc:
Cái gì quý nhất
I- Mục tiêu :
1. Đọc lưu loát, diễn cảm toàn bài; biết phân biệt lời người dẫn chuyện và lời nhân vật (Hùng, Quý, Nam, thầy giáo)
2. Nắm được vấn đề tranh luận (cái gì là quý nhất?) và ý được khẳng định trong bài (Người lao động là quý nhất).
3. Trả lời được câu hỏi 1, 2, 3 SGK.
4. Giáo dục HS yêu quý con người lao động.
II - đồ dùng dạy -học :
Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
iii- các hoạt động dạy -học :

Hoạt động dạy
Hoạt động học

A. Kiểm tra bài cũ ( 5 ` )
- Y/C HS đọc thuộc những câu thơ các em thhích trong bài thơ Trước cổng trời, trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc.
- GV đánh giá ghi điểm.
B. Bài mới :
* Giới thiệu bài: Trực tiếp
*Hoạt động 1(12`):Luyện đọc
- GVnêu cách chia đoạn :Bài chia làm 3 phần để luyện đọc




- Gọi 1 HS đọc cả bài
- Tổ chức cho HS đọc nối tiếp đoạn.
- GV kết hợp sửa lỗi, lưu ý nhấn giọng câu khẳng định và giọng của nhân vật
- Tổ chức cho HS luyện đọc trong cặp
- Cho HS đọc cả bài
- GV đọc mẫu .
*Hoạt động 2(10`) : Tìm hiểu bài.
- Y/C HS đọc thầm bài và TLCH cuối bài( GV giúp HS hoàn thiện câu trả lời
+ Theo Hùng, Quý, Nam, cái quý nhất trên đời là gì ?
+ Mỗi bạn đưa ra lí lẽ như thế nào để bảo vệ ý kiến của mình?


+Vì sao thầy giáo cho rằng người lao động mới là quý nhất?




=>GV nhấn mạnh cách lập luận có tình có lí của thầy giáo
+ Chọn tên gọi khác cho bài văn và nêu lí do vì sao em chọn tên gọi đó?



*Hoạt động 3(10`) : Đọc diễn cảm
- GV mời 5 HS đọc lại bài văn theo cách phân vai (người dẫn chuyện, Hùng, Quý, Nam, thầy giáo); giúp HS thể hiện đúng giọng đọc của từng nhân vật.
- GV hướng dẫn cả lớp luyện đọc và thi đọc diễn cảm đoạn 2,3 trong bài theo cách phân vai chú ý : kéo dài giọng hoặc nhấn giọng (tự nhiên) những từ quan trọng trong ý kiến của từng nhân vật để góp phần diễn tả rõ nội dung và bộc lộc thái độ.




C. Củng cố, dặn dò : ( 2 phút )
- Giáo dục HS: Chúng ta phải biết yêu quý người lao động và trân trọng những sản phẩm họ làm ra.
- GV nhận xét tiết học
- Dặn HS học cách tranh luận thuyết phục.
- Chuẩn bị ND cho tiết sau


- 2 HS lên bảng đọc bài và trả lời câu hỏi.
- HS nhận xét



- HS mở SGK trang 85

- Đánh dấu đoạn theo cách chia sau
+ Phần 1 gồm đoạn 1 và đoạn 2 (từ Một hôm...đến sống được không?)
+ Phần 2 gồm các đoạn 3, 4, 5 (từ Quý và Nam...đến phân giải )
+ Phần 3 (phần còn lại)
- Nghe
- HS đọc nối tiếp đoạn ( 3
 
Gửi ý kiến
print