Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Mẫu sổ dự giờ

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Việt Hồng (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:02' 29-05-2009
    Dung lượng: 133.5 KB
    Số lượt tải: 1351
    Số lượt thích: 0 người

    SỞ GD-ĐT LẠNG SƠN
    PHÒNG GD- ĐT HỮU LŨNG
    TRƯỜNG THCS MINH HÒA

    (((( ( ((((




    

    













    NĂM HỌC: 2008 - 2009
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ------------------------------
    SỐ: 10227/THPT Hà Nội, ngày 11 tháng 9 năm 2001.
    V/V ĐÁNH GIÁ GIỜ DẠY
    HƯỚNG DẨN ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI
    GIỜ DẠY BẬC TRUNG HỌC
    Thực hiện nghị quyết 40/2000/QH10, Bộ GD và ĐT đã ban hành văn bản số 3668/VP ngày 11/5/2001 về kế hoạch triển khai NQ 40/2000/QH10 của QuốcHội về đổi mới giáo dục phổ thông .
    Việc xây dựng chương trình ,biên soạn SGK & tổ chức thí điểm dạy & học ở trung học cơ sở đã và đang được tiến hành .Cùng với việc đổi mới nội dung & phương pháp dạy học,việc đánh giá chất lượng giờ dạy phải phù hợp với chủ trương nầy . Trên cơ sở tập hợp các kinh nghiệm và góp ý của các địa phương v/v đánh giá giờ dạy của GV trong những năm qua ,đồng thời căn cứ vào mục tiêu giáo dục phổ thông và thực trạng của các trường trung học hiện nay ,Bộ GD - ĐT chủ trương thực hiện thí điểm đánh giá và xếp loại giờ dạy ở bậc trung học.
    Để đảm bảo sự đồng bộ và thống nhất tương đối giữa các địa phươưng trong việc đánh giá giờ dạy trong tổ chuyên môn ,của các cấp quản lý giáo dục đ/v GV,Bộ GĐ-ĐT hướng dẩn một số vấn đề như sau :
    I. Yêu cầu về đánh giá giờ dạy .
    Giờ lên lớp là một khâu trong quá trình dạy học được kết thúc trọn vẹn trong khuôn khổ nhất định về thời gian theo qui định của kế hoạnh dạy học.Do đó,trong mỗi giờ lên lớp ,hoạt động dạy của GV và hoạt động học của HS đều được thực hiện dưới sự tác động tương hổ giửa các yếu tố cơ bản của quá trình dạy học.Đó là mục đích ,nội dung ,phương pháp ,phương tiện và hình thức tổ chức dạy học .
    ( Đánh giá một giờ dạy, phải xem xét ,phân tích giờ dạy đó đã giải quyết được mức độ nào theo mục đích đặt ra trên cơ sở sử dụng phương pháp ,phương tiện và cách tổ chức phù hợp với nội dung của giờ dạy đó .Nghĩa là phải đánh giá giờ dạy của GVmột cách toàn diện theo yếu tố của quá trình dạy.
    ( Xem xét ,phân tích giờ dạy có phù hợp với đặc điểm của bộ môn,của kiểu bài lên lớp thuộc bộ môn đó .
    ( Đánh giá giờ dạy phải căn cư vào điều kiện cụ thể về đối tượng HS,về cơ sở vật chất,thiết bị dạy học của giờ lên lớp mà người GV đó thực hiện .
    ( Phân tích,xem xét kết quả giờ dạy thể hiện ở mức độ nhận thức của HS trong giờ đó thông qua vấn đáp, trao đổi với HS hoặc kiểm tra trắc nghiệm từ 3 đến 5phút.
    II . Tiêu chuẩn đánh giá ,xếp loại giờ dạy bậc trung học:

    1/ Tiêu chuẩn:

    Các mặt
    Các yêu cầu
    Điểm
    
    
    
    0đ
    1đ
    2đ
    
    (1)
    (2)
    (3)
    (4)
    (5)
    
    NỘI DUNG
    1
    Chính xác,khoa học;(khoa học bộ môn & quan đỉểm tư tưởng,lập trường chính trị).
    
    
    
    
    
    2
    Bảo dảm tính hệ thống ,đủ nội dung , làm rõ trọng tâm.
    
    
    
    
    
    3
    Liên hệ thực tế( nếu có),có tính giáo dục .
    
    
    
    
    PHƯƠNG
    PHÁP
    4
    Sử dụng phương pháp phù hợp với đặc trưng bộ môn ,với nội dung của kiểu bài lên lớp .
    
    
    
    
    
    5
    Kết hợp tốt các phương pháp trong hoạt động dạy & học.
    
    
    
    
    PHƯƠNG
    TIỆN
    6
    Sử dụng và kết hợp tốt các phương tiện ,thiết bị dạy học phù hợp với nội dung của kiểu bài lên lớp.
    
    
    
    
    
    7
    Trình bày bảng hợp lý ,chữ viết ,hình vẽ ,lời nói rõ ràng ,chuẩn mực ,giáo án hợp lý.
    
    
    
    
    TỔ
    CHỨC
    8
    Thực hiện linh hoạt các khâu lên lớp,phân phối thời gian hợp lỉ ở các phần, các khâu.
    
    
    
    
    
    9
    Tổ chức và điều khiển HS học tập tích cực, chủ động phù hợp với nội dung của kiểu bài, với các đối tượng HS;HS hứng thú học tập.
    
    
    
    
    KẾT QUẢ
    10
    Đa
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print