Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giao an theo tuan lop 5

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lữ Văn Đương
Ngày gửi: 11h:30' 07-12-2017
Dung lượng: 475.0 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích: 0 người
TUẦN: 9.
Thứ 2 ngày 30 tháng 10 năm 2017
TIẾT: 1. CHÀO CỜ
(HP)

TIẾT: 2. KHOA HỌC
(GV2)

TIẾT: 3. TẬP ĐỌC
CÁI GÌ QUÝ NHẤT
I. MỤC TIÊU.
- Đọc lưu loát, diễn cảm toàn bài ; biết phân biệt lời người dẫn truyện và lời nhân vật (Hùng, Quý, Nam, thầy giáo)
- Nắm được vấn đề tranh luận (Cái gì là quý nhất ?) và ý được khẳng định trong bài (Người lao động là quý nhất)
- TCTV: Thì giờ
- Em Quyên đọc trơn.
II. ĐỒ DÙNG .
- Tranh minh SGK
III. .
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
Trong cuộc sống có những vấn đề cần trao đổi, tranh luận để tìm ra câu trả lời. Cái gì quý nhất trên đời là vấn đề mà nhiều hs đã tranh cãi. Các em hãy cùng đọc bài Cái gì quý nhất? để biết ý kiến riêng của 3 bạn Hùng, Quý, Nam và ý kiến phân giải của thầy giáo.
a. Luyện đọc:
- 1 em đọc bài
- GV chia đoạn
+ Đoạn: 1. Từ Một hôm…được không?
+ Đoạn: 2. Từ Quý và Nam…thầy phân giải
+ Đoạn: 3. Phần còn lại.
- Đọc nối đoạn.



- Luyện đọc nối trong nhóm.
- Gọi 3 em đọc lại bài.
- GV đọc mẫu
b. Tìm hiểu bài:
- Cho HS đọc thầm toàn bài
- Theo Hùng, Quý, Nam cái quý nhất trên đời là gì ?


- Mỗi bạn đưa ra lí lẽ như thế nào để bảo vệ lí lẽ của mình ?









- Vì sao thầy giáo cho rằng người lao động là quý nhất ?




- Chọn tên khác cho bài văn và nêu lí do vì sao em chọn tên đó ?




- Nêu nội dung của bài: GV bổ sung ghi bảng
c. Hướng dẫn HS đọc diễn cảm
- Gọi 3 HS đọc lại bài
- GV hướng dẫn cả lớp luyện đọc đoạn “ Hùng nói....vàng bạc”
GV đọc mẫu.
Chú ý: Kéo dài giọng hoặc nhấn giọng tự nhiên ở những từ quan trọng trong ý kiến của từng nhân vật để góp phần diễn tả nội dung và bộc lộ thái độ.
Thi đọc diễn cảm theo vai
3. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học.



- HS lắng nghe






- 1 HSNK đọc bài





- Lần 1 đọc kết hợp luyện phát âm tiếng khó.
- Lần 2 luyện đọc kết hợp giải nghĩa các từ khó.

- Luyện đọc nhóm đôi
- 3 em đọc cả lớp theo dõi
- Theo dõi GV đọc


- Hùng: lúa gạo
- Quý : vàng
- Nam: thì giờ
- Hùng: lúa gạo nuôi sống con người.
- Quý: có vàng là có tiền, có tiền sẽ mua được lúa gạo.
Nam: có thì giờ mới làm ra đựơc lúa gạo, vàng bạc.
- Khẳng định cái đúng của 3 HS (lập luận có tình – tôn trọng ý kiến người đối thoại): lúa gạo, vàng, thì giờ đều rất quý, nhưng chưa phải là quý nhất.
- Nêu ra ý kiến mới sâu sắc hơn: (lập luận có lí): không có người lao động thì không có lúa gạo, vàng bạc và thì giờ cũng trôi qua một cách vô vị. Vì vậy, người lao động là quý nhất.
- Cuộc tranh luận thú vị vì Bài văn thuật lại cuộc tranh luận thú vị giữa 3 bạn nhỏ./Ai có lí ? vì bài văn cuối cùng đến một kết luận giàu sức thuyết phục: người lao động là đáng quý nhất...
- Người lao động là quý nhất



- Cả lớp lắng nghe


- Theo dõi cách đọc.
- Thi đọc diễn cảm.
- Luyện đọc phân vai trong nhóm.



- HS luyện đọc ở nhà

 _______________________________________________________
TIẾT: 4. TOÁN
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU.
Giúp HS củng cố về: Biết cách viết số đo độ dài dưới dạng số thập phân trong các trường hợp đơn giản
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
-
III. HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
HDHS luyện tập
Bài: 1.
- Cho
 
Gửi ý kiến