Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN mầm non (hay)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trần Trọng Nam
    Người gửi: Trần Trọng Nam (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:45' 08-10-2009
    Dung lượng: 8.3 KB
    Số lượt tải: 25
    Số lượt thích: 0 người
    Sáng kiến kinh nghiệm

    Môn toán

    Đề tài: Rèn các kỹ năng so sánh, thêm bớt tạo sự bằng nhau

    A- Đặt vấn đề.

    I- Lý do chọn đề tài:
    1- Lý do chọn đề tài.
    Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân. Giáo dục mầm non thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ từ 0 - 6 tuổi, nhằm mục tiêu giúp trẻ phát triển toàn diện đầy đủ về các mặt như đức, trí, thể, mỹ, lao động hình thành ở trẻ những năng lực chung, những nền tảng nhân cách ban đầu của con người. Nhân tố con người luôn đóng vai trò quan trọng trong thế kỷ 21 này. Vì thế đòi hỏi con người luôn luôn học tập nâng cao trình độ để đáp ứng thời đại. Vì vậy việc học của trẻ mầm non là rất quan trọng và không thể thiếu được, đặc biệt là đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, học cũng rất quan trọng bởi vì đây là năm cuối cùng của bậc học mầm non. Để các cháu có đầy đủ những kiến thức, kỹ năng, mạnh dạn, tự tin vững bước vào lớp 1 vì thế chúng ta phải dạy cho trẻ đầy đủ những kiến thức để trẻ phát triển một cách toàn diện.
    Các môn học của trẻ mẫu giáo 5 tuổi nói chung và môn toán nói riêng đặc biệt là tiết học, dạy trẻ so sánh thêm bớt tạo sự = nhau của các nhóm đối tượng là rất cần thiết và không thể thiếu được đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi. Tiết học này nhằm rèn luyện cho trẻ các kỹ năng so sánh thêm bớt, tạo sự = nhau của các nhóm đối tượng, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ bước vào trường phổ thông, con đường học vấn sau này một cách tự tin hơn.
    Trong thực tế việc hướng dẫn trẻ so sánh, thêm bớt để tạo sự = nhau gặp rất nhiều khó khăn, nhiều trẻ chưa biết so sánh, thêm bớt, một số phụ huynh còn chưa thực sự quan tâm đến con em mình. Vì thế bản thân tôi rất quan tâm đến tiết học này đã đầu tư thời gian tìm tòi, học hỏi, tham khảo tài liệu… để áp dụng vào tiết học này, song kết quả đạt được ở nhiều mức độ khác nhau; có giờ giỏi, giờ khá, giờ trung bình.
    Chính vì việc rèn kỹ năng so sánh, thêm bớt tạo sự = nhau của các nhóm đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi là rất quan trọng và cấp thiết. Là một giáo viên đứng lớp tôi hiểu được tầm quan trọng của môn học này nên tôi đã chọn đề tài này để nghiên cứu, mong muốn qua thực hiễn tìm ra những phương pháp biện pháp hay nhất, tích cực góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong trường mầm non nói chung và chất lượng hiệu qủa các tiết dạy so sánh, thêm, bớt nói riêng.
    2- Thuận lợi:
    - Phần lớn các cháu trong lớp được học qua các lớp mẫu giáo bé - nhỡ.
    - Đa số phụ huynh quan tâm đến việc học của con em mình.
    - Bản thân tích cực học hỏi bồi dưỡng để nâng cao nghiệp vụ về chuyên môn.
    - Được sự quan tâm chỉ đạo của Sở, Phòng, Trường.
    3- Khó khăn:
    - Bên cạnh những thuận lợi trên khi thực hiện
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng