Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kế hoạch bộ môn toán 8

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thị Hoa (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:24' 08-06-2009
    Dung lượng: 58.0 KB
    Số lượt tải: 838
    Số lượt thích: 0 người
    Kế hoạch môn toán lớp 8
    Đặc điểm tình hình bộ môn
    Chương trình toán lớp 8 nằm trong bộ chương trình toán THCS bộ môn toán được bộ giáo dục ban hành năm 2002. Chương trình được xây dựng theo các nguyên tắc sau:
    Quán triệt mục tiêu môn toán ở trường THCS coi mục tiêu này là điểm xuất phát để xây dựng chương trình .
    Đảm bảo tính hệ thống của môn toán trong nhà trường phổ thông : Chương trìng toán THCS phải được xây dựng cùng với chương trình toán tiểu học và chương trình toán THPT theo một hệ thống quan điểm chỉ đạo chung đảm bảo tính hệ thống giữa các lớp trong toàn cấp THCS.
    Không quá coi trọng tính cấu trúc, tính chính xác của hệ thống kiến thức toán học trong chương trình hạn chế đưa vào chương trình những kết quả có ý nghĩa thuần tuý và các phép chứng minh dài dòng phức tạp không phù hợp với đa số học sinh tăng tính thức tiễn và tính sư phạm, tạo điều kiện để học sinh được tăng cường luyện tập thực hành, rèn kỹ năng tính toán và vận dụng các kiến thức toán học vào thực tiễn đời sống và vào các môn khoa học khác.
    Cụ thể : Số học - Đại số :
    Nối tiếp nội dung số học đã học ở bậc tiểu học, sớm hoàn thiên khái niệm số ( Số tự nhiên đến số thực ) ở lớp 6, lớp 7 hình thành khái niệm tương quan hàm số thông qua quan hệ tỷ lệ quan hệ bậc nhất các khái niệm về đa thức, phân thức, phương trình, bất phương trình được hình thành thông qua các ví dụ cụ thể, chú trọng cung cấp các kiến thức để tăng cường tính toán .
    II) Đặc điểm tình hình học sinh
    1)Thuận lợi
    Nhìn chung học sinh khối 8 tương đối ngoan, sĩ số học sinh ít phần lớn phụ huynh quan tâm mua đủ sách vở đồ dùng học tập cần thiết cho các em, một số gia đình còn mua sách nâng cao, sách bồi dưỡng cho các em tham khảo. Năm học này là năm học thứ ba thực hiện cuộc vận động hai không với bốn nội dung : Không tiêu cực trong thi cử, không có bệnh thành tích trong giáo dục, không vi phạm đạo đức nhà giáo, không còn học sinh ngồi nhầm lớp. Vì vậy phụ huynh và học sinh đã hiểu hơn và nhiệt tình hưởng ứng góp phần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, trong các lớp đều có một bộ phận học sinh chăm ngoan, học giỏi gương mẫu thực hiện đầy đủ mọi nề nếp của lớp, có tinh thần giúp đỡ bạn bè vì vậy thúc đẩy phong trào thi đua học tập của lớp .
    b) Khó khăn
    Bên cạnh những thuận lợi còn có nhiều khó khăn đó là nhiều em học quá yếu đã mất gốc từ lớp dưới, trí tuệ kém phát triển gia đình lại không quan tâm đến việc học của các em chưa biết cách quản lý việc học ở nhà của các em vì vậy ảnh hưởng đến chất lượng chung . còn nhiều gia đình quá khó khăn nên chưa giành thời gian cho các em trong việc học ở nhà, chưa đáp ứng được các yêu cầu phục vụ cho việc học tập của các em bên cạnh đó một số
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng