Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án học kì 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Văn Tú
Ngày gửi: 23h:26' 07-12-2017
Dung lượng: 272.0 KB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 14
Ngày soạn: 02/ 12 / 2017
Ngày giảng: Thứ hai ngày 04 tháng 12 năm 2017

Tiết 1: CHÀO CỜ

Tiết 2: TOÁN
Tiết 66: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
- Biết so sánh các khối lượng.
- Biết làm các phép tính với số đo khối lượng và vận dụng dược vào giải toán.
- Biết sử dụng cân đồng hồ để cân một vài đồ dùng học tập.
- Bài tập 1,2,3,4 (tổ chức dưới dạng trò chơi ).
II. Đồ dùng dạy- học
GV: 1 chiếc cân đĩa, 1 chiếc cân đồng hồ.
HS : VBT
III. Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Ổn định
Bài cũ: Kiểm tra đồ dùng học tập.
Bài mới
Bài 1: Điền dấu > < =
- Viết lên bảng 744g ... 474g và y/c HS so sánh.

- Vì sao em biết 744g > 474g?
- Vậy khi so sánh các số đo khối lượng chúng ta cũng so sánh như với các số tự nhiên.
- Yêu cầu HS tự làm tiếp các phần còn lại.


Bài 2: Gọi 1 HS đọc đề bài.
- Bài toán hỏi gì?

- Muốn biết mẹ đã mua tất cả bao nhiêu gam kẹo và bánh ta phải làm như thế nào?

- Số gam kẹo đã biết chưa?
- Yêu cầu HS làm tiếp bài.


- Củng cố cách giải toán


Bài 3.
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- Y/c HS đổi 1kg = 1000g rồi giải
- GV nhận xét kết quả.
Bài 4: Tổ chức trò chơi cho HS
GV tổ chức trò chơi cho HS
GV cử 2 đội thi
4. Củng cố, dặn dò:
Nhận xét tiết học






- 744g > 474g.
- Vì 744 > 474




- Làm bài, sau đó 2HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để KT bài của nhau.
- HS đọc đề bài.
- Mẹ đã mua tất cả bao nhiêu gam kẹo và bánh?

- Ta phải lấy số gam kẹo cộng với số gam bánh.
- Chưa biết và phải đi tìm.
Bài giải
Số gam kẹo mẹ đã mua là:
130 x 4 = 520 (g)
Số gam bánh và kẹo mẹ đã mua là: 520 + 175 = 695 (g)
Đáp số: 695g.

- 1HS đọc đề - nêu cách giải.
- 1HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT.
Đáp số: 200g .

- HS tự thực hành theo nhóm.



Tiết 3 + 4 TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN
NGƯỜI LIÊN LẠC NHỎ
I.Mục tiêu
A.Tập đọc
- Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời các nhân vật .
- Hiểu nội dung truyện: Kim Đồng là một người liên lạc rất nhanh trí, dũng cảm khi làm nhiệm vụ dẫn dường và bảo vệ cán bộ cách mạng.
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
B. Kể chuyện: Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.
- HS khá giỏi kể lại được toàn bộ câu chuyện.
II Đồ dùng dạy - học:
GV: Tranh minh hoạ truyện trong SGK.
- Bản đồ để giới thiệu vị trí tỉnh Cao Bằng.
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh


A. Kiểm tra bài cũ
- GV kiểm tra 2 HS nối tiếp đọc bài “Cửa Tùng”. sau đó trả lời câu hỏi 2 và 3.
- GV nhận xét
B.Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài :
2. Luyện đọc :
a. GV đọc diễn cảm toàn bài
- GV nêu cách đọc
- HS quan sát tranh minh họa truyện.
- GV giới thiệu: Câu chuyện xảy ra ở tỉnh Cao Bằng, vào năm 1941, lúc cán bộ cách mạng còn phải HĐ bí mật. (Chỉ trên bản đồ Việt Nam vị trí tỉnh Cao Bằng).
b. HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
+ Đọc từng câu.
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu
- GV ghi bảng từ khó và yêu cầu cả lớp luyện phát âm từ khó: gậy trúc, lững thững, suối, huýt sáo,...
- GV theo dõi HS để sửa sai cho HS.
b, Đọc đoạn trước lớp, giải nghĩa từ.
- Y/c 4 HS nối tiếp đọc 4 đoạn trong bàì.
- GV nhắc nhở các em cách đọc: nghỉ
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác