Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIÁO ÁN ĐỊA LÍ 6 CẢ NĂM

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Trung Quang
    Ngày gửi: 23h:10' 14-10-2008
    Dung lượng: 587.5 KB
    Số lượt tải: 3202
    Số lượt thích: 0 người

    Tuần 1 Ngày soạn:
    Tiết 1 Ngày dạy:
    BÀI MỞ ĐẦU
    I) Mục tiêu bài học:
    1. Kiến thức: qua bài học, học sinh cần
    - Hiểu rõ được tầm quan trọng của môn địa lí
    - Nắm được nội dung chương trình địa lí lớp 6
    - Cần học môn địa lí như thế nào
    2. Kĩ năng:
    - Bước đầu làm quen với phương pháp học mới: thảo luận
    3. Thái độ:
    - Gợi lòng yêu thiên nhiên, tự nhiên, yêu quê hương, đất nước trong học sinh
    - Giúp các em có hứng thú tìm tòi, giải thích các hiện tưởng, sự vật địa lí xảy ra xung quanh
    II) Trọng tâm bài học:
    - Nội dung của môn địa lí 6
    - Cần học môn địa lí như thế nào?
    III) Phương tiện dạy học:
    Sách giáo khoa
    IV) Tiến trình bài dạy:
    Oån định lớp
    Kiểm tra bài cũ: không có
    Vào bài mới:
    Ơû tiểu học các em đã được làm quen với kiến thức địa lí. Bắt đầu từ lớp 6 địa lí sẽ là một môn học riêng. Để hiểu thêm về tầm quan trọng, nội dung cũng như cách học môn địa lí, cô và các em sẽ vào bài mở đầu
    Hoạt động 1:
    I)Nội dung của môn địa lí ở lớp 6

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    - Địa lí là môn khoa học có từ lâu đời. Những người đầu tiên nghiên cứu địa lí là các nhà thám hiểm. Việc học tập và nghiên cứu địa lí sẽ giúp các em hiểu được thêm về thiên nhiên, hiểu và giải thích được các hiện tượng tự nhiên …
    - Gọi học sinh đọc phần 1 trong sách giáo khoa
    - Hỏi: Ở chương trình địa lí 6 các em được học những nội dung gì?

    - GV: củng cố và ghi bảng
    - Hỏi: ngoài các kiến thức về Trái Đất các em còn được học những gì?


    - GV: củng cố và ghi bảng

    





    - Học sinh đọc bài

    - Em sẽ được học và tìm hiểu về Trái Đất, về hình dạng, kích thước vị trí cũng như các thành phần cấu tạo nên Trái Đất

    - Ngoài tìm hiểu về Trái Đất em còn được tìm hiểu thêm về bản đồ như phương pháp sử dụng bản đồ, rèn luyện các kĩ năng vẽ bản đồ


    
    
    Ghi bảng:

    I) Nội dung của môn địa lí ở lớp 6:
    a. Tìm hiểu về Trái Đất:
    - Môi trường sống của con người
    - Đặc điểm riêng về vị trí, hình dáng, kích thước của Trái Đất
    - Các thành phần cấu tạo nên Trái Đất (đất, nước, không khí…)
    b. Tìm hiểu về bản đồ:
    - Phương pháp sử dụng bản đồ trong học tập
    - Rèn luyện các kĩ năng như: thu thập, phân tích, xử lí thông tin và vẽ bản đồ
    
    
    Chuyển ý: Trên đây là nội dung môn địa lí lớp 6, vậy muốn học tốt môn địa lí các em phải học như thế nào? Để biết được điều này cô và các em vào phần 2

    Hoạt động 2:
    II) Cần học tốt môn địa lí như thế nào?

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    - Hỏi: để học tốt một môn học, các em phải học như thế nào?

    - Hỏi: môn địa lí có những đặc thù riêng, vậy để học tốt môn địa lí em phải học như thế nào?
    - GV củng cố: các sự vật hiện tượng địa lí không phải lúc nào cũng xảy ra trước mắt chúng ta nên chúng ta phải biết quan sát các sự vật, hiện tượng trong tự nhiên. Những hiện tượng ta chỉ nghe thấy nhưng chưa bao giờ thấy được thì chúng ta phải biết quan sát qua tranh ảnh, hình vẽ và bản đồ
    - Hỏi: sách giáo khoa thì giúp ích được gì cho chúng ta?
    - Củng cố và ghi bảng
    - Mở rộng: quan trọng hơn, các em phải biết liên hệ những điều đã học với thực tế để sau khi học xong môn địa lí 6 các em có thể giải thích được một số hiện tượng xảy ra trong tự nhiên và ứng dụng vào đời sống
    - Lắng nghe thầy cô giảng bài, về nhà học bài và hoàn thành tốt bài tập mà thấy cô giao
    - Quan sát các hiện tượng trong thực tế, qua tranh ảnh, hình vẽ và bản đồ









    - Sách giao khoa cung cấp cho em cac kiến thức cần thiết để học môn địa lí
    
    
    Ghi bảng:
    II) Cần học tốt môn địa lí như thế nào?
    No_avatarf

    Tuyệtrất hay

     

    No_avatarf
    hayhayhayhayTuyệt
    No_avatar

    Bạn là ai mà khen hay

     

    No_avatarf

    Chẳng có ì thú vịLưỡng lự

     

    No_avatar

    chan xeo

     

    No_avatar

    seo mà ko có zì hay hết zậy , cũng ko có cái j thú vị hết à , nói thiệt thì zở ờm , zở ẹcCau màyLưỡng lự

    No_avatar

    mấy thầy cô này dạy zở quá đi thui

     

    No_avatar

    sao lại nói thế được chứ

    cũng mất công các thầy cô gửi bài chứ còn gì

    No_avatar

    sao lại nói thế được chứ

    cũng mất công các thầy cô gửi bài chứ còn gì

    đúng là đồKhông biết ngượng

    6969893

    mí ngừi ơi, sao mí ngừi 0 thấy thầy cô vất vả lém hay seo, đồ bất nghĩaLa hét

     

     
     
     
    Gửi ý kiến
    print