Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giao an lop 5 (ca nam)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Kim Điền
    Ngày gửi: 10h:35' 18-08-2009
    Dung lượng: 2.4 MB
    Số lượt tải: 1897
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 1: ĐẠO ĐỨC
    EM LÀ HỌC SINH LỚP NĂM

    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    - Nhận thức được vị thế của học sinh lớp 5 so với các lớp trước.
    2. Kĩ năng:
    - Có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là học sinh lớp 5. Bước đầu có kĩ năng tự nhận thức, kĩ năng đặt mục tiêu.
    3. Thái độ:
    - Vui và tự hào là học sinh lớp 5.
    II. CHUẨN BỊ:
    - Giáo viên: Các bài hát chủ đề “Trường em” + Mi-crô không dây để chơi trò chơi “Phóng viên” + giấy trắng + bút màu + các truyện tấm gương về học sinh lớp 5 gương mẫu.
    - Học sinh: SGK
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    TG
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    1’
    1. Khởi động:
    Hát
    
    4’
    2. Bài cũ: Kiểm tra SGK
    
    
    1’
    3. Giới thiệu bài mới:
    
    
    
    - Em là học sinh lớp 5
    
    
    30’
    4. Phát triển các hoạt động:
    
    
    
    * Hoạt động 1: Quan sát tranh và thảo luận
    
    
    
    Phương pháp: Thảo luận, thực hành
    
    
    
    - Yêu cầu học sinh quan sát từng bức tranh trong SGK trang 3 - 4 và trả lời các câu hỏi.
    - HS thảo luận nhóm đôi
    
    
    - Tranh vẽ gì?
    - 1) Cô giáo đang chúc mừng các bạn học sinh lên lớp 5.
    
    
    
    - 2) Bạn học sinh lớp 5 chăm chỉ trong học tập và được bố khen.
    
    
    - Em nghĩ gì khi xem các tranh trên?
    - Em cảm thấy rất vui và tự hào.
    
    
    - HS lớp 5 có gì khác so với các học sinh các lớp dưới?
    - Lớp 5 là lớp lớn nhất trường.
    
    
    - Theo em chúng ta cần làm gì để xứng đáng là học sinh lớp 5? Vì sao?
    - HS trả lời
    
    
    GV kết luận -> Năm nay em đã lên lớp Năm, lớp lớn nhất trường. Vì vậy, HS lớp 5 cần phải gương mẫu về mọi mặt để cho các em HS các khối lớp khác học tập .
    
    
    
    * Hoạt động 2: Học sinh làm bài tập 1
    - Hoạt động cá nhân
    
    
    Phương pháp: Thực hành
    
    
    
    - Nêu yêu cầu bài tập 1
    - Cá nhân suy nghĩ và làm bài.
    
    
    
    - Học sinh trao đổi kết quả tự nhận thức về mình với bạn ngồi bên cạnh.
    
    
    - Giáo viên nhận xét
    - 2 HS trình bày trước lớp
    
    
    GV kết luận ->Các điểm (a), (b), (c), (d), (e) là nhiệm vụ của HS lớp 5 mà chúng ta cần phải thực hiện. Bây giờ chúng ta hãy tự liên hệ xem đã làm được những gì; những gì cần cố gắng hơn .
    
    
    
    * Hoạt động 3:Tự liên hệ (BT 2)
    GV nêu yêu cầu tự liên hệ
    GV mời một số em tự liên hệ trước lớp
    _ Thảo luận nhóm đôi
    _ HS tự suy nghĩ, đối chiếu những việc làm của mình từ trước đến nay với những nhiệm vụ của HS lớp 5
    
    
    * Hoạt động 4: Củng cố: Chơi trò chơi “Phóng viên”
    - Hoạt động lớp
    
    
    Phương pháp: Trò chơi, hỏi đáp
    
    
    
    - Một số học sinh sẽ thay phiên nhau đóng vai là phóng viên (Báo KQ hay NĐ) để phỏng vấn các học sinh trong lớp về một số câu hỏi có liên quan đến chủ đề bài học.
    - Theo bạn, học sinh lớp Năm cần phải làm gì ?
    - Bạn cảm thấy như thế nào khi là học sinh lớp Năm?
    - Bạn đã thực hiện được những điểm nào trong chương trình “Rèn luyện đội viên”?
    
    
    - Dự kiến các câu hỏi của học sinh
    - Hãy nêu những điểm bạn thấy còn cần phải cố gắng để xứng đáng là học sinh lớp Năm.
    
    
    
    - Bạn hãy hát 1 bài hát hoặc đọc 1 bài thơ về chủ đề “Trường em”
    
    
    - Nhận xét và kết luận.
    - Giáo viên đọc ghi nhớ trong SGK
    
    1’
    5. Tổng kết - dặn dò
    
    
    
    - Lập kế hoạch phấn đấu của bản thân trong năm học này.
    
    
    
    - Sưu tầm các bài thơ, bài hát về chủ đề “Trường em”.
    
    
    
    - Sưu tầm các bài báo, các tấm gương về học sinh lớp 5 gương mẫu
    
    
    
    - Vẽ tranh về chủ đề “Trường em”
    
    
    

    No_avatar

    có thầy cô nào có giáo án lớp ghép 4 + 5 không cho em xin vơis

    No_avatar
    co ai co giao an lop 5 soan tung mon rieng cho de tu xin
    878170

    minh co giao an ghep 4+5 day neu can xin lien he voi minh

    Minh cung co giao an 5 tung mon nua day du ca nam

    No_avatar

    cứu tôi với tôi đang khốn khổ với giáo án lớp 4-5 không, có ai có giáo án lớp ghép 4-5 cho tôi với cảm ôn nhiêu. gvlequihoi@gmail.com

     

    No_avatar
    hic hic các anh cac chi ai co giao an lop geo 4-5 ko cho em  voi. Cam an nhieu!Chưa quyết định
    No_avatar
    ai co gia0 an lop gep 4-5  cho em xin hay gui theo dia chi: hoaanhtuc.qt@gmail.com em cam on nhieu!
    No_avatar
    GA lop ghe kho tim day. Tai sao ban khong tu saon?.Don gian thoi. Ban soan rieng tung tuan ra sau do in lop 4 mot mat, lop 5 mot mat. ban thu xem. toi lam dc ma
    No_avatar
    Thầy, cô nào có GA lớp ghép 1+2 cho tôi xin theo địa chỉ ph_l0an61@yahoo.com . Xin cảm ơn trước!
    No_avatar

    minh co giao an lop 1+2 ai can thi lien he voi minh 0975844616 hoac nguyenduyquea8@yahooo.com">nguyenduyquea8@yahooo.com

     

     

     

     

    No_avatar

    ai co giao an chuan lop 2 day du cac mon cho minh voi.cho minh xin theo dia chi nguyenduyquea8@yahoo.com">nguyenduyquea8@yahoo.com .minh cam on nhe

     

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print