Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

GA Tập làm văn lớp 3 cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: sưu tầm
Người gửi: Nguyễn Thanh Tảy
Ngày gửi: 11h:46' 20-08-2009
Dung lượng: 180.0 KB
Số lượt tải: 422
Số lượt thích: 0 người
Giáo án tập làm văn – lớp 3
Tuần 1 Ngày dạy:......./......./200

Bài: Nói về đội TNTP
Điền vào giấy tờ in sẵn

I. Mục đích – yêu cầu:
1. Rèn kỹ năng nói: Trình bày được những hiểu biết về tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
2. Rèn kỹ năng viết: Biết điền đúng nội dung vào mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách.
II. Đồ dùng dạy – học:
Mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách (phô tô phát cho từng học sinh).
VBT.
III. Các hoạt động dạy – học:
Thời gian
Nội dung dạy học
Ghi chú


Hoạt động của GV
Hoạt động của HS



A. Mở đầu:
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn làm bài tập:
a. Bài tập 1:
- GV: Tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh tập hợp trẻ em thuộc cả độ tuổi nhi đồng lẫn thiếu niên.
- GV nhận xét, bổ sung, bình chọn người am hiểu nhất về tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh.
b. Bài tập 2:
- GV giúp HS nêu hình thức của mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách.
- GV nhận xét.
3. Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét tiết học và nhấn mạnh điều mới biết. Ta có thể trình bày nguyện vọng của mình bằng đơn.





- HS đọc yêu cầu của bài.
- Cả lớp đọc thầm.
- HS trao đổi nhóm để trả lời câu hỏi.
- Đại diện nhóm thi nói về tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh.

- 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- HS làm bài vào vở
- 3 HS đọc lại bài viết.

- HS nhớ mẫu đơn, thực hành điền chính xác vào mẫu đơn in sẵn để xin cấp thẻ đọc sách khi tới các thư viện.


Rút kinh nghiệm, bổ sung:

Giáo án tập làm văn – lớp 3

Tuần 2 Ngày dạy:......./......./200

Bài: Viết đơn

I. Mục đích – yêu cầu:
Dựa theo mẫu đơn của bài tập đọc Đơn xin vào đội, mỗi học sinh viết được một lá đơn xin vào Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh .
II. Đồ dùng dạy – học:
Giấy rời để HS viết đơn ( hoặc VBT )
III. Các hoạt động dạy – học:
Thời gian
Nội dung dạy học
Ghi chú


Hoạt động của GV
Hoạt động của HS



A. kiểm tra bài cũ.
- GV kiểm tra vở của 4, 5 HS viết đơn xin cấp thẻ đọc sách.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn làm bài tập:
- GV giúp học sinh nắm vững yêu cầu của bài.
- GV: lá đơn trình bày theo mẫu.
- Trong các nội dung trên thì phần lý do viết đơn, bày tỏ nguyện vọng, lời hứa là những nội dung không cần viết khuôn mẫu.
- GV cho điểm, đặc biệt khen ngợi những HS viết được những lá đơn đúng là của mình.
3. Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.


- 1, 2 HS làm lại BT1.



- Một HS đọc yêu cầu của bài.

- HS viết đơn vào vở BT.
- Cả lớp nhận xét theo các tiêu chí sau: Đơn viết có đúng mẫu không ? (trình tự của lá đơn, nội dung trong đơn, bạn đã ký tên trong đơn chưa).




- Yêu cầu HS ghi nhớ một mẫu đơn.


Rút kinh nghiệm, bổ sung:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
Giáo án tập làm
 
Gửi ý kiến